Giỏ hàng

REVIEW “Tuổi trẻ không trì hoãn”: Đừng Giết Chết Tuổi Trẻ

Lười biếng cũng chỉ là bạn đang né tránh hiện thực. Phải xây dựng niềm tin kiên cố rằng ta có thể chữa bệnh lười và tiếp đó hãy lên một kế hoạch trù định, vì tương lai. Ngày mai lại ngày mai, lấy đâu ra nhiều ngày mai thế. So với việc cố gắng trì hoãn thêm một chút, thực ra cố gắng thêm một tí, thời gian thả lỏng bản thân sẽ càng thêm ý nghĩa.

Tôi có một đam mê rất lớn trong việc viết sách. Nhưng đến giờ, tôi vẫn chưa hoàn thiện được một chương sách nào cả. Tôi có thời gian, có điều kiện, có cả kiến thức,.. Vậy tại sao vẫn chưa thực hiện được ước mơ? Lí do hết sức đơn giản: Sự TRÌ HOÃN. Tôi phải khẳng định rằng: ai trong chúng ta cũng sẽ tồn tại căn bệnh nguy hiểm này. Có một cách để chữa trị: hãy thử đọc cuốn sách “Tuổi trẻ không trì hoãn” - một cuốn sách ý nghĩa và thực sự cần thiết cho mỗi người.

Nếu bạn cảm thấy vẫn chưa làm gì mà thời gian một ngày đã trôi qua, thời gian càng trôi, tuổi cũng già, thế nhưng bạn vẫn giậm chân tại chỗ không hề có sự thay đổi gì, thậm chí là thụt lùi thì bạn đã mắc phải căn bệnh thông dụng “Bệnh trì hoãn”. Đây có lẽ là một căn bệnh phổ biến đối với nhiều người. Các dự định, ước mơ đều đã được đặt ra, những mãi nó vẫn cứ nằm yên trong tiềm thức, chưa bao giờ trở thành hiện thực. Hành động “trì hoãn” không phải là lãng phí thời gian mà cái bạn đang lãng phí chính là cuộc đời của bạn và nếu bạn đã trưởng thành bạn nên chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình.

Ngay tại cuốn sách này, tác giả đã đề ra những biện pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục căn bệnh này. Thần Cách cho rằng: tìm một người bạn có cùng chí hướng là cách tốt nhất để hết “trì hoãn”. Con người muốn trì hoãn một phần cũng là do muốn sướng trước. Chúng ta luôn nghĩ việc đó mai làm cũng được, một chút nữa rồi làm,... Đó là những suy nghĩ hết sức sai lầm. Nó là động lực để sự “trì hoãn” lớn lên trong con người bạn. Nên nhớ rằng: Lười biếng cũng chỉ là bạn đang né tránh hiện thực. Phải xây dựng niềm tin kiên cố rằng ta có thể chữa bệnh lười và tiếp đó hãy lên một kế hoạch trù định, vì tương lai. Ngày mai lại ngày mai, lấy đâu ra nhiều ngày mai thế. So với việc cố gắng trì hoãn thêm một chút, thực ra cố gắng thêm một tí, thời gian thả lỏng bản thân sẽ càng thêm ý nghĩa.

Thay vì phải sửa chữa những lầm lỗi do sự trì hoãn gây ra, bạn hãy chăm chút, tỉ mỉ và đúng giờ hơn một tí trong hiện tại. Điều đó dễ dàng hơn rất nhiều mà, phải không? Hàng ngàn kế hoạch được đặt ra cũng không bằng một hành động thực tế. Đừng mãi đứng yên một chỗ, mà hãy tiến về phía trước. Ngay trong hiện tại, ta trì hoãn bao nhiêu thì thành công cũng sẽ đến với ta như thế. Hãy hành động nếu bạn muốn thành công!

Hậu quả là thứ giúp bạn có thêm động lực để chữa lành căn bệnh quái quỷ này. Sau mỗi lần sai lầm, bạn chợt hỏi chính mình: “sao lúc ấy mình không làm nhỉ?”. Đó là một câu hỏi hết sức ngớ ngẩn. Nguyên nhân xuất phát từ chính bạn. Bạn cần nhận ra điều đó và khắc phục ngay lập tức. Nói thì khá đơn giản nhưng khắc phục được nó thì rất khó. Tuy nhiên, với sự kiên trì, cố gắng từng ngày của bản thân thì bạn sẽ làm được. Bởi lẽ: “Thực ra làm điều gì cũng không muộn, chỉ cần nhìn rõ hiện thực, tìm đúng phương hướng, bước đầu tiên, mọi chuyện sẽ trôi chảy.”

Chữa bệnh trì hoãn bắt đầu từ thay đổi cuộc sống lôi thôi, chậm chạp của bạn. Tránh xa lôi thôi, không cần làm gì to tát, chỉ cần kiên trì mỗi ngày. Đến muộn là thể hiện sự không tôn trọng đối phương cũng là thể hiện sự không tôn trọng đối với thời gian của bạn và người khác. Cuốn sách này xứng đáng trở thành cuốn gối đầu giường mà mỗi người chúng ta nên có. Nêu rõ ràng chi tiết về cách thức trị bệnh trì hoãn khiến tôi mỗi lần đọc tới đều khiến ta vỡ òa kinh ngạc. Tôi đã phải thốt lên rằng: “Tại sao tác giả lại hiểu tôi đến thế?”. Tóm lại:

“Muốn làm gì hãy mau làm đi,
Nếu không sẽ hối tiếc cả đời!”

Nội dung: Thuỳ Trang - Bila Team
Ảnh: Tiên Nguyễn - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top