Giỏ hàng

REVIEW "Hạt giống tâm hồn 1": Cho Lòng Dũng Cảm Và Tình Yêu Cuộc Sống

Ý nghĩa cuộc sống không phải ở chỗ nó đem đến cho ta điều gì, mà ở chỗ ta có thái độ đối với nó ra sao, không phải ở chỗ điều gì xảy ra với ta mà ở chỗ ta phản ứng với những điều đó như thế nào.

Có khi nào trong cuộc sống hối hả, tấp nập, bạn chững lại một lúc nào đó để tự nhìn lại bản thân, nhìn lại quá trình cố gắng, phấn đấu của mình rồi từ đó rút ra sự kiểm điểm cho chính bản thân mình không. Quả đúng như vậy, đôi khi cuộc sống bộn bề quá mà chúng ta quên mất đi chính mình, mải chạy theo một xã hội đầy công nghệ mà đánh mất những điều giản dị trong cuộc sống.

Như một lời nhắn nhủ, First New gửi đến bạn đọc quyển sách mang tên “Hạt giống tâm hồn 1” nhằm gián tiếp giúp chúng ta trở về cuộc sống không công nghệ, người với người, với những nét đẹp trong ứng xử và giao tiếp.

Cuốn sách được thiết kế một cách rất tinh tế. Tác giả sử dụng hai màu xanh-trắng làm màu nền cho bìa sách, cùng với cảnh một dòng suối đang chảy qua những tảng đá màu xanh rêu. Tất cả tạo ra sự êm ái, hút mắt cho người nhìn. Đưa chúng ta về gần hơn với thiên nhiên – người bạn thân thiết mà chúng ta vô tình lãng quên. Bìa sau cuốn sách vẫn một phông xanh hoàn hảo, xen vào đó là đôi lời nhắn nhủ gửi đến các bạn độc giả:

“Tình yêu là phương thuốc nhiệm màu cho tất cả chúng ta – cả người trao tặng lẫn người đón nhận” – Karl Menninger.

“Nếu có ai ban cho tôi một cuộc sống không gặp trở ngại nào thì hấp dẫn thật đấy, nhưng tôi sẽ khước từ vì khi ấy tôi sẽ không còn học được điều gì từ cuộc sống nữa” – Allyson Jones.

Cuốn sách là như một cuốn nhật ký kể về cuộc sống thường ngày của tất cả chúng ta. Bên cạnh đó, là những ví dụ về con người chúng ta ở hiện tại, sống thiếu tinh thần, niềm tin vào chính họ. Lời văn rất đỗi bình dị, chân thành nhưng nhiều cảm xúc. Cảm tưởng rằng, tác giả đã dùng hết nhiệt huyết, niềm yêu nghề của mình để gửi vào quyển sách, nhằm mang đến các bạn độc giả một quyển sách hoàn thiện nhất. Giống như cuốn sách “Quà tặng tinh thần dành cho phụ nữ”, cứ mỗi câu chuyện, lại là một lời nhắn nhủ. Nhưng với ấn phẩm “Quà tặng tinh thần dành cho phụ nữ” thì đó là những lời nhắn nhủ dành cho ông chồng, hay người con nên quan tâm đến người mẹ, người vợ của mình, những lời cảm ơn chân thành từ tác giả thì cuốn sách “Hạt giống tâm hồn 1” lại đưa ra những triết lý cuộc sống vô cùng sâu xa:

“Ý nghĩa cuộc sống không phải ở chỗ nó đem đến cho ta điều gì, mà ở chỗ ta có thái độ đối với nó ra sao, không phải ở chỗ điều gì xảy ra với ta mà ở chỗ ta phản ứng với những điều đó như thế nào” – Lewis L.Dunnington.

“Ước mơ không phải là cái sẵn có, cũng chẳng phải là cái không thể có. Ước mơ chính là những con đường chưa định hình nhưng rồi con người sẽ hướng tới và vượt qua”.

“Bạn có thể có một khởi đầu tươi sáng bất kỳ lúc nào bạn muốn, bởi cái gọi là thất bại không có nghĩa là gục ngã, mà là dừng chân một chỗ”. – Mary Pickford.

Một điều mà tôi khá ấn tượng về quyển sách là nó được thiết kế khá thon, gọn. Có thể đem bất cứ đi đâu như đi du lịch, đi dã ngoại, hay ngồi rảnh, bạn có thể đem chúng ra đọc để giết thời gian rảnh. Giá thành hợp túi tiền. Những hình ảnh được lồng ghép vào bức tranh một cách rất tinh tế và gọn gàng. Tuy nhiên, cỡ chữ có vẻ hơi nhỏ. Dễ khiến cho mắt chúng ta làm việc quá nhiều, dẫn đến tình trạng quá tải.

Đọc xong cuốn sách, suy nghĩ của tôi về cuộc sống đã thay đổi rất nhiều. Từ một con người chỉ mải chạy theo cuộc sống bận rộn, chỉ cắm đầu vào những trang sách vở mà đã cởi mở hơn, sống tình cảm hơn với tất cả mọi người xung quanh. Có ý chí vươn lên, có ước mơ để phấn đấu mà thực hiện, để khẳng định mình và trở thành những gì mình từng ao ước. Cuốn sách này phù hợp với tất cả mọi người, với từng lứa tuổi. Bỏ ra một ly trà sữa thôi, bạn có thể đem “em ấy” về với tủ sách của mình để khám phá bên trong. Để nhận ra những giá trị của cuộc sống mà bạn đã bỏ qua. Tin tôi đi, nó sẽ không làm phí thời gian hay tiền bạc của các bạn đâu.

Nội dung: Trâm Lê - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top