Giỏ hàng

REVIEW “Đời còn dài hà tất phải hoang mang”: Đời Còn Dài, Đừng Hoang Mang Nữa!

Con đường trưởng thành là con đường gian nan, cô độc, khó khăn mà bất cứ ai cũng phải đối mặt. Sẽ có những giai đoạn mà bản thân chỉ muốn khóc thật lớn, muốn than thở với trời tại sao lại đối xử khắc nghiệt như thế. Nhưng hãy nhắm mắt lại, cảm nhận từng cơn gió nhẹ thổi và mỉm cười. Cuộc đời là một món quà. Có lỗi lầm con người mới hoàn thiện. Ông cha ta có câu: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức.” Hãy cứ là chính bản thân bạn và cố gắng hết mình. Đời còn dài mà, hà tất phải hoang mang như thế!

Lâm Hy là một nhà văn trẻ của Trung Quốc. Tuy số lượng tác phẩm chứa nhiều nhưng những sản phẩm của Lâm Hy có sức hút cực kì lớn với đa số bạn đọc, đặc biệt là những người trẻ - những người đang chênh vênh, học cách trưởng thành.

“Đời còn dài hà tất phải hoang mang” là một chuỗi các câu chuyện thực tế, gần gũi mang nhiều thông điệp ý nghĩa mà Lâm Hy muốn nhắn nhủ với người đọc. Tác phẩm gồm bốn chương lớn và mỗi chương là hàng loạt chủ đề hấp dẫn.

Đã bao giờ bạn sợ cảm giác mất mát? Đã bao giờ bạn thu mình lại vì sợ tổn thương? Đã bao giờ bạn khóc òa lên vì mệt mỏi với những khó khăn? Bạn, tôi, hay bất cứ ai đều đã từng có những lần yếu mềm như vậy. Con người được ban tặng cho xúc cảm. Đó là điều đặc biệt, làm ta khác với những sinh vật khác. Nhưng cũng vì những xúc cảm đó, sẽ có những cảm xúc tiêu cực kèm theo. Chúng sẽ đánh gục ta hay làm ta cứng rắn hơn, đó là lựa chọn của mỗi người. Con người thường sợ tan vỡ, con người thường sợ đau đớn, con người thường sợ thua cuộc. Chính vì lẽ đó, họ dễ hoang mang trên dòng đời vội vã.

Xuyên suốt tác phẩm mang các thông điệp truyền cảm hứng như bạn sống trên đời không phải để lấy lòng người khác mà là để đối tốt với bản thân. Bản thân còn chưa được chiều chuộng, hà tất gì phải chấp nhận cuộc sống tạm bợ. Vẻ ngoài quan trọng nhưng không hẳn là tất cả, hãy sống thật hãnh diện. Đôi lúc bạn thấy hoảng loạn khi đối diện với tình yêu nhưng hãy bình tĩnh và cảm nhận nó.

Tôi nhớ có câu: “Dù bạn có tệ tới đâu, trên thế giới này bạn vẫn là duy nhất. Rồi sẽ có người biết yêu thương bạn, không muốn thấy bạn chịu uất ức, chẳng nỡ khiến bạn phải chau mày, càng không để bạn phải rơi nước mắt.” Có người đến, có người đi, có người ở lại. Bất cứ ai đi qua cuộc đời bạn đều đã là một món quà. Món quà đó có thể là bài học, là kinh nghiệm, là kỉ niệm,... và tất cả đều mang một ý nghĩa nào đó với cuộc sống của bạn. Biết cảm ơn người đã làm đau bạn để bạn mạnh mẽ hơn và bước tiếp. Biết trân trọng người bên cạnh ủng hộ, động viên bạn những lúc khó khăn để bạn thêm sức mạnh vượt qua sóng gió. Vì vậy, hà tất phải đau buồn quá lâu cho những thứ đã vỡ rồi, tiếc nuối vì những khoảnh khắc đã qua đi. Hãy sống hết mình cho hiện tại…

“Dùng cách khiến bản thân thoải mái nhất để sống cuộc đời theo ý muốn”. Mỗi người mỗi cuộc đời, bạn không thể sống thay người khác và ngược lại, người khác cũng không vì bạn mà thay đổi nhiều. Vì vậy, tại sao bạn còn hoang mang đứng ở góc trời, lạc lối trong định kiến của mọi người?

Nội dung: Hoàng Vy - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top