Giỏ hàng

REVIEW “Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài”: Hoà Mình Vào Đám Đông Có Thực Sự Quan Trọng

“Nếu một tầng giao thiệp không đón nhận bạn thì chứng tỏ bạn không thuộc về nơi đó. Nếu một vòng giao thiệp tầng thấp không đón nhận bạn, thì bạn nên vui mừng mới phải. Hãy tìm một tầng giao thiệp cao hơn, bạn thân mến ạ!”

Vài ngày trước, khi thấy tôi không do dự mà đặt mua cuốn “Không tự khinh bỉ không tự phí hoài” của Vãn Tình, một người bạn đã nói với tôi: Không tự khinh bỉ không tự phí hoài” của Vãn Tình là viết về phụ nữ trưởng thành, dành cho những người đã có gia đình, không hợp với tuổi của mình.

Lúc nghe lời nhận xét đó, tôi có chút không vui, và hơi thất vọng, thực sự cuốn sách không hợp với tôi ư? Tôi đã nghĩ như vậy đấy.

Nhưng không, sau khi đọc tôi lại thấy nó hợp với tôi đó chứ. Đừng ai vội nghe một lời nhận xét, đọc lướt qua một bài review trên mạng mà bỏ qua cuốn sách hay như thế. Có thể cuốn sách chủ yếu viết về cuộc sống của người phụ nữ hiện đại, nhưng không phải tất cả mọi chương đều viết về phụ nữ đã có gia đình, cũng không có nghĩa là không hợp với bạn, bởi có thể đó sẽ là bạn của tương lai. Hoặc bạn không tìm thấy bản thân trong câu chuyện của chị Vãn Tình thì ít nhất, bạn sẽ không bao giờ khinh bỉ bản thân hay phí hoài bản thân vì một thứ gì đó không đáng. “Không một điều gì hay không một ai có thể hủy hoại bản thân bạn được, trừ khi chính bạn muốn hủy hoại bản thân.”

Có thể nói, bìa sách khá ấn tượng với tôi, riêng phần này đã đủ thu hút tôi đọc những trích dẫn trên bìa hay lật từng trang sách để mày mò. Quả thực, cách dẫn vào câu chuyện của chị Vãn Tình vô cùng mới mẻ, không giống như các tác giả khác là viết về thanh xuân ấm áp nơi vườn trường, hay những mối tình ngọt ngào đằm thắm… mà lại viết về những người phụ nữ trưởng thành từ nhiều khía cạnh khác nhau. Để rồi sau mỗi câu chuyện của một người phụ nữ, đều để lại những lời khuyên chân thành nhất. Chẳng hạn, khi đọc tôi cảm tưởng chị Vãn Tình đang nói với tôi: “Nếu một tầng giao thiệp không đón nhận bạn thì chứng tỏ bạn không thuộc về nơi đó. Nếu một vòng giao thiệp tầng thấp không đón nhận bạn, thì bạn nên vui mừng mới phải. Hãy tìm một tầng giao thiệp cao hơn, bạn thân mến ạ!”

Trong cả cuộc đời, bạn sẽ gặp gỡ cả triệu người, nhưng chỉ có mối quan hệ tình bạn với khoảng nghìn người, và thân thiết với trăm người, nhưng đi cùng bạn suốt một chặng đường dài cũng chỉ còn lại ở chục người. Vì vậy trong tương lai, bạn sẽ còn rất nhiều mối quan hệ khác nữa. Tôi nhớ chị Vãn tình cũng chia sẻ trong cuốn “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu”: “Sau khi chúng ta trưởng thành cuộc sống quả chúng ta như thế nào được quyết định bởi chính chúng ta.” Nếu bạn đang cố gắng hoàn thiện bản thân mà việc làm của bạn lại không giống những con người tầm thường ngoài kia thì bạn đừng lo lắng hay sợ hãi. Thay vào đó, bạn hãy cứ là chính bản thân, hãy tự quyết định cuộc sống. Hòa mình vào đám đông không thực sự quan trọng đến thế, quan trọng là tìm ra giá trị bản thân. Xã hội xốc nổi sẽ khiến ta khó chịu, vậy đừng bận tâm đến nó nữa, hãy để tầng giao thiệp cao hơn chào đón bạn. Vì bạn là phụ nữ đẳng cấp cao!

Nếu bạn là một người phụ nữ đã có gia đình, thì cuốn sách sẽ là kim chỉ nam tặng bạn một gia đình hạnh phúc. Bạn là một người phụ nữ trưởng thành thì cuốn sách sẽ dạy bạn cách hưởng thụ cuộc sống. Còn với một cô gái như tôi thì nó trở thành kỹ năng để tôi tiến đến tương lai.

Bởi mỗi người sẽ đánh giá sách trên một khía cạnh khác nhau nên tôi sẽ không chấm điểm cho cuốn sách này. Tôi chỉ muốn khẳng định, những ai đã cầm cuốn sách trên tay mà từ chối không đọc, vậy người đó đang từ chối một lần hoàn thiện bản thân.

Nội dung: Kim Huế - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top