Giỏ hàng

REVIEW “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”: Ngôi Sao Chờ Ngày Tỏa Sáng

Có người đã từng nói rằng: “Tuổi trẻ là những đam mê, cuồng nhiệt và cháy bỏng, là những nông nổi và bồng bột nhất thời, là những khát vọng và nuối tiếc về sau”.

Thật vậy, mỗi người chúng ta đều nắm trong tay tương lai của chính mình. Thanh xuân là một phần trong đó. Tuổi trẻ không dài vậy nên ta cũng cần biết cách làm sao để cuộc đời mình có giá trị. Có một cuốn sách đã khiến tôi trưởng thành và thay đổi rất nhiều. Cuốn sách với tựa đề thu hút: “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” của chị Rosie Nguyễn. Tôi gặp được cuốn sách không phải chỉ vì tôi thích chị Rosie Nguyễn mà còn vì tôi đang rất lạc lõng. Lúc ấy, tôi cảm thấy mình như mất phương hướng, mọi thứ cứ đổ dồn vào tôi cùng một lúc. Chính cuốn sách giá trị ấy đã làm tim tôi ổn nhịp, làm cuộc sống tôi hiền hòa hơn. Và đặc biệt hơn là tôi thấy quý tuổi trẻ của mình hơn rất nhiều.

Tác giả là một thần tượng của tôi. Rosie Nguyễn là một tác giả 8X, là một blogger du lịch nổi tiếng trong cộng đồng phượt thủ Việt đồng thời là một tác giả của hàng loạt cuốn sách đình đám: “Ta ba lô trên đất Á”,”Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”,..Rosie định nghĩa cuộc đời mình trong 3 cụm từ "Tôi là một người viết, một kẻ mộng mơ và là một người yêu cuộc sống".Thật đáng ngưỡng mộ phải không?

Qua cuốn sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?” tác giả đã hướng những người trẻ đến với những con đường mới, những suy nghĩ hoàn toàn mới mẻ. Xuyên suốt tác phẩm, Rosie cứ lặp đi lặp lại rằng, các bạn trẻ không nên bỏ phí tuổi trẻ của mình vào những thú vui khác mà quên đi việc đọc thêm sách mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Chị đề cao việc đọc sách mỗi ngày. quả vậy, đọc sách là cách đơn giản nhất để khiến ta trở nên trưởng thành. Khi đọc sách ta vừa có thêm kiến thức, mở mang được sự hiểu biết bản thân, vừa giả trí, vượt qua những giây phút buồn tủi, cô đơn hay áp lực của cuộc sống.Với bản thân tác giả “Sách là cả thế giới”. Với suy nghĩ đúng đắn ấy, kết quả mà chị nhận được là sự thành công trong công việc và sự thảnh thơi trong tâm hồn. Sẽ thật tuyệt nếu người trẻ ai cũng có suy nghĩ ấy. Tuy nhiên, định nghĩa đúng về sách vẫn chưa đủ đâu. Người trẻ cần biết đọc sách đúng cách và chọn lựa đúng sách.

Điều ấn tượng nhất trong cuốn sách là cách mà chị Rosie nói về việc học. Tác giả cho rằng việc giáo dục ở trường chưa đủ để quyết định tương lai. Bởi lẽ, sự trưởng thành và tuổi trẻ của chị đã cho ta thấy rõ điều đó. Không phải cứ học tốt ở trường, thi này, thi nọ là sau này sẽ thành công. Điều dẫn đến thành công, theo tác giả là sự tìm tòi, tự học và bản thân phải đi thật nhiều. Trưởng thành bằng cách đi “du lịch bụi”. Đồng thời, bản thân cần có sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Biết từ bỏ những thói quen xấu, phát triển thói quen tốt. Các thói quen sau sẽ khiến bạn rèn luyện bản thân theo hướng tích cực: dành nhiều thời gian để đọc sách mỗi ngày: khi đi tàu, trước khi đi ngủ…cố gắng đọc sách gốc thay vì sách dịch để tăng vốn ngoại ngữ, mỗi lần đọc sách, ghi chú lại các ý hay trong sách, viết review sách vừa để chia sẻ vừa để giúp mình nhớ lâu; ăn đúng bữa, đúng giờ; tập gym, thể dục thể thao ít nhất 2 buổi 1 tuần,... Những bài học hết sức ngắn gọn và có phần đơn giản nhưng là chính là cách bạn làm tăng giá trị tuổi trẻ của chính mình. Bên cạnh đó, bạn cần từ bỏ những thói quen không cần thiết: thức khuya, dậy muộn, ăn tối muộn, xem tivi hay lướt facebook quá nhiều.

Tương lai phía trước chỉ mình bạn là người có quyền quyết định. Hãy sống sao để đừng hoài phí tuổi trẻ. Hãy tin vào lời thì thầm bên trong mình, hãy trân trọng sự khác biệt, nuôi dưỡng niềm tin vào bản thân mình. m thầm rèn luyện, tìm kiếm đam mê, và theo đuổi con đường của riêng mình. Rồi một lúc nào đó, bạn sẽ thấy mình đang sống đúng như cách mà bạn từng mơ ước.

Hãy sống hết mình, không trì hoãn, không đợi chờ ai. Vì chính bạn, chính bạn đang mang trong mình một sứ mệnh: “một ngôi sao đang chờ ngày tỏa sáng”.

Tôi xin nhắc lại lời chúc của chính tác giả:

“Chúc thành công, hỡi những người trẻ với ước mơ lớn”.

Nội dung: Thuỳ Trang - Bila Team
Ảnh: Thu Trang - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top