Giỏ hàng

REVIEW “Kỹ năng tự học suốt đời”: Kỹ Năng Cơ Bản Giúp Bạn Phát Triển Bản Thân

Kiến thức là vô bờ bến, và việc chọn cho mình những kiến thức cần phải học thì chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

“Học học, học nữa, học mãi – Lê-nin”. Quả đúng là như vậy, việc học đối với mỗi người mà nói là không bao giờ có điểm dừng. Tuy nhiên không phải ai cũng ý thức rõ được việc đó. Nhiều bạn học với một tâm thế chống đối, những cũng có rất nhiều bạn đã ý thức được tầm quan trọng của việc học. Ngày nay khi nói đến việc học thêm những kỹ năng thì đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc học những kỹ năng mềm phổ biến như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nói trước trước đám đông,…mà đôi khi quên mất đi một kỹ năng cũng vô cùng quan trọng. Đó là kỹ năng tự học. Theo tôi thì một khi bạn đã hiểu và áp dụng tốt được kỹ năng này rồi thì việc học và tiếp thu những kiến thức khác cũng không quá khó khăn. Bởi vậy hôm nay tôi muốn giới thiệu với mọi người cuốn sách “Kỹ năng tự học suốt đời” – Lại Thế Luyện.

Cuốn sách gồm có 5 chương và trong mỗi chương lại có những nội dung nhỏ khác. Ngay từ những trang sách đầu tiên, các bạn sẽ hiểu được tại sao cần phải tự học và tầm quan trọng của việc tự học suốt đời. Không những vậy, chương đầu tiên còn cung cấp cho bạn những kỹ năng xác định mục tiêu và lập kế hoạch tự học. Và nếu như bạn bạn vẫn còn đang loay hoay khi chưa quản lý tốt quỹ thời gian của mình, thì chương 1 cũng sẽ giúp bạn trang bị những năng để làm sao giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn.

Kiến thức là vô bờ bến, và việc chọn cho mình những kiến thức cần phải học thì chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Chương 2 sẽ là những gợi ý giúp bạn phần nào xác định được những kiến thức mà mình nên học và phù hợp với chuyên môn nghề nghiệp của bạn. Và đương nhiên là sẽ không thể nào thiếu được những gợi ý về các môn kỹ năng mềm như: kỹ năng nhận thức bản thân, kỹ năng định hướng cuộc đời, kỹ năng thuyết phục,….

Sau khi bạn đã xác định được những kiến thức mà mình cần và nên học rồi thì bạn sẽ được nhận những chia sẻ của tác giả về bí quyết lựa sách, cách rèn luyện để có kỹ năng đọc hiệu quả nữa. Đó chính là nôi dung của chương 3. Để nối tiếp chương 3, chương 4 bạn sẽ học được những bí quyết để giúp mình ghi nhớ tốt hơn. Và bạn muốn biết đâu là đỉnh cao của việc tự đọc thì hãy đọc đến chương 5 nhé.

Với lối viết nhẹ nhàng, ngắn gọn và chân thành. Cuốn sách kỹ năng tự học suốt đời chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của nhiều bạn độc giả.

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Thanh Huyền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top