Giỏ hàng

REVIEW "Biến ước mơ thành hiện thực": Bạn Có Thể Chứ?

“Stop sitting there with your hands folded looking on doing nothing. Get into action live this full and glorious life”- “Đừng ngồi đó mà khoanh tay nhìn ngó. Hãy hành động để sống một cuộc sống huy hoàng và trọn vẹn”

Nếu bầu trời tượng trưng cho những ước mơ, những kế hoạch lớn và những cái nhìn bao quát về bản thân, thì phải chăng những nỗi lo thường nhật đã kéo tầm mắt của ta xuống dưới mặt đất, để chìm trong dòng người hối hả, để đối phó với những chướng ngại vật ngay trước mắt. Và rồi, ta chẳng còn lúc nào để phóng tầm mắt lên thật xa trên bầu trời, để thấy những ước mơ của ta lớn đêm chừng nào… Và thế là, nhiều khi ta quên đi những điều thực sự quan trọng, đó chính là ước mơ.

Khi ta còn trẻ, chúng ta đã từng mơ rất nhiều, rất nhiều. Nhưng rồi khi trưởng thành, liệu mấy giấc mơ đã trở thành hiện thực. Nguyên cớ khiến ta như thế là do đâu nhỉ? Pamala Oslie đã trả lời câu hỏi ấy bằng cuốn sách “Biến ước mơ thành hiện thực” -  đứa con tinh thần của chính ông. 5 phần rất rõ ràng, ngắn gọn với giọng văn của con người từng trải, “Biến ước mơ thành hiện thực” của Pamala Oslie đã cho ta thấy tầm quan trọng của niềm tin đối với sự thành công trong cuộc đời của mỗi con người.

Chương 1: Sức mạnh của niềm tin

Bạn sẽ thấy được sức mạnh của sự sáng tạo, cách thức để bạn thoát ra khỏi những suy nghĩ sáo mòn của tâm tưởng. Đến với chương này, bạn sẽ tìm thấy cho những câu hỏi thực sự quan trọng đối với cuộc đời bạn: Bạn là ai trong thế giới bao la này? Mục đích thực sự của cuộc sống là gì?... Đây có thể là cả một hành trình dài để bạn thấu hiểu con người của chính bạn, thấu hiểu những ước mơ, khát vọng nằm khuất lấp trong tâm trí bạn nữa đấy!

Chương 2: Khám phá niềm tin

Bạn không thể hiểu mình qua những điều mà người khác mong muốn ở bạn, mà chỉ có thể hiểu bằng cách tự khám phá theo khả năng của bạn. Phần này sẽ giúp bạn tìm thấy cái gọi là “cội rễ” của niềm tin bằng các trò chơi nhỏ và một vài phương pháp thực sự thú vị đấy!

Chương 3: Thay đổi niềm tin

Nội dung trước đó chính là nền tảng cho chương thứ ba này, đó là bước đệm để bạn thực hiện cú nhảy vọt. Pamala đã chỉ ra cho bạn 5 phương pháp để thay đổi niềm tin của mình và vạch rõ cho bạn từng bước để bạn có thể áp dụng chúng một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Hơi ngoài lề một chút,sau khi đọc xong nó, biết đâu được, bạn lại nghĩ giống tôi thì sao- liên tưởng tới câu nói nổi tiếng của William James: “Thế giới tưởng chừng như thật điên rồ mà chúng ta đang chứng kiến là kết quả của hệ thống niềm tin không hoạt động. Để nhìn thế giới khác đi, chúng ta phải sẵn lòng thay đổi hệ niềm tin của mình, để quá khứ trôi qua, mở rộng tầm nhìn và làm tan chảy nỗi sợ hãi trong tâm tưởng.” Đọc đến đây rồi, liệu bạn đã sẵn sàng thay đổi chưa vậy? Nếu rồi, hãy cho tôi biết nhé! Nếu chưa, hãy đọc cuốn sách ấy để “nhảy” một bước thật xa nhé!

Chương 4: Tạo dựng cuộc sống trên cơ sở niềm tin mới

Sau cùng, sau khi đã tìm hiểu niềm tin ở các chương trước, bạn có bắt đầu đặt những viên gạch “niềm tin” để xây cho mình một ngôi nhà thật tuyệt vời rồi! Bạn đã có thể sống dễ dàng hơn trong việc “sống như mơ”; và biết đâu được nhỉ, bạn sẽ tìm thấy con đường ngắn nhất để đi đến hạnh phúc thì sao…

Tổng quan lại, đây là một cuốn sách khá mỏng và chỉ đề cập đến một vấn đề duy nhất, đó là niềm tin. Nó nói về sức mạnh của niềm tin, làm sao để có thể thay đổi niềm tin,...- những vấn đề mà rất nhiều cuốn sách khác đã nói đến rồi. Và, những cuốn sách ấy viết rất hay, dễ hiểu, đầy đủ, đúng đắn và sâu sắc hơn rất nhiều. Điều đó, tôi không thể phủ nhận. Tuy nhiên, điều tôi thấy được nhất ở cuốn sách này là những tình huống khám phá bản thân về tính cách, suy nghĩ, niềm tin,... Nhiều tình huống thật sự khiến tôi thấy hào hứng, cảm thấy nó thật ý nghĩa, làm cho tôi có nhiều thêm động lực để đọc hết cuốn sách. Đó là điều tôi đã mong mỏi tìm kiếm ở những cuốn sách khác mà chưa thấy được. Chính vì vậy, tôi muốn cho bạn biết về sự tồn tại nhỏ bé của cuốn sách ấy.

Cuối cùng, thay cho lời kết, tôi muốn nói với tất cả các bạn rằng: “Hãy vững tin bước đi trên con đường bạn theo đuổi nhé. Bởi, bạn cứ đi sẽ đến, chỉ cần còn niềm tin và kiên định, và đương nhiên phải có cả hành động nữa rồi...thì hạnh phúc sẽ chờ bạn cuối con đường đó.”

Nội dung: Quỳnh Anh - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top