Giỏ hàng

REVIEW “Cứ bình tĩnh” : Hãy Keep Calm – Mọi Chuyện Rồi Sẽ Có Cách Giải Quyết!

Ở xã hội hội nhập như hiện nay đại học có lẽ không còn là con đường tốt nhất để vào đời nhưng nó luôn là con đường an toàn nhất. Bạn sẽ chẳng biết được năng lực của bạn đến đâu nếu như cứ đứng mãi trong vùng an toàn mà không dám bước ra khỏi đó dù chỉ một lần. Thi trượt thì đã sao? Nên nhớ, trượt đại học thì có thể thi lại được vào năm sau, năm sau nữa, còn trượt ngã ở trường đời nếu không có kỹ năng thì khó đứng dậy lắm.

Cuốn sách tản văn “Cứ bình tĩnh” của tác giả Tuệ Nghi đã tiếp tục đem lại thành công cho sự nghiệp viết lách của chị. Sau 5 ngày được phát hành, cuốn sách này ngay lập tức được tái bản thêm 20.000 bản. Cuốn sách như một cuốn nhật ký ghi lại những câu chuyện trải nghiệm về gia đình, con người và những va vấp của tuổi trẻ của chính tác giả và cả những người xung quanh chị.

“Cứ bình tĩnh” được chia làm hai phần chính. Phần 1 với tựa đề bình tĩnh với đời là những câu chuyện về gia đình, về tình bạn và về tình yêu. Phần 2 với tựa đề bình tĩnh với nghề là những câu chuyện để định hướng nghề nghiệp tương lai mà chị muốn dành cho giới trẻ hiện nay.

Tôi đọc cuốn sách này vào cuối tháng 5/2019, đây là lần thứ 2 tôi đọc nó, lần đầu thì tôi cũng không nhớ nữa. Và có lẽ bởi tháng 5 là một trong những tháng của mùa thi nên tôi bị cuốn vào câu chuyện “Thi rớt đại học” mà chị đề cập đến.

“Em rớt đại học rồi, em chỉ muốn chết thôi. Đó có lẽ là câu nói mà tôi nhận được khá nhiều trong những năm gần đây, mỗi khi hoa phượng đỏ, hè về, mùa thi đến.

(...)Ở xã hội hội nhập như hiện nay đại học có lẽ không còn là con đường tốt nhất để vào đời nhưng nó luôn là con đường an toàn nhất. Bạn sẽ chẳng biết được năng lực của bạn đến đâu nếu như cứ đứng mãi trong vùng an toàn mà không dám bước ra khỏi đó dù chỉ một lần. Thi trượt thì đã sao? Nên nhớ, trượt đại học thì có thể thi lại được vào năm sau, năm sau nữa, còn trượt ngã ở trường đời nếu không có kỹ năng thì khó đứng dậy lắm.

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, hãy tỉnh táo hiểu rằng, nghề nào cũng có sự thoái trào, hãy chọn nghề mình thích chứ đừng chọn nghề đó chỉ vì nó hot, nói tên trường ra nó sang chảnh. Nếu mà có lỡ chưa may mắn mà thi trượt, thì cũng chẳng sao cả. Ai cũng có cả đời để mà học. Năm nay không được thì năm sau. Quan trọng là đừng bỏ phí thời gian của cuộc đời, kiến thức thì có ở khắp nơi, đâu riêng gì giảng đường mới có. Điều đáng sợ nhất không phải là cái chết, mà đáng sợ nhất chính là không biết mình sống để làm gì.”

Trong dòng đời vô thường tấp nập này, đâu đó bạn sẽ bắt gặp trường hợp này, đó có thể là một cô bé, cậu bé ở một nơi xa nào đó, đó có thể là bạn bè của các bạn, hoặc có thể chính bạn đang là nhân vật chính trong câu chuyện này. Nếu họ hay chính bạn không may mắn rơi vào tình cảnh này thì hãy nhớ rằng:

“Xuất phát điểm như thế nào không quan trọng bằng trải nghiệm trên hành trình của chính mỗi người.

Đừng bao giờ nản chí!

Đừng bao giờ buông xuôi!

Đừng bao giờ bỏ cuộc!

Và tuyệt đối, đừng bao giờ đánh mất lòng tin vào bản thân mình!”

Hãy Keep Calm để thành công! Dẫu biết rằng “Chẳng có thành công nào dễ dàng và chẳng có túi kẹo nào là miễn phí.”

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top