Giỏ hàng

Review Tôi Không Muốn Sống Đời Tẻ Nhạt - Đã Đến Lúc Bạn Phải Sống Ý Nghĩa Hơn

Đã bao giờ các bạn tự hỏi liệu rằng chúng ta đã thật sự “sống” hay chưa, hay chỉ đang “tồn tại”. Thời gian của mỗi người là có hạn, nó quý giá và ngắn ngủi. Đừng sống để sau này cảm thấy nuối tiếc, đừng sống cuộc đời mà chính mình cảm thấy nó thật tẻ nhạt. Bạn muốn bứt phá để sống ý nghĩa, vậy hãy để “Tôi không muốn sống đời tẻ nhạt” của tác giả Vụ Mãn Lan Giang là người bạn đồng hành cùng bạn.

Phá bỏ trở ngại và giới hạn trong tư duy để trở nên mạnh mẽ hơn

Có rất nhiều việc chúng ta muốn thực hiện, nhưng đôi khi lại lo sợ quá nhiều thứ mà bỏ lỡ đi những cơ hội. Chúng ta thường tự giới hạn mình trong những vòng trong an toàn do chính chúng ta đặt ra. Ai cũng muốn bản thân mình tốt hơn, hoàn thiện hơn, nhưng mấy ai can đảm để bước ra khỏi vùng an toàn đó.

Ngay từ chương mở đầu của “Tôi không muốn sống đời tẻ nhạt”, tác giả đã chỉ cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc phá bỏ trở ngại và giới hạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng: “Điều cản trở chúng ra trở thành bản ngã tốt đẹp nhất là tâm lý ngoan cố kém cỏi. Tâm lý này khiến chúng ta sợ hãi, không dám tin vào bản thân có thể trở nên tốt đẹp hơn, không dám tin mình có biểu hiện và năng lực vượt mức dự kiến”.

Xuyên suốt cuốn sách là những mẩu truyện nhỏ cùng với những bài học vô cùng ý nghĩa. Chúng ta thường nói với nhau rằng luôn luôn nỗ lực để đạt được những gì mà mình mong muốn. Nhưng liệu chỉ nỗ lực thôi liệu đã đủ chưa? Chương 1 của “Tôi không muốn sống đời tẻ nhạt” đã cho chúng ta thấy được rằng “Nỗ lực thôi chưa đủ, quan trọng phải có phương pháp”. Có một pháp tốt và phù hợp sẽ giúp chúng ta đỡ vất vả hơn rất nhiều trên con đường thực hiện mục của mình.

Không thể kết luận tùy tiện hãy suy nghĩ thấu đáo

Đó chính là tựa đề chương 2 của cuốn sách, và đó cũng là một lời khuyên ngắn gọn nhưng vô cùng sâu sắc. Có những thứ tận mắt chứng kiến nhưng cũng chưa chắc đó chính là sự thật. Bởi vậy để kết luận hay đánh giá về một vấn đề, về một ai đó cần phải hết sức cẩn thận và suy nghĩ một cách thấu đáo. Chúng ta cần phải biết suy nghĩ bắt đầu từ đâu, chỉ có sự đơn giản nhất mới là điểm khởi đầu của mọi suy nghĩ. Những mẩu truyện nhỏ trong chương 2 sẽ chỉ cho bạn thấy rõ được điều đó. Không những vậy, ở chương này còn chỉ cho chúng ta thấy rằng: “Những kỹ năng quan trọng chẳng ai dạy bạn”, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn rằng mình không phải là trung tâm vũ trụ. Đồng thời cũng giúp chúng ta hiểu được rằng “Không vượt qua chỉ có thể sống tạm, vượt qua được mới tiến đến nơi xa”.

Bạn đã bao giờ gặp vận may chưa? Hay đã bao giờ bạn nghĩ rằng vận may đến với mình một cách quá ít ỏi. Khi đọc chương 2 của “ Tôi không muốn sống đời tẻ nhạt”, tôi đã biết được rằng, vận may cũng có thể duy trì và duy trì vận may cũng là một loại năng lực. Năng lực này hoàn toàn có thể học hỏi được, Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho những yếu tố bên ngoài, thực tế tất cả đều do bản thân mỗi chúng ta mà thôi.

EQ là gì? Chính là không để bụng lỗi lầm của người khác

Một định nghĩa thú vị về EQ và cũng là tựa đề của chương 3. EQ cũng quan trọng giống như IQ vậy. “IQ là nhận thức về thế giới và các quy tắc trừu tượng, còn EQ là sự thấu hiểu và nắm bắt nhân tính. Chúng ta thường bỏ qua lỗi lầm của bản thân nhưng lại thường xuyên để bụng lỗi lầm của người khác. Đó là điều không nên. Chúng ta cần phải biết kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Trong cuộc sống, “đôi khi chúng ta bị xúc phạm, có thể do đối phương vô tâm. Đôi khi chúng ta được lợi, là bởi đối phương vô ý”. Hãy luôn cảm kích những người giúp đỡ mình, đồng thời cũng cần bao dung với lỗi lầm của người khác.

Những bài học, những câu chuyện ở chương 3 sẽ chỉ cho bạn thấy rất rõ rằng EQ không đủ có thể là nguyên nhân cho những rắc rối bạn hay gặp. Chỉ cho bạn cách làm thế nào để không bị chết ngộp ở nơi làm việc - điều mà đa số chúng ta đều cần đến.

Giáo dưỡng là một loại trí tuệ sâu lắng

Trong chương cuối cùng này bạn sẽ biết được “giáo dưỡng” là gì và nó có tầm quan trọng như thế nào? “Từ “giáo dưỡng” miêu tả trạng thái tinh thần tự do mạnh mẽ, ý chí tự tôn mãnh liệt và sự thể hiện kín đáo không khoa trương. Dù đối diện với bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không mất đi phong cách thanh lịch, luôn giữ thái độ lạc quan, quan tâm, cảm thông chân thành tới những người yếu đuối , không khuất phục trước áp lực”.

Bên cạnh đó, ở chương cuối này chúng ta sẽ thấy được rằng vô tri là rủi ro lớn nhất, điều quan trọng hơn kiến thức là khiến thế giới này hiểu mình. Bạn cũng sẽ hiểu được rằng chúng ta cố gắng cả đời chỉ để uốn nắn những khiếm khuyết trong tính cách,…

Lời kết:

Với rất nhiều những câu chuyện nhỏ và ví dụ minh họa, cuốn sách “Tôi không muốn sống đời tẻ nhạt” giúp chúng ta hình dung dễ dàng hơn về những gì mà tác giả muốn truyền đạt. Và biết đâu bạn có thể bắt gặp hình ảnh của chính bản thân mình trong đó.

Bạn có dám trao tương lai của mình cho một người không đáng tin, là chính bạn? Một người nên sống theo chiều sâu cuộc sống chứ đừng nên tự áp đặt cho chính bản thân mình”.

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Anh Duy - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top