Giỏ hàng

Review Sách "Khi Bạn Đang Mơ Thì Người Khác Đang Nỗ Lực": Hành Trình Chinh Phục Mọi Giấc Mơ

Người khác có thể mang lại cho bạn nhiều lắm là sân khấu, còn vai diễn là do bạn đảm nhiệm. Thế giới này không đợi bản trưởng thành, cũng chẳng có ai trưởng thành thay bạn, bạn chỉ có thể tự vượt qua gian khổ, tự nỗ lực trưởng thành.

Ước mơ của bạn là gì? Bạn đã tìm ra lối đi cho mình chưa? Và bạn đang làm gì để đạt được mơ ước đó. Nếu như bạn đã có một viễn cảnh tươi đẹp về tương lai, bạn có rất nhiều dự định và kế hoạch, cũng đang từng bước chinh phục nó. Nhưng bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn đợi chờ việc gì đến sẽ đến. Vậy thì “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” sẽ giúp bạn thực hiện.

Bạn có từng nghe đến đại học Harvard chưa? Chắc hẳn ai cũng biết đến ngôi trường hàng đầu thế giới này. Vậy bạn có biết tại sao ngôi trường này lại xuất sắc đến vậy, những sinh viên nơi đây đều là những con người xuất chúng mà ta cho rằng họ là thiên tài? Mọi lời giải đáp sẽ rõ khi bạn đọc qua cuốn sách này.

Vĩ Nhân, một chuyên gia tâm lý học, ông đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát nghiên cứu về Đại học Harvard. Đồng thời là chuyên gia đào tạo của nhiều công ty nằm trong Fortune 500, nghiên cứu chuyên sâu về thời gian, phát triển tiềm năng bản thân. Với kinh nghiệm dày dặn và những tâm huyết của mình, ông đã mang đến cho độc giả những trải nghiệm tinh túy và sâu sắc nhất.

“Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” bao gồm 9 chương, với mỗi chương là sự khai phá các sức mạnh tiềm năng được đúc kết từ các câu chuyện, các thí nghiệm của chính ông và cả những người đồng nghiệp, sinh viên của trường. Những quy tắc sống và triết lý về thời gian, về con người và về sự trưởng thành. Các chương đầu mở ra sự kì diệu của tiềm năng con người, những điều mà ta chưa được khai phá, những bí quyết mang đến thành công. Tiến dần đến những chương sau, đó là sức mạnh to lớn của sự thay đổi và trưởng thành. Cả một hành trình dài tiến đến ước mơ, với điều thiết thực nhất là hành động vì điều mình mong muốn.

Đầu tiên phải nói đến thời gian. Có những thứ mất đi có thể tìm lại được, nhưng thứ duy nhất không thể níu kéo chính là thời gian. Một sự khác biệt của sinh viên Harvard chính là họ biết cách quản lý thời gian hiệu quả và luôn tìm tòi, sáng tạo, tiết kiệm thời gian và làm việc với năng suất cao nhất có thể. Họ có thể kiểm soát mọi hoạt động và công việc của mình. Với phương pháp ma thuật chính là “điều chỉnh thời gian thêm 5 phút”. Mọi người cứ sống trôi nổi và phụ thuộc vào thời gian, thói quen trì hoãn và đợi chờ thụ động. Chỉ khi đến những giây phút cuối cùng, ta mới nhận ra giá trị của nó, nhận ra rằng ta đã mất quá nhiều thời gian, để rồi các công việc cần hoàn thành cũng chưa đi đến đâu.

Những bước chân sắp vào đời đầy lo lắng và sợ hãi, khó có thể đưa ra một khái niệm rõ ràng về sự trưởng thành. Ngày qua ngày, những người sinh viên nơi đây đều cố gắng với tất cả sức lực của mình. Không ngừng thay đổi, hoàn thiện bản thân, ngày một chín chắn và đủ “trưởng thành”. Bởi họ biết rằng chẳng ai có thể trưởng thành thay mình cả. Để đánh giá được sự trưởng thành, cần khai phá được sức mạnh bản thân. Không ai nỗ lực vì những điều mình không rõ. Không ai tìm được thành công nếu không biết mình muốn gì. Tất cả việc bạn cần làm là tìm ra sức mạnh thực sự, năng lực của bản thân. Phải mạnh mẽ đối mặt với mọi khó khăn thử thách, sợ hãi chẳng thể giúp bạn giải quyết được vấn đề. Khi có những điều tiêu cực xảy đến, người ta thường có suy nghĩ xem nhẹ mạnh của chính mình, nguyên do của vấn đề do chính mình gây ra. Nhưng bạn sẽ chẳng thể nào bước tiếp nếu vẫn coi thường sức mạnh của chính mình.

Cho dù bạn có là ai cũng không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân và trở thành người xuất sắc nhất. Cuộc đời này là của bạn, chỉ có bạn mới là người quyết định cuộc sống của mình.

"Người khác có thể mang lại cho bạn nhiều lắm là sân khấu, còn vai diễn là do bạn đảm nhiệm. Thế giới này không đợi bản trưởng thành, cũng chẳng có ai trưởng thành thay bạn, bạn chỉ có thể tự vượt qua gian khổ, tự nỗ lực trưởng thành".

Bạn đang theo đuổi đam mê, bạn vẫn đang mơ mộng về những viễn cảnh tươi đẹp. Đừng mơ mộng mà hãy bắt tay vào thực hiện ngay, bởi bạn chẳng biết được chuyện gì sẽ xảy ra và bạn sẽ làm được gì sau đó. Nếu chán nản và mệt mỏi, hãy luôn nhớ rằng “Lúc bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực.”

Nội dung: Nhạn Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Thanh Huyền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top