Giỏ hàng

REVIEW “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực”: Trở Thành Người Mà Bạn Mong Muốn Không Còn Là Giấc Mơ

Bạn có thắc mắc tại sao cùng một điểm xuất phát, có những người đã đến đích, có những người đang đi, còn bạn thì mới bắt đầu không. Bạn có hoang mang khi người khác đã đạt đến thành công còn bạn vẫn loay hoay không biết bắt đầu từ đâu. Trả lời cho câu hỏi đó cho bạn trẻ, tác giả Vĩ Nhân đã viết cuốn sách "Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực”. Cuốn sách dành tặng cho những bạn trẻ đang thiếu kỹ năng và mong muốn tìm đến đích đến của thành công và để hiểu rằng mình không thể ngồi yên một chỗ  chờ đợi mà phải đứng dậy hành động.

Phá bỏ thói quen xấu, xây dựng thói quen tốt.

Tác giả Vĩ Nhân là một chuyên gia tâm lí, đồng thời cũng là chuyên gia đào tạo của nhiều công ty nghiên cứu chuyên sâu về quản lí thời gian, phát triển tiềm năng cá nhân. Trong cuốn sách truyền cảm hứng này, tác giả chia sẻ những kinh nghiệm về nỗ lực để trưởng thành.

Điều đầu tiên tác giả chia sẻ chính là thói quen chỉnh đồng hồ nhanh 5 phút. Tại sao phải làm như vậy? Ý nghĩa của việc này chính là: Sắp không kịp rồi, nhanh lên. Nếu con người trong trạng thái vội vã thì nhất định sẽ làm việc hết công suất. Chỉnh đồng hồ nhanh 5 phút cũng là cách khiến cho bản thân vì theo đuổi thành công mà phải nhanh chân hơn. Tuổi trẻ của chúng ta không thừa để lãng phí thời gian.

“Không lãng phí một giây phút nào để trưởng thành, thành công sẽ không còn xa nữa. Hãy làm cho mỗi ngày chúng ta sống trên đời này không còn đơn thuần là một ngày ta đang già đi, mà là một ngày ta đang trưởng thành hơn.

Ngoài việc hình thành những thói quen tốt, thì việc thay đổi những thói quen xấu cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của mỗi người. Tác giả viết:

Thế giới này không có ai là hoàn hảo, mỗi người chúng ta đều có ít nhất một thói quen xấu, điều này có thể hiểu nhưng không thể dung túng. Muốn sinh tông và sống tốt hơn thì nhất định phải xuất sắc hơn.

Những thói quen xấu không phải lí do để bạn không hoàn thiện mình mà càng phải cố gắng. Bằng cách khéo léo trong sử dụng ngôn ngữ và ví dụ minh họa, tác giả Vĩ Nhân đã chỉ ra cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc thay đổi những thói quen xấu – Những thứ tác động đến sự thành công của mỗi người.

Tìm thấy thế mạnh của bản thân mình

Thế giới này không ai trưởng thành thay bạn, bạn chỉ có thể nỗ lực bằng chính sức mình, để tìm thấy thành công thì cách tốt nhất đó là tìm ra thế mạnh của bản thân.

Tác giả dùng những lí lẽ sắc bén của mình để chứng minh rằng: Khi bạn tận dụng được khả năng của bản thân, thì lúc này không phải là giấc mơ nữa mà bạn đang dần biến nó thành sự thật: “Một người dám khiêu chiến với chính mình và khai phá tiềm năng chắc chắn trở nên xuất sắc hơn.”

Bạn chỉ có thể tự mình vượt qua nỗi sợ hãi, chênh vênh tạo bàn đạp để trưởng thành hơn mỗi ngày, để không loay hoay, lo lắng vội vã tìm cho mình một chỗ đứng trong xã hội. Để có được thành công đó, phải làm gì để không hối tiếc, để phát huy được hết tiềm năng của mình?

Trong "Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực", tác giả đã đưa ra một số gợi ý cho những người muốn tìm hiểu:

  • Tự tin là chìa khóa vàng mở cánh cửa tiềm năng
  • Niềm tin là sức mạnh vô hình
  • Trách nhiệm là thước đo đánh giá độ chín chắn
  • Kỳ vọng để nâng cao giá trị của bản thân
  • Và đặt mục tiêu để tiến xa hơn.

Ngắn gọn súc tích nhưng truyền động lực lớn đến với mỗi người, lời khuyên đã có, làm được hay không là do chính bạn quyết định. Nhiềungười khác làm được, không có lí gì mà bạn lại chùn chân.

Chạm tới thành công

Khi những thói quen xấu được thay đổi, thói quen tốt được hình thành, đồng thời tìm thấy sức mạnh tiềm năng của bản thân chính là lúc bạn cần tiến một bước để chạm đến thành công.

Trong chương cuối của cuốn sách, tác giả đề cập đến vấn đề: Phấn đấu và trở thành số 1 Harvard. Để làm được điều đó, điều quan trọng hơn cả bạn cần phải có chính là không ngừng rèn luyện. Tác giả khuyên rằng hãy tránh xa những thứ ảnh hưởng đến khả năng tự chủ của bạn, quản lí thời gian cho hiệu quả, tích cực điều chỉnh tâm trạng của mình… Đây hoàn toàn là những bài học mà bạn cần học tập và rèn luyện tốt ngay từ bây giờ.

Hãy phấn đấu để trở thành người mà bạn muốn, những gì bạn làm hôm nay sẽ quyết định đến kết quả của ngày mai. Thế giới thực tế đầy khắc nghiệt này không chờ bạn chập chững bước đi mà cần bạn phải tăng tốc, người khác đã chạm đến ước mơ, bạn không thể vẫn tiếp tục mơ mà hãy nhanh chosnh nỗ lực để đuổi kịp họ.

Lời kết

Khép lại những trang sách, bạn sẽ cảm thấy mình có động lực để thay đổi hơn. Không giáo điều,lí luận, bằng những dẫn chứng và những câu chuyện cụ thể, “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” của Vĩ Nhân chính là cuốn cẩm nang tạo động lực, truyền cảm hứng đến cho những người trẻ vẫn còn đang loay hoay chưa biết cách biến giấc mơ  của mình thành hiện thực.

Khi bạn bắt đầu mơ ước và nỗ lực đạt được ước mơ đó, thế giới này sẽ rộng mở với bạn. Để sống trong thế giới rộng lớn và tươi đẹp ấy, sao bạn không nỗ lực ngay từ hôm nay?

Nội dung: Myn - Bila Team
Ảnh: Nguyễn Thảo - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top