Giỏ hàng

REVIEW “Không gục ngã”: Hãy Tin Vào Chính Mình

“Bất cứ lúc nào chúng ta cũng phải sẵn sàng từ bỏ chính con người hiện tại để trở thành một con người mà chúng ta hằng mong ước.” Để thực hiện được điều này, yêu cầu duy nhất là bạn phải chấp nhận cho những thay đổi xảy ra.

“Không gục ngã” của Ernie Carwile là cuốn sách đầu tiên tôi đọc ngoài sách giáo khoa và sách tham khảo vào năm tôi học lớp 6. Có lẽ đây là cuốn sách tôi đọc đi đọc lại nhiều lần nhất, lúc rảnh rỗi tôi đọc, lúc mệt mỏi cũng đọc, lúc mất động lực tôi cũng đọc, nó không trở thành nhàm chán với tôi mà tôi thấy nó như một người bạn thân thiết với tôi. Mỗi một lần đọc sách là một lần tôi lại ngẫm ra điều gì đó mới mẻ, càng ngẫm nhiều lại càng thấy cái hay của cuốn sách. Bởi cuốn sách là sự tổng hòa của những câu chuyện ngụ ngôn, những ngạn ngữ đáng ngẫm.

Tác giả Ernie Carwile đã làm tôi thích thú ngay từ những dòng ở bìa sau của cuốn sách: “Khi một cánh cửa khép lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Nhưng chúng ta thường thường ngoái nhìn lại cánh cửa đã đóng mà không nhận ra rằng cánh cửa đang mở kia là để chào đón mình.” Lần đầu tiên khi đọc những dòng này tôi thực sự không hiểu lắm nhưng càng đọc mới càng thấy nó sâu sắc, dường như nó cũng là một phần lí do làm nên tựa đề cuốn sách: “Không gục ngã”. Các bạn ạ, hãy cứ bước đi dù khó khăn vẫn còn rất nhiều, hãy cứ bước vì qua hết cánh cửa này sẽ đến cánh cửa khác, không có gì phải lo lắng cả, chỉ cần ta cố gắng nỗ lực hết sức thì dù bản thân có đặt trong cánh cửa nào cũng đâu còn quan trọng nữa. Khi bạn có niềm tin thì mọi thứ sẽ có hi vọng, khi mọi thứ có hi vọng thì thành công sẽ đến.

Lật mở những trang tiếp theo của cuốn sách, tác giả đã giới thiệu về một người bạn của ông và có mang lại một triết lý vô cùng tuyệt vời khi so sánh cuộc sống với công việc của một người thợ rèn: để làm ra một vật dụng, trước tiên người thợ rèn bơm ống bễ lò để tăng nhiệt độ lò rèn. Sau đó phải cho một miếng sắt vào nung và đợi đến khi nó đủ độ nóng để mềm hơn, dễ uốn hơn. Tiếp đó, người thợ rèn đặt miếng sắt đã nung trên một cái đe và dùng một cái búa đập thanh sắt thành một hình dạng như mong muốn. Cuối cùng, người thợ rèn nhúng miếng kim loại đang nóng hừng hực vào nước lạnh để tôi miếng sắt, làm cho nó chắc chắn và bền hơn. Cuộc sống cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ đốt nóng, dày vò chúng ta và rồi ấn ta vào hoàn cảnh không hề mong muốn. Sau những lần “rèn giũa” như thế, tinh thần, ý chí và sức mạnh con người sẽ được hình thành vững mạnh hơn. “Bất cứ lúc nào chúng ta cũng phải sẵn sàng từ bỏ chính con người hiện tại để trở thành một con người mà chúng ta hằng mong ước.” Để thực hiện được điều này, yêu cầu duy nhất là bạn phải chấp nhận cho những thay đổi xảy ra.

Đọc những dòng ấy, tôi luôn cảm thấy như mình có thêm năng lượng để bước tiếp bởi tất cả chỉ là giống như việc tôi luyện thép trong lò, những khó khăn thách thức chỉ là một phần tất yếu trên đoạn đường tôi trưởng thành, nó giúp tôi hoàn thiện bản thân mình hơn. Tôi đã gỡ bỏ được rất nhiều suy nghĩ tiêu cực khi đọc những dòng này.

“Không gục ngã” - một cuốn sách nhỏ mà có võ, nó là cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt với tôi, nó thức tỉnh tôi rất nhiều điều trong cuộc sống. Nó là vitamin động lực cho tôi những lúc mệt mỏi. Nếu như bạn đang thiếu động lực, thiếu sự tự tin để bước tiếp thì hãy để cuốn sách này giúp bạn.

Nội dung: Hải Yến - Bila Team
Ảnh: Tiên Nguyễn - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top