Giỏ hàng

REVIEW “Đừng chỉ là hi vọng”: Bạn Có Dám Thử Sức

Cuộc sống của bạn đang diễn ra như thế nào? Nếu nó vẫn ổn thì bạn có thể dừng đọc những dòng tiếp theo. Còn nếu khi bạn suy nghĩ kĩ lại thấy rằng cuộc sống của mình cứ lặp đi lặp lại theo một trật tự nhất định: sáng đi làm, chiều tan ca, ngày ngày ăn những món cố định, xem những thứ cố định,...Cuộc sống như vậy có phải là điều mà bạn từng mơ ước trước kia không? Với một cuộc sống như vậy thử hỏi niềm vui và cơ hội thành công có được bao nhiêu?

Hãy ngừng lại một chút và thử thay đổi cuộc sống với những điều mới mẻ, sáng tạo cùng với cuốn sách “Đừng chỉ là hi vọng” của Xiong Li Fan. Cuốn sách mang đến cho ta những câu chuyện, những tình huống sâu sắc để ta có thể dũng cảm thử sức với những điều mới mẻ và thay đổi cuộc sống của chúng ta mỗi ngày.

“Hãy mạo hiểm đi! Đời người vốn là một cuộc thám hiểm, người có thành tựu nhất chính là người dám thử sức. Con thuyền chỉ muốn an toàn sẽ chẳng bao giờ rời cảng xa được.” Đó là những lời của nhà Thành công học nổi tiếng Dale Carnegie là động lực đầu tiên cho chúng ta thay đổi bản thân và cuộc sống hiện tại.

Bạn đã từng bao giờ theo dõi thói quen của những con sâu róm chưa? Trong cuốn sách này đưa ra cho chúng ta một thí nghiệm vô cùng thú vị đó là biến đội hình lũ sâu thành một vòng tròn. Điều ngạc nhiên là những con sâu này cứ thế đi vòng tròn quanh bồn cây, không con nào bỏ hàng giữa chừng cả. Cứ như vậy, cho đến ngày thứ tám vòng tròn bị phá vỡ, lũ sâu này mới tìm đường về nhà. Động vật quần cư vì để bảo vệ bản thân nên tin tưởng vào sức mạnh tập thể, tại một số thời điểm tất nhiên sẽ có tác dụng nhất định. Nhưng nếu để suy nghĩ của mình phụ thuộc vào người khác thì cực kì nguy hiểm. Cố chấp một cách ngu ngốc như vậy chỉ có thể nói là quá mù quáng. Một thí nghiệm tưởng chừng đơn giản nhưng nếu ta ngẫm kĩ thì nó lại là một bài học cho cuộc sống. Rèn luyện tính sáng tạo, hướng đến cuộc sống mới mẻ nhiều màu sắc chỉ đơn giản vậy thôi!

Những tình huống, câu chuyện, thí nghiệm gần gũi là những gì xuyên suốt trong cuốn sách này. Điều mà khiến bản thân tôi ấn tượng nhất trong “Đừng chỉ là hi vọng” chính là nguyên lí chế tạo lốp xe. Lúc đầu, con người muốn chế tạo một loại lốp xe cứng rắn để có thể chịu được sự chấn động trên đường, chống lại đá vụn, sự bào mòn. Kết quả không bao lâu sau lốp xe bị vỡ thành những mảnh vụn. Sau này họ tạo ra một loại lốp xe. có thể hấp thu các loại áp lực gặp phải trên đường, đó cũng chính là loại lốp xe chúng ta thường dùng hiện nay. Bài học chúng ta nhận được chính là phải đón nhận tất cả. “Nếu hành trình cuộc đời gian khó tới mức nào chúng ta cũng có thể chịu đựng các áp lực và mọi sự chấn động, thì có thể sống lâu hơn, cũng có thể hưởng thụ một chuyến đi thuận lợi hơn.”

Điều mà tôi nhận được từ cuốn sách này chính là hoàn thiện những gì mình đang thiếu. Đó là nhiệt huyết, là cách làm việc hiệu quả bằng phương pháp “giả bộ”, là cách tôi tạo ra niềm vui đơn giản từ những thứ xung quanh,... Đặc biệt là cách giảm đi nỗi sợ khi làm việc quan trọng. Lúc đó, tôi sẽ tự nói với bản thân “hãy hành động thôi bởi sợ hãi nghĩa là mình đang quá rảnh rỗi rồi!”. Bởi vì Carnegie đã nói: “Cuộc đời là một hành trình rất dài, cũng rất tối, nhưng đừng sợ, người không sợ mới có đường để đi.”

Cuốn sách chia làm 5 phần được sắp xếp rất hợp lí. Mỗi ngày chỉ cần bạn kiên trì mở cuốn sách ra đọc và thực hiện theo, chắc chắn bạn sẽ có những thay đổi tích cực, bạn sẽ ngạc nhiên phát hiện hóa ra niềm vui và thành công lại ở gần ta đến vậy! Nếu bạn vẫn chưa biết cách nào khiến bản thân trở nên vui vẻ để làm việc hay bí quyết để cuộc sống này thêm đậm đà,... thì hãy mở cuốn sách này ra và kiên trì mỗi ngày một chút, kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ!

Nội dung: Hải Yến - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team

Tìm hiểu thêm tại: 

1. http://bit.ly/32glAGt
2. http://bit.ly/2Vd3Daj

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top