Giỏ hàng

REVIEW "Tuổi trẻ hoang dại": Trân Trọng Phút Giây Hiện Tại

Phấn đấu và cố gắng chỉ trở nên kinh khủng khi ta chạy theo nó mà quên mất việc cân bằng sự bình an trong tâm hồn rồi từ đó mà không còn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Quỹ thời gian của tôi bắt đầu hẹp dần vì thế tôi muốn tìm 1 cuốn sách mình có thể đọc bất cứ lúc nào, không bị cuốn theo nhịp của nó, thỉnh thoảng "nhâm nhi" chút và có thể đặt xuống để tiếp tục việc. Và tôi đã tìm thấy "Tuổi trẻ hoang dại", không khiến tôi đắm chìm nhưng đủ để tôi thích và suy ngẫm về nó.

Nhan đề "Tuổi trẻ hoang dại" làm tôi cứ ngỡ đây là cuốn sách thổi cho mình ý chí, nghị lực, xua đi phiền ưu và nói đến một tuổi trẻ mãnh liệt như thế nào nhưng không, tác giả thiên về tái hiện những sóng gió trong cuộc đời mà mình đã trải qua. Cũng bởi cuộc đời có quá nhiều thâm trầm, bất ổn vậy nên tác giả có xu hướng thiên về một cuộc sống nhẹ nhàng hơn, theo đuổi sự bình yên trong tâm hồn.

Ta cứ mãi tiến về phía trước, mải lo toan cuộc sống, bận bịu với đống công việc cần giải quyết, và cứ thế, bản thân mệt mỏi, bản thân ta cũng có phút giây nào đó ít bận tâm đến những người mình yêu thương, và rồi, đến một ngày, ta chẳng thể gặp lại người đó. Cuộc sống vô thường như vậy, ta cũng chẳng biết trước tương lai, cứ sống hết mình và trân trọng hiện tại. Đó là những điều tác giả hướng đến.

Bình yên trong tâm hồn hay sự nghỉ ngơi, thư giãn là quan trọng nhưng không có nghĩa là không cần sự nỗ lực, cố gắng. Có chút mệt mỏi thì cuộc sống của ta mới thêm phần màu sắc nhỉ? Bàn đến sự cố gắng và an nhàn, tác giả có viết:"Phấn đấu và cố gắng chỉ trở nên kinh khủng khi ta chạy theo nó mà quên mất việc cân bằng sự bình an trong tâm hồn rồi từ đó mà không còn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống"

Trong cuốn sách, tác giả đề cập đến rất nhiều chủ đề thú vị chẳng hạn đạo thờ "Người ta" hay đại học có phải là con đường duy nhất? Vô cùng thông minh, vô cùng tàn nhẫn và có một người trẻ vừa qua đời. Nhiều nội dung hay và cũng có nhiều nội dung mình không thích lắm nhưng theo đánh giá chủ quan của mình thì đây là cuốn sách nên đọc.

Phong cách viết của tác giả là sự nhìn thẳng vào thực tế, không tô hồng cũng không bi quan hóa hiện thực. Dưới ngòi bút của tác giả, ta thấy mọi thứ đều có sự tích cực lẫn tiêu cực rõ ràng. Và một điều thú vị ở cuốn sách đó là tác giả là người đã đi làm, từng trải vì vậy trong cuốn sách tác giả có nói đến một số cách viết CV sao cho dễ nhìn, cách viết email hay bàn về phỏng vấn xin việc, mình thấy khá là hữu ích với sinh viên ra trường, đang trong hành trình tìm việc làm.

Lại một cuốn sách mình thấy phù hợp với người từng trải nhiều hơn chút, tuổi trẻ mình muốn nhìn thấy những điều mới mẻ và nhiệt huyết hơn và cuốn sách rất ít điều này. Mình nghĩ "Tuổi trẻ hoang dại" khá hợp với các bạn hướng nội hay có nhiều vết thương trong lòng, cuốn sách sẽ phần nào xoa dịu những nỗi đau ấy.

Nếu được đưa ra lời khuyên là nên đọc cuốn này không, mình sẽ bảo nên đọc.

Đến một lúc nào đấy giữa cuộc sống, ta sẽ muốn tìm đến một chốn bình yên để nghỉ ngơi. Bạn có nghĩ rằng mình cũng cần thư giãn một chút?

Nội dung: Huyền Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Thúy Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top