Giỏ hàng

REVIEW "Những bài học không có nơi giảng đường”: Cuộc Sống Hậu Tốt Nghiệp

“Nếu bạn có thể nhận thấy khả năng thay đổi cuộc đời mình, nhận thấy bạn có thể trở nên thế nào và bạn không phải là người thế nào thì bạn sẽ đạt được thành công lớn”.

“Những bài học không có nơi giảng đường” là một cuốn sách cực kì cần thiết cho những ai vừa mới bắt đầu sự nghiệp hay đang chuẩn bị cho nghề nghiệp của bản thân. Nó thích hợp với những người thích sự ngắn gọn, hàm súc. Bởi lẽ, quyển sách chỉ vỏn vẹn 160 trang mà thôi. Đây cũng là cuốn sách có độ dài ngắn nhất mà tôi từng đọc.

Tác giả của cuốn sách là Jamson Chia, ông là một doanh nhân người Singapore. Ông đã giành được rất nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Cuốn sách là một cách để ông chia sẻ với thế giới những trải nghiệm, những thất bại, những thành công cũng như những bài học kinh nghiệm được ông đúc rút từ những bước đầu gây dựng sự nghiệp.

Cuốn sách được tác giả viết một cách rất riêng, nó không giống với những cuốn sách cùng thể loại. Nó chẳng đưa ra cho ta một cẩm nang hay bí kíp nào để thành công. Thay vào đó, tác giả nói từ tận đáy lòng mình, ông chia sẻ tất cả qua những mẩu chuyện nhỏ. Qua đó, chúng ta sẽ nhận thấy phản ứng và suy nghĩ của tác giả. Ông từng bước lấy lại quyền kiểm soát đối với cuộc sống của mình. Mỗi chương sách đều kết thúc bằng một thông điệp để việc đọc đạt được hiệu quả.

Dù bạn vừa tốt nghiệp, sắp tốt nghiệp hay đang dự định vào đại học, hãy thử đọc cuốn sách một lần. Vì những gì viết trong sách là những điều bạn chưa từng biết đến, nó đúng như tên gọi “Những bài học không có nơi giảng đường”. Cái tên đã quá thu hút rồi phải không? Cứ ngỡ học đường là nơi dạy ta nhiều thứ, ấy thế mà còn có những điều mà ta không biết nữa sao?

Khi vừa bước vào đời, bạn phải tự bươn chải, bạn nhận ra rằng: Cuộc sống thật chênh vênh. Việc điều chỉnh để có thể thích nghi hơn với môi trường mới luôn khiến con người ta gặp phải những trở ngại. Nhất là với những sinh viên vừa mới tốt nghiệp. Lúc đó, bạn hiểu ra sự khác biệt giữa môi trường học đường và nơi làm việc. Sẽ có người mất phương hướng khi mình phải tự đưa ra những quyết định, những hướng đi cho tương lai của mình. Nếu bạn sợ, lo lắng và không biết làm thế nào để tự “chịu trách nhiệm cho cuộc sống của chính mình” thì hãy đọc cuốn sách này.

Cuốn sách sẽ như một người thầy sẽ hướng dẫn bạn trên con đường tương lai phía trước. Bằng những kinh nghiệm vốn có của một người thành công, Jamson Chia sẽ chỉ cho bạn biết bạn phải làm gì tiếp theo, dạy bạn cách gây dựng sự nghiệp cho riêng mình, sẽ giúp bạn né tránh những lỗi đáng tiếc trong cuộc sống,...

Nên nhớ rằng:
“Nếu bạn có thể nhận thấy khả năng thay đổi cuộc đời mình, nhận thấy bạn có thể trở nên thế nào và bạn không phải là người thế nào thì bạn sẽ đạt được thành công lớn”. (Oprah Winfrey).

Nội dung: Thuỳ Trang - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top