Giỏ hàng

REVIEW "Sống lâu không bằng sống sâu": Chúng Ta Chỉ Có Một Đời Để Sống

Một cách nhìn nhận nhân sinh qua nhiều lăng kính rất đa chiều, rất lạc quan. Sau những câu chuyện ấy khiến chúng ta phải giật mình suy ngẫm về những điều mà bạn đã bỏ lỡ, và tự đặt cho mình câu hỏi: Liệu bạn có đang và đã sống một cuộc đời đáng sống chưa?

Dẫu tháng năm tuổi trẻ đầy vất vả, nhọc nhằn. Dù bạn yêu thích bản thân lúc còn trẻ hơn khi về già thì tuổi trẻ vẫn nhẹ nhàng lướt qua như vậy, không có bất kì tấm vé khứ hồi nào xuất hiện để chúng ta sửa chữa lỗi lầm dù nhận ra hay không, vậy cách tốt nhất để không hối tiếc là gì? Đó là sống trọn vẹn cho mỗi ngày đi qua, để không cảm thấy bị hối tiếc.
Một trong những cuốn sách giúp chúng ta giải quyết những thắc mắc, những định kiến về con gái, đó là “Sống lâu không bằng sống sâu”. Ở đây có những chủ đề, những tình huống và định kiến từ xã hội nhưng với góc nhìn khác rất riêng từ Night-Fly. Một cách nhìn nhận nhân sinh qua nhiều lăng kính rất đa chiều, rất lạc quan. Sau những câu chuyện ấy khiến chúng ta phải giật mình suy ngẫm về những điều mà bạn đã bỏ lỡ, và tự đặt cho mình câu hỏi: Liệu bạn có đang và đã sống một cuộc đời đáng sống chưa?

Đi qua từng luận điểm, tôi cảm thấy như có một đôi mắt khác khi nhìn vào một vấn đề vậy . Có lẽ vấn đề mà tôi ấn tượng nhất đó là cách Night-Fly đối diện với sự giả tạo từ một chiếc mặt nạ mà người khác dành cho mình. Cô không hề tức giận, cũng chẳng cảm thấy bị tổn thương hay oán trách. Bởi cô biết mỗi con người ít nhiều cũng bị xã hội tha hóa, họ phải gồng mình tạo ra chiếc mặt nạ như cái vỏ bọc cho chính mình để rồi đêm về mới có thể buông bỏ toan tính ấy, sống với con người thật của mình. Cô hiểu rằng không kỳ vọng vào ai đó quả là điều nhẹ nhõm với bản thân, bởi nếu để niềm vui của mình phải dựa dẫm vào cái sự giả tạo của ai đó quả là vô dụng. Bằng những từ ngữ, câu nói ngắn gọn đơn giản những luận điểm của Night-Fly dần chạm tới một nơi nào đó trong trái tim người đọc với một niềm tin, một tinh thần lạc quan vào cuộc sống.

Phải, để cuộc sống được vẹn toàn chính là có thể trở thành mẫu người mà chính bản thân mình cảm thấy thoải mái, được làm công việc mình thích, yêu người mà mình muốn yêu một cách vô tư. Để có một cuộc sống như vậy, nếu chúng ta không thực dám làm, dám trải nghiệm, thì 10 năm, 20 năm hay thậm chí 60 năm đi chăng nữa thì chúng ta vẫn chỉ có thể giẫm chân tại chỗ và chỉ gương mặt ta là già đi, nếp nhăn ngày càng nhiều, sống không vui vẻ và tuổi tác tăng thêm mà thôi. Bạn thấy rồi đó, kết luận lại thì sống ở đời, chúng ta chỉ nên sống thọ thôi chưa đủ đâu, mà cần phải sâu nữa. sâu - đủ để thấu hiểu, đủ để trưởng thành, đủ để sau này không còn lý do gì có thể khiến bạn hối tiếc, lúc đó mà mới là trân quý những gì ở hiện tại.

Với cuốn sách “Sống lâu không bằng sống sâu” tôi hy vọng rằng sẽ giúp bạn tìm thấy chính bản thân mình và lý do cần cố gắng nỗ lực mỗi ngày để mỗi ngày chúng ta có thể đào sâu thêm vài mm cũng được, miễn rằng chúng ta biết ngày hôm nay ta đã làm được gì, điều gì còn thiếu sót. Ngày mai sẽ đào thêm 1cm cũng đủ để thẩm thấu cuộc đời rồi.

Cuộc đời là vậy, chẳng biết đi đâu về đâu, nhưng chúng ta có thể đào sâu vào tận cùng của nó. Đừng để ngày mai phải đứng trước gương tự khóc lóc với bản thân những điều đã qua, bạn nhé!

Nội dung: Giang Trần - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top