Giỏ hàng

REVIEW “Tuổi trẻ khát vọng và nỗi đau”: Dành Cho Những Ai Không Muốn Từ Bỏ Ước Mơ

Bỏ cuộc không phải lúc nào cũng là một hành động hèn nhát. Khi cái gánh của bạn trở nên quá nặng, hãy buông tay và dang rộng đôi cánh niềm tin của bạn.

Tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp nhất, nhưng nó cũng sẽ là khoảng thời gian tồi tệ nhất. Có những người khi được hỏi về tuổi trẻ của mình họ sẽ hào hứng và kể lại cho mọi người nghe với một khuôn mặt lấp lánh và đầy hứng khởi. Nhưng cũng có những người khi nói về tuổi trẻ của mình lại là một chuỗi những tiếc nuối và giá như….Phải chăng khi đang sẵn có trong tay một thứ gì đó người ta lại không biết trân trọng và phải đợi đến khi đánh mất nó rồi ta mới nhận ra nó quý giá biết bao. Tuổi trẻ - cái tuổi đầy những khát vọng và hoài bão, nhưng cũng đầy những cám dỗ và thất bại. Tôi cũng như bao bạn trẻ khác, cũng có rất nhiều những ước mơ, và đương nhiên là cũng đã trải qua nhiều lần thất bại. Nhưng tôi rất may mắn vì ngay trong năm đầu của giai đoạn tuổi trẻ tôi đã được biết đến cuốn sách “Tuổi trẻ khát vọng và nỗi đau” của tác giả Rando Kim.

Cuốn sách như kim chỉ nam, vực tôi dậy sau mỗi lần tôi vấp ngã trên con đường bước đến với ước mơ của mình. “Ở tuổi trẻ, không ai mà không trăn trở, không có hoài bão, ước mơ. Ai cũng mong tự xoay xở tách mình ra khỏi vỏ kén chật chội để tung cánh bay xa. Và bao nhiêu người vượt qua được những đau đớn, thử thách đó?”. Chính những câu nói đó đã giúp tôi chấp nhận và đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Tôi hiểu ra rằng để có thể bước đến được với ước mơ của mình tôi cần phải học cách chấp nhận đau đớn và thử thách như một điều dĩ nhiên của cuộc sống.

Bạn đã bao giờ có ý định từ bỏ những dự định, ước mơ của mình khi bạn gặp phải khó khăn chưa? Tôi thì đã từng như vậy, đã từng chùn bước khi gặp phải khó khăn. Nhưng cuốn “Tuổi trẻ khát khát vọng và nỗi đau” đã giúp tôi nhận ra rằng: “Khát vọng càng lớn – nỗi đau và thử thách càng nhiều – và mấy ai kiên định trên cuộc hành trình đó. Hãy sống cuộc sống mà bạn hằng ao ước – vì bạn chỉ có duy nhất một cuộc sống mà thôi”. Và nếu bạn hỏi tôi rằng: “Nếu chợt nhận ra rằng điều mà tôi mong muốn không thực sự phù hợp với mình thì sao?”. Vậy thì chương 1 của cuốn sách sẽ giúp bạn phần nào trả lời được câu hỏi đó bởi “Câu trả lời không nằm ở đâu khác, ngoài đôi mắt của bạn” - nội dung chính của chương 1.

Ước mơ cũng có thể thay đổi vậy nên bạn không cần phải quá phiền lòng khi bạn quyết định phải từ bỏ một mục tiêu nào đó. Ở chương 2 sẽ giúp bạn nhận ra rằng “Đáy giếng không quá sâu như bạn nghĩ”, bạn cũng sẽ hiểu ra “Bỏ cuộc không phải lúc nào cũng là một hành động hèn nhát. Khi cái gánh của bạn trở nên quá nặng, hãy buông tay và dang rộng đôi cánh niềm tin của bạn”.

Ở chương 3 với tựa đề “Phép màu đến từ từ” sẽ chỉ cho bạn rất nhiều điều bổ ích. Bạn sẽ thấy tầm quan trọng của việc quản lý thời gian và xác định mục tiêu. Bạn sẽ được thấy rằng thật ra 15 phút nhiều hơn bạn nghĩ và bạn chỉ có thời gian khi bạn bận rộn. “Ngày mai là những gì bạn làm ngày hôm nay. Hãy sử dụng thời gian ngày hôm nay một cách khôn ngoan. Và ngày mai bạn sẽ không phải hối tiếc”. “Phép màu chỉ đến từ từ, sau khi bạn đã nỗ lực hết mình".

Chương 4 – Hướng tới tương lai, sống theo tiếng gọi của bạn. Hãy luôn luôn tự hỏi bản chính bản thân mình rằng điều mình thực sự muốn là gì? “Hãy nhớ rằng khi bạn tự bước ra khỏi vỏ sò của bạn là lúc bạn được sinh ra lần nữa. Nếu bạn chờ ai đó gõ vào vỏ sò của bạn, bạn sẽ trở thành con mồi của họ. Hãy hướng tới tương lai và đi theo tiếng gọi của riêng bạn”. Hãy luôn nhớ rằng chính bạn mới là những quyết định về cuộc sống của chính mình chứ không phải ai khác.

Còn vô số những điều thú vị và tuyệt vời khác trong cuốn “Tuổi trẻ khát vọng và nỗi đau” đang chờ bạn khám phá. Mong bạn hãy luôn nhớ rằng: “Hãy can đảm đón nhận những cơn đau tuổi trưởng thành và xem nó là động lực thúc đẩy bạn vươn tới một tương lai tốt đẹp hơn, để không sống một cuộc sống phí hoài, để sau này phải ân hận nuối tiếc…”.

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Mai Phương - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top