Giỏ hàng

REVIEW "Ngày xưa có một con bò": Bạn Có Muốn Diệt Bò Không?

“Ngày xưa có một con bò” là cuốn sách đã thay đổi suy nghĩ của mình rất nhiều, nó là cuốn sách như lột tấm mặt nạ tôi đeo bấy lâu nay. Tôi không thể ngờ rằng, có cuốn sách cho tôi một cái nhìn về bản thân rõ nét đến thế, tôi biết rõ những cái tên của “con bò” tồn tại trong tôi, tôi biết rõ nó lúc nào cũng trong tôi có lúc thể hiện rõ ràng, có lúc khéo léo ẩn nấp để rồi cho tôi một thất bại đau đớn.

“Ngày xưa có một con bò” của CAMILO CRUZ, PHD là cuốn sách đã khiến rất nhiều người thức tỉnh chính bản thân mình và tạo ra bước đột phá trong cuộc sống. Đọc xong cuốn sách này bạn sẽ tự cảm nhậnđược có bao nhiêu loại bò trong người và cách thức diệt bò ra sao?

Tôi bị thu hút bởi tựa sách “Ngày xưa có một con bò”. Tôi tự hỏi nó cứ như một câu mà nó lại như một khởi đầu của câu. Tôi thực sự rất tò mò muốn biết, rốt cuộc thì ngày xưa có một con bò là như thế nào nhỉ? Bò thì thời nào chả có…

Thế là… Tôi đã đọc cuốn sách với một sự tò mò và tập trung cao độ. Và càng đọc thì tôi lại càng thấy nó hay, nó thú vị, càng ngẫm lại càng tâm đắc. Thực sự đọc cuốn sách khiến tôi thấy đâu đó có mình ở từng trang sách, ở từng câu chữ... Nhiều lúc mình bật cười bởi nghĩ lại chân dung của mình được tác giả lột tả “trần trụi” quá! Thì ra bò ở đây chính là ẩn thân của chính chúng ta chứ không phải con bò vẫn thường gặm cỏ ngoài đồng như tôi nghĩ lúc ban đầu.

“Ngày xưa có một con bò” là cuốn sách gợi ra cho tôi và nhiều bạn đọc khác rất nhiều những suy nghĩ mới mẻ về những vấn đề vẫn thường xuyên xảy ra trong cuộc sống thường ngày của mình. Tôi đã thực sự bị cuốn sách lôi cuốn ngay từ khi đọc xong câu chuyện ngụ ngôn và bò, tôi như bừng tỉnh ra hóa ra bấy lâu nay mình nuôi “bò” mà không hay biết, thậm chí là còn nuôi rất nhiều nữa. Tôi muốn đọc tiếp xem thử bò tồn tại bao nhiêu dạng, cách thức diệt chúng ra sao để chúng không còn là trở ngại trong cuộc sống của mình? Tôi đã được giải đáp hết tất cả thắc mắc ấy. Thêm nữa tôi còn biết nguồn gốc của bò là ở đâu ra? Và cách tiêu diệt chúng ra sao, thậm chí là học cách duy trì một khu vực không có bò.

Tác giả thu hút bạn đọc từ những trang đầu tiên của cuốn sách là câu chuyện về một gia đình nghèo đặt hết niềm tin của mình vào một con bò và khi niềm tin, nguồn sống duy nhất bị cắt đi, bạn nghĩ xem cuộc sống của họ sẽ ra sao? Câu trả lời trong cuốn sách sẽ làm bạn bất ngờ đấy, khi con bò mất đi cuộc sống của họ lại trở nên sung túc và tốt đẹp hơn rất nhiều. Những lời lẽ giải thích của nhân vật trong chuyện đã làm tôi thức tỉnh rằng khi mình tìm được con bò mà mình cần diệt thì mình phải diệt nó đi, nó sẽ mở ra cho ta một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chương sách khiến tôi ấn tượng nhất đó là “bò cũng có ba, bảy loại”’. Nó liệt kê cho tôi tên của những loại bò một cách rõ ràng: “Tôi có sao đâu”; “Đâu phải tại tôi”; “niềm tin sai lầm”; “Thật mà, đây đâu phải biện bạch”; “Tôi cảm thấy bất lực”; “Triết gia”; “Tự huyễn hoặc mình”. Tôi cảm thấy trong tôi có đầy đủ các loại bò trên, nhưng tôi nhận ra con bò ảnh hưởng đến tôi nhiều nhất là “niềm tin sai lầm”. Tôi đã rất nhiều lúc lo sợ trước những quyết định của mình, tôi đã từng nghĩ mình sẽ không làm được hi còn chưa bắt đầu hành động. Đọc xong con bò mang tên “niềm tin sai lầm”, tôi chợt nhận ra tôi đã thất bại từ lúc tôi nghĩ tôi không thể rồi, vì thế thất bại cũng không phải là điều gì quá bất ngờ? Nếu như tôi tin tôi có thể làm được, tôi có thể thành công và bắt đầu hành động với niềm tin như thế thì tôi sẽ thế nào nhỉ? Có thể là tôi sẽ thành công. Vì vậy khi bạn do dự, lo sợ trước một cơ hội nghĩa là bạn đã thất bại rồi.Nên hãy cứ tin vào chính mình rồi có thể thành công sẽ mỉm cười với bạn đó!

“Ngày xưa có một con bò” là cuốn sách đã thay đổi suy nghĩ của mình rất nhiều, nó là cuốn sách như lột tấm mặt nạ tôi đeo bấy lâu nay. Tôi không thể ngờ rằng, có cuốn sách cho tôi một cái nhìn về bản thân rõ nét đến thế, tôi biết rõ những cái tên của “con bò” tồn tại trong tôi, tôi biết rõ nó lúc nào cũng trong tôi có lúc thể hiện rõ ràng, có lúc khéo léo ẩn nấp để rồi cho tôi một thất bại đau đớn. Các bạn thân mến, nếu như bạn đang trên con đường muốn tìm hiểu bản thân mình, muốn hoàn thiện bản thân mình thì “Ngày xưa có một con bò” là cuốn sách bạn không thể 
bỏ qua!

Nội dung: Hải Yến - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top