Giỏ hàng

REVIEW “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi”: Một Chút Hài Hước Sẽ Giúp Bạn Thành Công Hơn

Hãy nhớ rằng “Lời nói chả mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Sự hài hước cũng như vậy, chỉ là bạn cũng phải hiểu rõ liều lượng, chứ không sẽ thành sự lố bịch, làm trò hề cho mọi người.

Các cụ chúng ta có câu “Lời nói chả mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Và sự hài hước cũng tương tự như câu nói này. Theo bạn hài hước có mất tiền mua không? Câu trả lời là KHÔNG. Nó không tốn bất kì một đồng xu nào của bạn, cũng không phải học tập qua một trường lớp nào hết mà chính là năng khiếu của mỗi con người. Đối với tôi, hài hước như một thứ nghệ thuật nào đó rất đỉnh cao, mà một khi chúng ta đã nắm giữ chúng thì những vấn đề về giao tiếp sẽ được giải quyết đi rất nhiều. Nói là nghệ thuật thì hơi quá, dù giao tiếp giỏi hay không thì bạn vẫn luôn có một chút gì đó gọi là vui nhộn, hài hước. Như vậy thì mới có thể giải quyết mọi việc một cách dễ dàng. Nhưng có vẻ như làm việc này quá khó và tìm một khóa học để khắc phục nhược điểm này gần như là không thể thì “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” chính là sự lựa chọn cho bạn, nó là cuốn sách sẽ giúp các bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về tầm quan trọng của tính hài hước dưới các góc độ, cũng như có thêm những kĩ năng vận dụng sự hài hước vào trong cuộc sống. Đây là một giải pháp hữu ích nhất cho bạn.

Như mọi lần, vẫn là cách trang trí bìa sách. Đúng như tựa sách đề ra, bìa sách được design một cách khá ngộ nghĩnh, đáng yêu. Nhưng nếu bạn là một độc giả tinh ý thì sẽ nhận ra được hàm ý mà người thiết kế muốn đặt vô. 

Cuốn sách gồm 5 chương với 29 mục nhỏ. Cứ như thế, mỗi mục nhỏ lại chứa đựng những bài học bổ ích và cần thiết về sự hài hước. Với quan điểm của tôi, văn phong của cuốn sách khá độc đáo, phong phú, cách viết sáng tạo. Mỗi câu chuyện có đầy đủ các phần từ đầu đến cuối một cách trơn tru. Mở đầu là phần tình huống, tiếp đến là cách giải quyết và phần cuối cùng là bài học. Các tình huống ở đây được lấy từ những câu chuyện rất đỗi bình thường, xảy ra rất nhiều từ cuộc sống hàng ngày mà bạn hiếm khi để ý đến chúng nhưng lại được chính tác giả biến nó thành một câu chuyện thực sự lay động ý thức chúng ta. Mỗi câu chuyện được trình bày rất khoa học, sạch sẽ, rõ ràng. Đôi khi hãy sống chậm đi một chút, để có thể thấy được những điều ý nghĩa mà bạn vô tình bỏ qua vì chạy theo cuộc sống đầy bận rộn. 

Cuốn sách dạy cho chúng ta rất nhiều thứ. Từ việc nhìn nhận sự cần thiết và quan trọng của hài hước đến công dụng của chúng. Đặc biệt, tác giả nhấn mạnh đến liều lượng của chúng. Nếu bạn dùng đủ “liều lượng” của sự hài hước thì sẽ như thế nào, nếu mà lố quá thì ra làm sao...cái này, tôi đoán các bạn đều biết rồi đúng không.

"Hài hước có thể giúp bạn tự tạo ra môi trường thuận lợi “như cá gặp nước” trong các hoạt động xã giao."

Để tôi cho bạn một vài ví dụ về sự quan trọng của hài hước. Hãy giả sử tưởng tượng rằng, bạn và một thực tập sinh đi xin việc cho một công ty marketing. Khi đi xin việc, bạn kia luôn nở nụ cười vui vẻ đón nhận các thử thách từ ban giám khảo, còn bạn thì cau có. Mặc dù hai người có trình độ ngang bằng nhau. Nhưng thử hỏi, nhà tuyển dụng sẽ có cảm tình với ai hơn? 

Một ví dụ khác gần gũi hơn với chúng ta. Hai bạn học sinh mới chuyển đến, một bạn học sinh kia đã biết sử dụng khéo léo sự hài hước để giới thiệu, trò chuyện, kết bạn. Còn người kia chỉ ngồi im một cục, không hé răng nửa lời. Thì đương nhiên bạn thứ nhất đã có lợi thế hơn rất nhiều. Trên đây là hai ví dụ điển hình để làm bật lên tầm quan trọng của chúng. 

Ngoài ra, tôi khá thích về thiết kế của cuốn sách. Nhỏ gọn, tiện lợi. Có thể mang chúng đi bất kì nơi đâu. Đi picnic, cắm trại chả hạn. Cuốn sách này hợp với giới trẻ hiện nay. Vốn dĩ tôi nói hợp là bởi vì họ đọc thể hiểu, để biết được sự quan trọng của hài hước, để thấy rằng cuộc sống có nhiều điều tươi đẹp, để đưa họ thoát ra những câu chuyện tình cảm đẹp lãng mạn nhưng chỉ qua những màn hình ảo. Vì nếu, càng trẻ bạn không luyện tập dần, sau này lớn lên sẽ rất khó chấn chỉnh lại và con đường thất bại đang rộng mở chào đón bạn. 

Cá nhân tôi cũng đã thay đổi rất nhiều khi đọc xong cuốn sách này. Yêu đời hơn, có chút ít sự ngộ nghĩnh, vui tươi, tự tin hơn trong các cuộc giao tiếp. Không còn e ngại hay rụt rè. Với thang điểm 10, cuốn sách xứng đáng với điểm 9/10. Một cuốn sách hoàn hảo về mặt nội dung lẫn hình thức. Một cuốn sách hay như vậy, lẽ nào bạn chưa “rước” chúng về tủ sách nhà bạn nữa. 

Hãy nhớ rằng “Lời nói chả mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Sự hài hước cũng như vậy, chỉ là bạn cũng phải hiểu rõ liều lượng, chứ không sẽ thành sự lố bịch, làm trò hề cho mọi người. Nên là tóm lại chút không thì cố quá lại thành quá cố.

Theo bạn, hài hước như thế nào là đủ? Hãy cho tôi biết cảm nhận của các bạn khi đọc xong quyển sách này.

Nội dung: Trâm Lê - Bila Team
Ảnh: Thanh Thư - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top