Giỏ hàng

REVIEW ”Dám ước mơ”: Và Chúng Ta Cùng Biến Ước Mơ Thành Sự Thật

Hy vọng với cuốn sách này, những ai chưa từng ước mơ sẽ nhanh chóng tìm thấy ước mơ của riêng mình; những ai đang nuôi dưỡng ước mơ sẽ củng cố thêm quyết tâm để biến ước mơ trở thành hiện thực; và những ai đã hoàn thành, đã chinh phục được ước mơ của mình sẽ tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm một ước mơ mới.

Ai trong chúng ta cũng có trong mình một ước mơ. Có người thì nhận ra sớm cũng có người loay hoay mãi mà vẫn không biết ước mơ của mình là gì. Và cũng không không phải giấc mơ nào cũng theo ta mãi. Bạn còn nhớ giấc mơ ngày bé của mình là gì không? Chắc hẳn trong số các bạn không ít người từng mơ được làm bác sĩ, giáo viên, công an và còn có cả siêu nhân nữa. Chính bản thân tôi ngày bé cũng vậy. Cũng hạnh phúc vô cùng khi được kể cho mọi người nghe về ước mơ của mình.

Bạn biết không, có những lúc tôi không biết mình thực sự muốn gì, mục tiêu và ước mơ của tôi là gì. Vào lúc đó tôi lại thấy ngưỡng mộ bản thân mình lúc nhỏ, vì ít ra lúc đó tôi còn biết mình ao ước điều gì. Mặc dù có những ước mơ giờ nghĩ lại thấy rất buồn cười như là mơ ước muốn trở thành siêu nhân chẳng hạn,.. Nhưng ít ra lúc đó tôi còn dám ước mơ bạn ạ.

Phải chăng càng lớn ta càng thực tế hơn hay là bởi vì chúng ta sợ. Chúng ta sợ người khác cười nhạo rất mơ của mình, chúng ta sợ rằng những ước mơ đó không bao giờ trở thành hiện thực, chúng ta sợ phải thay đổi, sợ phải hành động và thoát ra khỏi vòng an toàn của mình. Tôi đã từng như vậy, thậm chí đến giờ tôi cũng không hiểu sao lúc đó tôi lại có thể sợ nhiều thứ đến như vậy. Và bạn biết không, như một điều thần kỳ, cuốn sách ”Dám ước mơ” của tác giả Florence Littsuer đã đập tan mọi nỗi sợ trong tôi.

Xuyên suốt cuốn sách là câu chuyện về cuộc đời và sự thành công của một phát thanh viên - em trai của tác giả. Bên cạnh đó còn có những câu chuyện, những cuộc đời và những tấm gương khác. Những câu chuyện của họ đều là những câu chuyện truyền cảm hứng vô cùng sâu sắc. Cuốn sách có 5 phần, và trong mỗi phần lại có những bài học nhỏ vô cùng ý nghĩa và rất dễ tiếp thu. Giữa các phần luôn là những câu nói truyền cảm hứng cho người đọc. Không những vậy cuốn sách còn phần nào giúp bạn xác định được điểm mạnh và điểm yếu của mình thông qua bản phân tích những điểm mạnh cũng như điểm yếu của từng mẫu tính cách. Ngoài ra cuốn sách còn giúp bạn trả lời những thắc mắc như: Bạn có cần phải điều chỉnh ước mơ không? Hay: Bạn có thể điều chỉnh ước mơ của mình không?

“Hy vọng với cuốn sách này, những ai chưa từng ước mơ sẽ nhanh chóng tìm thấy ước mơ của riêng mình; những ai đang nuôi dưỡng ước mơ sẽ củng cố thêm quyết tâm để biến ước mơ trở thành hiện thực; và những ai đã hoàn thành, đã chinh phục được ước mơ của mình sẽ tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm một ước mơ mới”.

Và tôi cũng hy vọng rằng cuốn sách “Dám ước mơ” của tác giả Florence Littauer sẽ là cuốn sách tiếp theo mà bạn sẽ đọc.


Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Hoài Linh - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top