Giỏ hàng

REVIEW “Trên đường băng”: Chuyến Bay Của Cuộc Đời

“Tương lai mỗi người là do nhận thức quyết định tất cả. Thành người sâu sắc hay hời hợt, người tích cực hay bi quan, người hạnh phúc hay bất hạnh, người chiến thắng hay thất bại...tất cả đều khởi nguồn từ nhận thức.”

Trong cuộc sống bộn bề nhiều mối lo toan, chúng ta đứng trước những thách thức để đưa ra câu trả lời tốt nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đưa ra cách giải quyết hoàn hảo và chính xác. Để làm được như vậy, chúng ta cần có một sự chuẩn bị hay ta cần nhận thức xung quanh ta nên làm gì? Làm như thế nào? Cuốn sách “Tony buổi sáng - trên đường băng” sẽ đưa cho các bạn những gợi ý khá cụ thể trong từng chủ đề để người đọc có thể hành trang tốt nhất cho “chuyến bay cuộc đời” của bản thân. Hơn hết, mục tiêu của Tony buổi sáng hướng tới “Giúp các bạn trẻ Việt...tự tin, tự trọng, tự lập, tự chủ.”

Theo tôi, cuốn sách vừa giống một cuốn sổ nhật ký - ghi lại hành trình ta đã làm thế nào để vượt qua và cũng giống một cuốn cẩm nang - nơi chứa đựng những lời khuyên chân thành, bổ ích của người thân truyền lại. Chính điều đó mang tới sự khác biệt của tác giả Tony buổi sáng với một vài tác giả khác, tạo nên sự thu hút và ấn tượng với người đọc.

“Trên đường băng” chia làm ba phần, mỗi phần đều hướng tới ý nghĩa của tiêu đề sách, mỗi phần bao gồm những câu chuyện và ghi chú ở dưới chúng - điểm này khá hay ho.

Phần mở đầu “Packing checklist - chuẩn bị hành trang”, một sự chuẩn bị luôn khó khăn nhất. Phần này giúp bạn biết “tầm quan trọng của việc trả lời : bạn là ai?”, “cách bạn thiết kế cuộc đời”, “cách tư duy tích cực”, “cách có trách nhiệm với bản thân”... Cuốn cẩm nang cũng giúp bạn thay đổi suy nghĩ “không nên quá tập trung đầu tư vào tài sản” mà “hãy tập trung vào bốn loại tài sản (vốn sống, nhân cách, thể lực và trí lực). Bởi chúng là cái bên trong con người ta, đánh giá bản thân ta. Người đầu tư đầy đủ những điều đó, chúng ta sẽ cảm nhận ở họ có một nguồn sức mạnh toả ra giống khi ta nhìn thấy người thành công. Thêm vào đó, sách cũng nói đến “hành trang tuổi 20”, những thứ ta cần có trong cuộc đời : hộ chiếu, sức khỏe, ngoại ngữ, chương trình từ thiện,... “Mọi kỹ năng đều có thể đào tạo, nhưng đạo đức thì tự mỗi cá nhân phải tích lũy.” Cuốn sách giúp tôi thấy sự hoàn hảo của mỗi người Đức. Tại sao họ lại phát triển mạnh mẽ như vậy? Hóa ra ở họ khi sinh ra đã được học cách sống hoàn hảo: sống kỷ luật, sống văn minh, sống tử tế, sống đạo đức.

Đặc biệt, tôi còn học được cách ứng xử với đồng tiền như thế nào là tốt. Bạn đã bao giờ dành thời gian cho việc vẽ ra cuộc sống cá nhân như thế nào? Bạn có thể không vẽ đẹp nhưng bạn có thể tưởng tượng. Điều đó khá thú vị, bạn càng tưởng tượng cụ thể bao nhiêu thì bạn càng cảm nhận điều đó sẽ xảy đến với bạn.

Cuốn sách chứa rất nhiều kiến thức nhưng tầm nhìn của bản thân tôi chưa khai phá hết. Nếu bạn dành thời gian nghiên cứu thì bạn sẽ học hỏi được nhiều điều mới mẻ và giúp ích cho cuộc sống bạn. Quyển “Trên đường băng” khá là dày, lời viết thực tế và rất giúp ích cho người đọc trong cuộc đời.

Nội dung: Lan Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top