Giỏ hàng

REVIEW “Tiết kiệm không khó, theo đó mà giàu”: Học Cách Làm Giàu

Về vấn đề tiết kiệm, C.Mác đã có câu nói nổi tiếng: “Mọi tiết kiệm suy cho cùng là tiết kiệm thời gian”. Mọi thứ đều có giới hạn và con người cần biết sử dụng đúng lúc, đúng nơi để không gây lãng phí.

Trong cuộc sống, không phải cái gì cũng có sẵn cho ta sử dụng. Và dẫu có, cái có ấy cũng không phải là vô tận. Vì vậy, xưa nay ý thức tiết kiệm đã ăn sâu trong tư duy và cách sống của những người tiến bộ.

Cha ông ta từng dạy con cháu: “Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Về vấn đề tiết kiệm, C.Mác đã có câu nói nổi tiếng: “Mọi tiết kiệm suy cho cùng là tiết kiệm thời gian”. Mọi thứ đều có giới hạn và con người cần biết sử dụng đúng lúc, đúng nơi để không gây lãng phí.Trong cuốn sách “Tiết kiệm không khó, theo đó mà giàu” của tác giả Kantana cung cấp cho bạn 87 tips đề hình thành tư duy tiết kiệm và cách thức tiết kiệm hiệu quả.

Thực tế cuộc sống đã cho thấy tiết kiệm là một việc nói thì rất dễ dàng, nhưng thực hiện được nó thì thực sự rất khó khăn. Có những người kế hoạch đã có, đã hành động được một thời gian nhưng lại không thể kiên trì. Đặc biệt trong thời đại 4.0 này nữa lại càng gây khó cho việc tiết kiệm.

Tác giả Kantana đã nói rất rõ từ những trang sách đầu tiên: Lập kế hoạch tiết kiệm là một bước quan trọng, đáng để nghiêm túc nhận thức. Có người tiết kiệm để mua máy tính, có người tiết kiệm để mua nhà, lập nghiệp mai sau,... Còn bạn, ở tuổi hiện tại bạn tiết kiệm làm gì vậy ? Mỗi người cần phải có cho mình một mục tiêu riêng, không chỉ là trong việc tiết kiệm mà còn cần thiết đối với mọi mặt của cuộc sống con người.

Tiết kiệm là tốt nhưng đừng nhầm lẫn với “hà tiện”. Bởi lẽ, “người thực tiết kiệm không ngại cho đi, họ chi li mà khôn ngoan, đúng lí”. Đừng vội nghĩ rồi thốt lên “Ối dồi, dăm ba đồng bạc lẻ, việc gì mà phải căng!”. Ngừng ngay suy nghĩ ấy vì bạn đag sai lầm. Hãy nghĩ rằng: “Mỗi đồng dành dụm hôm nay sẽ xây dựng cả tương lai tươi sáng”. Tự nhắc nhở bản thân là điều cần thiết để trở thành con người biết tiết kiệm.

Chi tiền để bớt buồn, bớt stress là một hành động không biết nhìn xa trông rộng, bởi vì sau khi hết buồn, hết căng thẳng bạn sẽ chợt nhận ra mình lại buồn. Một nỗi buồn mang tên: hết tiền. Cũng giống như Kantana đã viết: “Chi tiền để giải tỏa chỉ khiến mọi thứ tệ hơn. Bởi sẽ vẫn nguyên đó những nguồn cơn trải dài cô đơn, mệt mỏi cùng căng thẳng”.

Cuốn sách với những ngôn từ hài hước, dí dỏm sẽ mang lại cho bạn những bài học mới về việc tiết kiệm. Ngoài ra, cuốn sách này không chỉ cung cấp cho bạn những kỹ năng tiết kiệm, mà còn giúp bạn tôi rèn mình trở thành một người có phẩm chất tốt lành như thế: sống CHÂN với tâm, sống THIỆN với thân và sống có TRÍ HUỆ. Hãy thử đọc nó một lần: đời bạn sẽ thêm ý nghĩa.

Nội dung: Thùy Trang - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top