Giỏ hàng

REVIEW “Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng”: Những Nguyên Tắc Vàng Để Trở Thành Một Nhà Lãnh Đạo Tài Năng

Đến đây, ông chia sẻ rằng để có được thành công ngày hôm nay, ông đã cùng những nhân viên của mình áp dụng một CÔNG THỨC BÍ MẬT. Công thức ấy đơn giản chỉ là sự kết hợp một cách toàn diện giữa ba thành phần cơ bản: SỰ CHÍNH TRỰC, SỰ CỘNG TÁC và SỰ CÔNG NHẬN.

Theo bạn như thế nào là một nhà lãnh đạo tài năng?

- Là người mà mọi người sẽ tin tưởng và tôn trọng khi lời nói của họ luôn đi đôi với việc họ làm.

- Là người đưa mọi người đến mục tiêu mà họ cần đạt được.

- Là người mà biết lắng nghe ý kiến của những nhân viên dưới quyền mình.(...)

Và sẽ là một người nhiều hơn thế nữa. Bạn có muốn mình trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả không? Hay đơn giản là một leader giỏi trong một nhóm, một tập thể. Nếu bạn có sẵn trong mình tố chất của một nhà lãnh đạo thì thật là may mắn, còn nếu chưa thì cũng không sao cả, chúng ta đều cần phải học tập và trau dồi nhiều hơn nữa thì mới có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.

Thấu hiểu được điều đó, ngày hôm nay, mình muốn giới thiệu tới bạn cuốn sách “Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng” của hai tác giả Ken Blanchard và Marc Muchnick. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực về năng lực lãnh đạo, hai ông đã đúc kết lại rồi chia sẻ về những bí quyết thành công của một nhà lãnh đạo tài năng trong cuốn sách nhỏ mà chứa đựng đầy sức mạnh to lớn này.

“Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng” là một câu chuyện thú vị, một bài học về hình mẫu người lãnh đạo trong thời đại mới, với tư duy mới. Câu chuyện thú vị ấy được bắt đầu vào ngày ra mắt một sản phẩm có tên là “Viên thuốc lãnh đạo” của Leadership Pill Industries (LPI) - một tập đoàn dược phẩm lớn của Hoa Kỳ. Ngay sau khi được tung ra thị trường, viên thuốc đã nhận được rất nhiều lời khen về tính hiệu quả mà nó mang lại từ các nhà lãnh đạo tin sử dụng. Duy chỉ có một vị tên là “Nhà lãnh đạo hiệu quả” thì luôn tẩy chay loại thuốc này, và ông muốn tổ chức một cuộc thi tài với phía bên tập đoàn LPI.

Cuộc thi sẽ diễn ra giữa ông và một vị lãnh đạo khác: một người sẽ dùng thuốc của tập đoàn còn người kia thì không. Một ủy ban độc lập sẽ chọn ra hai công ty đang trên đà sa sút, có hiệu quả công việc thấp, dịch vụ khách hàng kém, nhân viên không có tinh thần làm việc. Ông sẽ lãnh đạo một công ty và phải làm sao để thay đổi tình thế trong vòng 12 tháng mà không được sử dụng Viên thuốc lãnh đạo nào.

Hai quý đầu, công ty của ông có chút biến đổi nhưng so với bên vị quản lý sử dụng viên thuốc lãnh đạo thì còn kém hiệu quả rất xa, mọi người đều nghĩ rằng ông chắc chắn sẽ thua thôi. Nhưng đến quý IV – quý cuối cùng thì kết quả mà ông làm được đều khiến ai cũng phải công nhận. Ông đã thay đổi cả một đội ngũ nhân viên quản lý, giúp họ trở thành một nhóm nhân viên xuất sắc, ông đã giúp Công ty vực lên sau một cuộc khủng hoảng tưởng chừng sẽ không thể vực dậy được nữa.

Đến đây, ông chia sẻ rằng để có được thành công ngày hôm nay, ông đã cùng những nhân viên của mình áp dụng một CÔNG THỨC BÍ MẬT. Công thức ấy đơn giản chỉ là sự kết hợp một cách toàn diện giữa ba thành phần cơ bản: SỰ CHÍNH TRỰC, SỰ CỘNG TÁC và SỰ CÔNG NHẬN. Trên thực tế, khi ba thành phần này được phối hợp một cách hoàn hảo với nhau thì nó chính là một “liều thuốc” đầy tiềm năng để lãnh đạo một cách hiệu quả và bền vững

Nghe có vẻ rất thú vị đúng không?

Nếu bạn muốn biết rõ hơn về câu chuyện thi tài ấy, biết rõ hơn về công thức bí mật ấy thì đừng chần chừ nữa. Hãy đọc cuốn sách này luôn nhé.

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Thanh Huyền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top