Giỏ hàng

REVIEW “Sống thực tế giữa đời thực dụng” : Càng Muốn Có Thì Phải Càng Nỗ Lực Đấu Tranh

Tôi thích tiền, tôi thích những đồng tiền có lai lịch trong sạch rõ ràng, ẩn chứa hương vị của sự vất vả và kiên định, để khi cùng bạn trai hẹn hò tôi có thể phóng khoáng cầm lấy hóa đơn nói để em trả; để những khi buồn, có thể tự mình đi ăn một bữa ngon tại một nhà hàng sang trọng nhất mà không cần phải cân nhắc giá cả trên menu; để sau này nếu bị thất tình, tôi vẫn có căn hộ hai phòng ngủ, một phòng khách để trở về.

Mễ Mông với “Sống thực tế giữa đời thực dụng” sẽ mang đến cho ta những bài học triết lí về cuộc sống. Cuốn sách vừa mang tính thực tế, vừa mang tính hài hước. Nó sẽ giúp bạn có một cách nhìn khác đi, một cách nhìn thiết thực hơn về chính cuộc sống của mình.

Qua tựa đề sách ta đã thấy được sự mạnh mẽ tiềm tàng trong tác phẩm. Và quả thật, đây là một cuốn sách hay mang lại nhiều bài học sâu sắc cho chúng ta. Từng câu chữ của tác giả như 1 mũi tên bắn thẳng vào sự thật.

“Tôi thích tiền, tôi thích những đồng tiền có lai lịch trong sạch rõ ràng, ẩn chứa hương vị của sự vất vả và kiên định, để khi cùng bạn trai hẹn hò tôi có thể phóng khoáng cầm lấy hóa đơn nói để em trả; để những khi buồn, có thể tự mình đi ăn một bữa ngon tại một nhà hàng sang trọng nhất mà không cần phải cân nhắc giá cả trên menu; để sau này nếu bị thất tình, tôi vẫn có căn hộ hai phòng ngủ, một phòng khách để trở về”. (Trích trong sách)

"Tiền" có lẽ là thứ quan trọng với mỗi con người, ngay cả với Mễ Mông cũng vậy. Theo tác giả "Tiền" nó đưa con người đến một hướng tích cực. Nó khuyến khích chúng ta hãy nỗ lực để có một tờ giấy quyền lực nhất thế gian này mang tên TIỀN. Ai chẳng có lòng tham, ai chẳng thích tiền, vì càng thích nên mới càng phải nỗ lực để có được đồng tiền chính đáng từ công sức bỏ ra, qua đó Mễ Mông muốn gửi gắm, chẳng ai nằm ngoài quy luật bất biến càng nỗ lực thành quả sẽ được xứng đáng. Ai cũng thích TIỀN, nhưng làm sao để làm ra nó một cách đường hoàng, đầy tự hào thì lại là chuyện khác. Chắc hẳn trong chúng ta đa phần đều "Mơ mộng" về một cuộc sống được dựa dẫm vào người yêu giàu có, chẳng cần nỗ lực cũng có tiền? Một người yêu xuất chúng trên trời rơi xuống khiến ta hạnh phúc cả đời? Đó chỉ là dư âm của những quyển tiểu thuyết hay một bộ phim tình yêu ta vừa mới coi mà thôi. Cuốn sách "Sống thực tế giữa đời thực dụng" sẽ đánh thức chúng ta "ĐỜI KHÔNG NHƯ LÀ MƠ". Thật vậy, chúng ta sẽ chỉ thực sự cảm thấy hạnh phúc khi bản thân cầm trong tay những tờ tiền do chính mồ hôi, nước mắt, những ngày tháng vất vả mưu sinh mà thôi!

Vậy làm sao để có được nhiều tiền hay suy rộng ra là để vươn tới thành công?

Đó là một câu hỏi lớn dành cho mỗi người. Mễ Mông đã đáp trả rằng: Càng muốn có thì phải càng nỗ lực đấu tranh. Một lời khẳng định đầy quyết đoán: “Con người sẽ trưởng thành ba lần. Lần đầu là khi nhận ra mình không phải trung tâm thế giới. Lần thứ hai là khi phát hiện ra dù cố gắng đến đâu vẫn có những việc cảm thấy thật bất lực. Lần thứ ba là khi biết rõ có những việc bản thân không thể làm được nhưng vẫn cố gắng tranh đấu đến cùng.” Thực tế đã chứng minh rất rõ điều đó. Không có thành công nào không dựa trên sự cố gắng. Ông cha ta đã từng dạy: Có công mài sắt, có ngày nên kim". Hay chúng ta hãy nhìn vào những nhà khoa học nổi tiếng, những vận động viên mang trên mình đầy những huy chương cao quý,.. Thử hỏi: Tự nhiên họ được như vậy hay sao? Câu trả lời luôn là KHÔNG! Để đạt được những thành ông đó họ cũng phải cặm cụi hàng ngàn giờ trong phòng thí nghiệm và làm sai không dưới một trăm lần. Họ cũng từng khóc, từng buồn vì những thất bại trong đời. Nhưng chín sự cố gắng làm họ trưởng thành hơn và có được thành công như ngày hôm nay.

Đừng chỉ ngồi không và ganh tị với những người giàu có, thành công. Cuộc đời bạn do chính bạn quyết định, nó dựa trên sự nỗ lực là chủ yếu.

Có thể nói: " Sống thực tế giữa đời thực dụng là một cuốn sách mà từng dòng chữ đều thuyết phục người đọc, hãy neo đậu tương lai mình trong bến bờ của trách nhiệm cuộc sống và hứa hẹn hạnh phúc với bản thân. Vì mọi sự tốt đẹp đều cần có sự chuẩn bị lâu dài. Vì mọi vận may đều đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ. Vậy nên mỗi người hãy sống thực tế giữa đời thực dụng để tìm ra được bến bờ cuối cùng của chính mình.

“Cái quái gì thế này, tác giả đang mắng tôi đúng không?”. Ắt hẳn các bạn cũng hỏi giống tôi khi đọc quyển sách này cho xem. Nhưng không, đừng chỉ dừng lại ở những trang đầu của sách mà hãy cứ tiếp tục đọc nó. Bạn vẫn phải đọc cho bằng hết vì những gì tác giả nói đều rất đúng mà có thể sau khi đọc xong cuốn sách này bạn mới nhận ra. Chẳng quá cầu kì cũng không nhiều giáo thuyết. Mỗi phần trong sách đều mang nét đặc trưng của tác giả, vừa hài hước, châm biếm nhưng cũng đầy sự ấm áp, chân thành. Bạn đừng quá mơ mộng, thế giới vốn dĩ rất thực dụng. Chẳng ai dắt bạn đi, cũng chẳng ai có thể nâng đỡ bạn suốt cuộc đời. Tự bạn phải trở thành hậu phương vững chắc của cuộc đời mình!

Nội dung: Thùy Trang - Bila Team
Ảnh: Thanh Huyền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top