Giỏ hàng

REVIEW “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ”: Hãy Sống Hết Mình Vì Tuổi Trẻ Là Hữu Hạn

“Bạn cần phải hiểu rằng: Con đường đi đến thành công có vô số trở ngại và khó khăn. Hấp tấp muốn mau chóng thành công rất dễ khiến chúng ta đi vào mê lộ. Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong đời, cũng là những năm tháng then chốt có thể quyết định tương lai của một người.”

Tiếp nối chuỗi sách viết về tuổi trẻ, về tương lai, Cảnh Thiên đem lại cho độc giả yêu thích thể loại sách này một tựa sách mang tên “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ”. Với lối văn nhẹ nhàng, gần gũi, cách sử dụng từ chau chuốt nhưng không quá trang trọng, nó hứa hẹn đem lại nhiều thông tin bổ ích cũng như những kinh nghiệm sống đáng quý.

Có lẽ chủ đề viết về người trẻ đã không còn xa lạ với bạn đọc trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, cũng chính sự phát triển nhanh chóng của công nghệ lại trong thời đại này làm cho người trẻ chúng ta đôi lúc sợ sệt mà chùn bước, không dám mạnh dạn mà bước theo con đường của mình. Cũng có khi tâm lí ổn định sớm của thế hệ trẻ lại quá phổ biến.

Tuổi trẻ của mỗi người là hữu hạn, tại sao lại không hết mình sống một lần cho đáng? “Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ” đã bao trùm hết toàn bộ thông điệp mà tác giả Cảnh Thiên muốn truyền tải đến thế hệ trẻ chúng ta. Chúng ta có tư duy, chúng ta sáng tạo, chúng ta có tinh thần cầu tiến. Vậy hà cớ gì lại chấp nhận sống bình lặng quá sớm như vậy phải không?

Xuyên suốt đầu sách là nhiều bài học đắt giá mà bất kì người trẻ nào cũng cần hiểu được: Tài năng khổ luyện mà thành mới là chân lí đích thực. Đừng vì trở ngại ban đầu mà gục ngã quá nhanh, chính sự vấp ngã mới làm ta trưởng thành. Lúc bạn muốn an nhàn là thời điểm mà người khác đang phấn đấu, nỗ lực. Luôn hoàn thiện bản thân, trễ còn hơn không bao giờ. Kiên cường sống cuộc đời theo ý nguyện. Đừng để tuổi già ngồi tiếc nuối tuổi trẻ đã qua.

“Tôi tin rằng, cho dù làm công việc nào, ở chức vị nào, chỉ cần làm điều mình thích, thì chúng ta nhất định sẽ vui vẻ, đây chính là ý nghĩa của sự nỗ lực.” Động lực là chìa khóa của thành công. Chỉ cần có động lực, bản thân tự khắc sẽ cố gắng đạt được ước nguyện. Đôi lúc bạn chùn bước nhưng khi nghĩ đến kết quả sẽ đạt được, bạn lại tiếp tục vững bước hơn để đi tiếp. Thanh xuân là để trau dồi, hoàn thiện. Hãy chịu cực ở tuổi trẻ mà hưởng nhàn ở tuổi già.

Quyển sách ra đời khi chủ đề kĩ năng quá phổ biến với nhiều tác giả nên sự cạnh tranh giữa các tác phẩm rất lớn. Một số nhà văn nổi tiếng hơn với tác phẩm của họ đã làm mờ đi những nhà văn mới thế này. Nhưng dù thế nào đi nữa, tôi vẫn hi vọng đầu sách này sẽ trở thành một trong những đầu sách gối đầu của thế hệ trẻ chúng ta.

Nội dung: Hoàng Vy - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top