Giỏ hàng

REVIEW “Tôi thích bản thân nỗ lực hơn”: Hãy Nỗ Lực Khi Bản Thân Trong Giai Đoạn Cần Nỗ Lực

“Cuốn sách này sẽ nói cho bạn biết những người cô độc làm thế nào để yêu, những người nghèo khó làm thế nào để giàu, những người mơ hồ làm thế nào để chọn lựa, những người mỏi mệt làm thế nào để tiến bước về phía trước, những người mang trong lòng vết thương làm thế nào để hạnh phúc…"

Trong một lần tuột “mood”, tôi đã ghé vào nhà sách quen gần nơi tôi sống. Tôi cứ thế lướt trong vô định vì chẳng có bất kì dự định nào khi bước vào đây, chỉ đơn giản là muốn xua bớt cảm giác trống rỗng. Tôi lướt đến hàng sách kĩ năng sống và bắt gặp “Tôi thích bản thân nỗ lực hơn” của tác giả Chu Xung. Qua vài dòng tâm sự của Chu Xung ở đầu sách, tôi đã quyết định sở hữu nó ngay.

Chu Xung là một tác giả mới nổi trong trào lưu văn cổ vũ ý chí của người Trung Quốc. Bản thân cô tự cho rằng mình là một cô nàng 8x, đã có tuổi nhưng lối văn vẫn rất tự do, phong khoáng. Và, có thể suốt cuộc đời của cô sẽ độc lập với cây bút của chính mình và cống hiến cho nó.

Chính vì lẽ đó mà lời văn của cô mang màu sắc gần gũi xuyên suốt tác phẩm này. Trong “Tôi thích bản thân nỗ lực hơn” là những bài học đắt giá đúc kết từ kinh nghiệm của tác giả. Thứ nhất, bản thân muốn được người khác yêu thương thì trước hết hãy học cách yêu thương chính mình. Thứ hai, đừng chọn sống một cuộc đời bình lặng, buồn tẻ. Thứ ba, tay trắng không đáng sợ, chỉ là khi chỉ còn hai bàn tay trắng nhưng vẫn tự an ủi vậy là đủ rồi mới đáng sợ. Thứ tư, bản thân người phụ nữ cần gì, hãy để cuộc đời họ cho bạn thấy. Ngoài ra, trong mỗi phần bao gồm những câu chuyện hấp dẫn khác nhau đang chờ đón bạn đọc.

Vào thời điểm bản thân cần nỗ lực hãy để bản thân mình cố gắng hết mức có thể. Để rồi vào thời điểm cần hưởng lạc, an nhàn, chúng ta có cái để nhìn lại, để gợi nhớ lại. Đời người như mộng, thoắt cái đã mười mấy hai mươi năm. Vì lẽ đó, hãy sống một cuộc đời đáng sống.

“Cuốn sách này sẽ nói cho bạn biết những người cô độc làm thế nào để yêu, những người nghèo khó làm thế nào để giàu, những người mơ hồ làm thế nào để chọn lựa, những người mỏi mệt làm thế nào để tiến bước về phía trước, những người mang trong lòng vết thương làm thế nào để hạnh phúc…”

Tôi ấn tượng nhất một câu nói của Chu Xung trong tác phẩm: “Không bao giờ nói “không” không phải là thiện lương, mà là nhu nhược một cách vô tri. Học cách nói “không” không phải là tàn nhẫn, mà là tự do chân thật.” Bất kì mối quan hệ nào cũng nên xuất phát từ hai phía cho- nhận. Nhưng nếu bản thân mình đang cố gắng cho quá nhiều thì chắc hẳn mối quan hệ này có vấn đề, nên xem xét lại. Bạn luôn “say yes” với tất cả mọi yêu cầu của đối phương thì cuối cùng nhận lại một mối quan hệ “lợi dụng” gắn mác “thân tình”.

Với tư cách là một người đi trước, Chu Xung đã tiết lộ những bài học của cuộc đời mình bằng đôi mắt khách quan, tinh tế. Tôi tin chắc rằng đây là một trong những đầu sách đáng đọc trong tuyển tập cổ vũ tinh thần người phụ nữ. Và đôi dòng nhắn nhủ: “Chớ tin vào số mạng, hãy tin vào chính mình!” sẽ là động lực thúc đẩy sự biến chuyển trong suy nghĩ của người phụ nữ hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh, tự do...

Nội dung: Hoàng Vy - Bila Team
Ảnh: Ngọc Bích - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top