Giỏ hàng

REVIEW “Đánh thức Khát Vọng”: Khát Vọng Của Bạn Có Phải Đang Ngủ Quên

Đừng để những khó khăn thử thách kìm chân bạn lại, bởi “Trong giờ phút mây mù bao phủ hay tối tăm không có hướng đi, bạn cần một suy nghĩ tích cực thì mọi cuộc sống sẽ đem lại những điều tươi sáng.” Dù bản thân bạn có khiếm khuyết đến đâu, có thiếu thốn như thế nào cũng đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân, ngọn lửa khát vọng trong con người bạn, hãy để nó thắp sáng bầu trời đêm.

Lưu Đồng có “Thanh xuân ai lại không mơ hồ?” còn Yasushi Kitagwa cũng nói "Có những người trẻ đang đón thời thanh xuân của mình với nỗi bất an về tương lai, không có ước mơ gì hoặc không biết phải sống với mục tiêu gì...". Tôi cũng từng có một khoảng thời gian như thế, nhưng đó là trước khi tôi biết đến cuốn sách “Đánh thức Khát Vọng” do First News tổng hợp.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về cuốn sách là về vẻ bề ngoài, quả đúng như tên của cuốn sách, đó là khát vọng của mỗi người giữa trời đêm, là nỗ lực của một người đi đến ánh sáng của tương lai. Bên ngoài đã đẹp thì bên trong lại còn ấn tượng hơn, cách bài trí sách rất thông minh, không gây cảm giác nhàm chán, lại thu hút người đọc. Phải, ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã muốn có nó. Thanh xuân ai lại không vấp ngã, bởi cuộc sống vốn khắc nghiệt và không phải lúc nào cũng công bằng. Tôi đã từng bật khóc trước lời đàm tiếu của những người xung quanh, tôi đã từng bất lực khi không còn một ai lắng nghe bản thân mình, tôi đã từng nhốt mình trong phòng vì sợ thế giới bên ngoài. Tôi từng phó mặc cuộc sống và đổ lỗi cho hoàn cảnh, nhưng đó là tôi khờ dại trước kia, còn tôi của hôm nay, cầm cuốn sách trên tay, tôi đã biết tự nhận lỗi lầm về bản thân, là do tôi của trước kia quá nhút nhát và sợ hãi, đã tự đánh mất cơ hội. Tôi đã từng yếu đuối như thế đấy, mặc cảm và sợ hãi, từ chối mọi cơ hội để trưởng thành hơn. Khi ấy tôi đã quên mất hai chữ “khát vọng”. Chỉ cho đến một ngày, tôi may mắn được gặp anh Nguyễn Sơn Lâm và nhạc sĩ Hà Chương, những con người vươn lên trước số phận. Tôi hiểu ra, mình cũng có ý chí, cũng có nghị lực, khát vọng về tương lai đang trực chờ tôi chinh phục. Cùng trò chuyện với những người truyền cảm hứng về cuốn sách, tôi mới biết thế nào là năng lượng cuộc sống, thế nào là chinh phục ước mơ. Tôi hiểu ra bản thân cần thay đổi thái độ sống, sống với đam mê, suy nghĩ tích cực và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Mỗi một ngày mới, trước khi bắt đầu công việc, tôi đều tự đặt cho mình một câu hỏi “Hôm nay, bạn đã ăn sáng chưa?”. Muốn trở thành một người thành công, tự tin chinh phục tương lai thì trước hết phải biết yêu bản thân mình. Và hơn thế, “Để thực hiện được những điều vĩ đại, chúng ta không những phải hành động mà còn phải có khát vọng, không những phải lên kế hoạch mà còn phải biết tin tưởng”, theo Anatole France

“Đánh thức khát vọng” thực sự là cuốn sách truyền cảm hứng nghị lực để bạn tiến lên chinh phục ước mơ. Rất mong các bạn có thể tìm đến và đọc cuốn sách này. Đừng để những khó khăn thử thách kìm chân bạn lại, bởi “Trong giờ phút mây mù bao phủ hay tối tăm không có hướng đi, bạn cần một suy nghĩ tích cực thì mọi cuộc sống sẽ đem lại những điều tươi sáng.” Dù bản thân bạn có khiếm khuyết đến đâu, có thiếu thốn như thế nào cũng đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân, ngọn lửa khát vọng trong con người bạn, hãy để nó thắp sáng bầu trời đêm.

“Hãy bước qua giới hạn để đạt được ước mơ. Hãy đi rồi sẽ đến”
(trích “Đánh thức khát vọng” _ First News tổng hợp).

Nội dung: Kim Huế - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top