Giỏ hàng

REVIEW “Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ”: Tuổi Trẻ Trọn Vẹn Cùng Với Những Giấc Mơ

“Tương lai của bạn, chỉ có bạn mới biết. Thứ bạn muốn, chỉ có thể bạn tự dành lấy, việc phá bỏ lồng giam cũng chỉ mình bạn làm được.”

Trong chúng ta, ai cũng có một thời thanh xuân tươi đẹp. Nhưng trong những năm tháng đầy sức sống ấy, bạn băn khoăn về điều gì nhất? Là ước mơ, tuổi trẻ, tương lai hay một tình yêu ngọt ngào,... Nếu bạn vẫn mãi đang loay hoay với những điều đó, bạn sẽ tìm được chính mình trong cuốn sách “Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ”.

Cuốn sách được viết bởi tài năng trẻ Lư Tư Hạo, một tác giả, diễn giả xuất thần của nền văn học Trung Quốc. Anh được mệnh danh là “Nhân khí noãn văn nam thần” (tạm dịch: Nam thần tản văn được yêu thích) với giọng văn nhẹ nhàng, lôi cuốn. Bên cạnh đó, là những bài học thời thanh xuân tươi đẹp mà chính anh là một nhân vật trong số ấy. Những cuốn sách của anh đã thức tỉnh hàng triệu thanh niên tại quốc gia “rồng vàng Châu Á”. Và đương nhiên, “Dám ước mơ, đừng hoài phí tuổi trẻ” cũng là một tác phẩm không thể bỏ qua.

Nội dung sách bao quát những vấn đề mà bạn trẻ đang vấp phải, những suy tư, tâm tình của độ tuổi trưởng thành: về cuộc sống, tình bạn, giấc mơ và về tình yêu. Mỗi chủ đề là một chương sách với các câu chuyện và bài học ý nghĩa, và chắc chắn bạn sẽ tìm thấy mình trong những trang sách ấy.

1. Về cuộc sống:

Đã bao giờ bạn giật mình khóc trong đêm vì những áp lực và lo lắng cho tương lai chưa? Đã bao giờ bạn mệt mỏi đến thức trắng đêm để tìm câu trả lời cho mình? Đừng lo lắng như vậy, bởi bạn không hề cô đơn, ở ngoài kia cũng có rất nhiều người ngày đêm nỗ lực, từng bước thay đổi cuộc sống của mình. Hãy lắng nghe chính mình, tìm lý do cho cuộc sống này, từng bước thay đổi nó theo cách của bạn.

2. Về tình bạn:

Những năm tháng thanh xuân tươi sáng và tràn đầy sức sống, được cùng bạn bè trò chuyện, cùng nhau trải qua những chuyện vui buồn và cùng nhau chia sẻ về tương lai. Những năm tháng ấy rồi sẽ qua đi, nhưng liệu có ai nhớ về những người bạn ấy. Hãy cố gắng trân trọng những người xung quanh chúng ta, giống như trân trọng chính bản thân vậy. Sau này, sẽ có một ngày, chúng ta gặp lại nhau, cuộc sống của bạn đã thay đổi, nhưng chúng ta vẫn chỉ nhìn thấy người bạn nghịch ngợm khi xưa.

3. Về ước mơ:

Bạn nghĩ thế nào là tuổi trẻ? Liệu bạn có đang sống với sức trẻ của mình. Nếu bạn đang có những ước mơ, hãy cứ kiếm tìm nó. Dẫu bao nhiêu chông gai, chỉ cần là niềm đam mê của bạn, nhất định bạn sẽ theo đến cùng. Đường còn dài, trời rồi sẽ sáng. Đừng nản chí, dập tắt hi vọng chỉ vì những khó khăn. Gian nan luôn còn đấy, nhưng thành công chỉ đến với những người chấp nhận những khó khăn.

4. Về tình yêu:

Trên con đường của bạn, đôi khi sẽ xuất hiện những người bạn đặc biệt, họ đồng hành cùng bạn, đến mức bạn không biết từ bao giờ hai bạn đã gắn bó với nhau. Hay bạn vẫn đang kiếm tìm một người hoàn toàn thấu hiểu và quan tâm bạn. Có khi, bạn lại đang cố gắng duy trì một mối quan hệ sắp đến hồi kết. Thế giới này vốn biến hóa khôn lường, bạn chỉ cần kiên trì với giá trị quan đúng đắn của mình là đủ, tự khắc sẽ có người chờ bạn ở cuối con đường.

Một năm lại sắp qua đi, thời gian rồi vẫn cứ dửng dưng lướt qua. Mỗi người lại trở về với nhịp sống vốn có của mình. Trong khoảng thời gian u ám nhất của cuộc đời mình, tôi đã tìm được nó. Một người bạn thật sự, bên cạnh tôi mỗi ngày. Những dòng chữ ấy cứ như một phần của cuộc đời tôi. Trong cuộc sống lắm những chông gai, ở độ tuổi chuẩn bị bước ra thế giới, tôi tự hỏi cần phải làm gì, sống ra sao. Thật tuyệt khi tìm thấy bạn, những câu chuyện bổ ích cùng bài học sâu sắc dẫn lối cho tôi tìm ra con đường cho chính bản thân.

Tác giả Lư Tư Hạo đã truyền cảm hứng và sức mạnh sâu sắc đến các bạn trẻ, những người đang loay hoay với cuộc sống của mình. Nếu bạn cũng trong số ấy, hãy tìm đến cuốn sách này. Nó sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho những những năm tháng tới. Cùng nhau xây dựng tương lai, sống một tuổi trẻ trọn vẹn.

“Tương lai của bạn, chỉ có bạn mới biết. Thứ bạn muốn, chỉ có thể bạn tự dành lấy, việc phá bỏ lồng giam cũng chỉ mình bạn làm được.”

Nội dung: Nhạn Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top