Giỏ hàng

REVIEW "Vươn lên hoặc bị đánh bại": Con Đường Đến Với Tương Lai

“Tuổi thanh xuân chỉ có một lần, không gắng sức sẽ không thể chạm tới hạnh phúc.” Đó chính là lời đầu tiên nhắn gửi các bạn đọc giả. Cho dù bạn là ai, bạn là người như thế nào, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại, bắt đầu làm những việc mình chưa từng làm, theo đuổi những điều mình hằng mơ ước, trở thành một bản thân hoàn thiện hơn, và sống cuộc sống thật sự của chính mình.

Đối với các bạn trẻ, có lẽ một cuộc sống êm đềm, bình yên đã là tất cả. Cuộc sống tươi đẹp với một công việc ổn định, những người bạn ở bên cạnh, một người để yêu thương. Nhưng cuộc đời lại không dễ dàng đến vậy. Trong một thế giới phát triển không ngừng, bạn càng giam mình trong “vùng thoải mái” của chính bản thân, bạn càng bị thế giới điều khiển. Trong tất cả mọi việc, bạn cần phải nỗ lực không ngừng, bởi thế giới này không chỉ mỗi mình bạn, bạn chỉ có thể “VƯƠN LÊN hoặc bị ĐÁNH BẠI”.

Không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ, “VƯƠN LÊN hoặc bị ĐÁNH BẠI” thật sự là một người bạn đồng hành cùng sự trưởng thành của mỗi người. Sách được viết bởi Lý Thượng Long, một tài năng trẻ của quốc gia “con Rồng Châu Á”, anh là một tác giả trẻ được nhiều bạn biết đến với hàng triệu cuốn sách bán chạy, là một đạo diễn, biên kịch. Ngoài ra, anh còn là một thầy giáo dạy tiếng Anh nổi tiếng. Các tác phẩm của anh không chỉ có giọng văn lôi cuốn, mà còn có sức thuyết phục cao, các chủ đề đều là những nỗi băn khoăn, trắc trở của các bạn trẻ trên con đường theo đuổi ước mơ.

“VƯƠN LÊN hoặc bị ĐÁNH BẠI” có thể coi là một bản hùng ca tuổi trẻ đáng kinh ngạc với 5 chương sách là các vấn đề gần gũi, thường ngày trong cuộc sống. Đó chính là theo đuổi đam mê, phát triển bản thân, xây dựng mối quan hệ xã hội, tình bạn và tình yêu. Mỗi chủ đề là một câu nói, bài học tinh thần đơn giản, dễ hiểu nhưng rất logic, thuyết phục. Xuyên suốt tác phẩm là quá trình trưởng thành của chính tác giả, từ một cậu bé 18 tuổi vô tư, mơ hồ về tương lai, cho đến một thầy giáo đáng ngưỡng mộ, một vị đạo diễn tài ba. Những câu chuyện hồi ức cùng những trải nghiệm ấy đã nuôi dưỡng một tinh thần mạnh mẽ trong anh. Tất cả được anh gửi gắm đến độc giả bằng tất cả sự chân thành, tâm huyết.

Với cuộc sống vô vàn những khó khăn, áp lực bủa vây, bạn phải trở thành một người mạnh mẽ, mạnh mẽ để đối mặt với thế giới khắc nghiệt này “Kẻ yếu đuối nhìn vào danh tiếng, người mạnh mẽ tạo nên danh tiếng”. Bạn có thể đi con đường của mình một mình, nhưng bạn không thể ngó lơ những người xung quanh. Họ có thể sẽ trở thành một phần trong cuộc sống của bạn, nhưng cũng có thể chỉ là “người dưng”. Quan trọng là bạn sẽ lựa chọn ai đồng hành cùng mình “Tránh xa những người nghèo nàn về tinh thần”. Con đường này là của bạn, việc chọn người đồng hành cũng chính là quyết định của bạn. Những người đi cùng bạn, họ sẽ là những người bạn tuyệt vời nhất, đừng ngại làm phiền họ, bởi “Bạn tốt, từ phiền phức mà ra”. Đến một lúc, sẽ có một người nguyện đồng hành cùng bạn đến hết chặng đường ấy, hãy bên cạnh người ấy với một con tim chân thật, tạo nên một “tình yêu không tạp chất”.

“Tuổi thanh xuân chỉ có một lần, không gắng sức sẽ không thể chạm tới hạnh phúc.” Đó chính là lời đầu tiên nhắn gửi các bạn đọc giả. Cho dù bạn là ai, bạn là người như thế nào, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại, bắt đầu làm những việc mình chưa từng làm, theo đuổi những điều mình hằng mơ ước, trở thành một bản thân hoàn thiện hơn, và sống cuộc sống thật sự của chính mình. Khi bạn đã bắt đầu đừng bao giờ ngoảnh lại, những vấp ngã trước kia sẽ trở thành bàn đạp cho bạn tiến bước. Đi trên con đường của chính mình, đồng hành cùng những người bạn và ở bên cạnh người bạn yêu. Hãy vững tâm “thời gian sẽ không phụ lòng những người âm thầm nỗ lực.” Cuộc sống là của chính bạn, và cũng chỉ bạn mới có thể quyết định nó như thế nào “Sống nỗ lực hôm nay, ngày mai nhất định sẽ không tệ.”

Đối với tôi, con đường mình chọn quá đỗi khó khăn, đã nhiều lúc tôi băn khoăn liệu đó có phải cuộc sống mình hằng mong muốn. Sống với đam mê, hay sự kỳ vọng của gia đình? Nếu mình đi ngược lại với thế giới sẽ ra sao? Và tôi chợt nhận ra, những nỗ lực của mình chưa là gì so với những thành tựu mà mình mong muốn. “VƯƠN LÊN hoặc bị ĐÁNH BẠI” đã thức tỉnh những suy nghĩ trong tôi. Tôi sẽ chiến đấu đến cùng với những ước mơ và mạnh mẽ sống cuộc sống của mình.

Mong rằng các bạn trẻ cũng sẽ nhận ra, thời gian quý giá nhường bao. Nó thật tàn nhẫn bởi nó làm lu mờ mọi thứ đã qua, nhưng cũng đáng trân trọng bởi nó đánh dấu từng bước trưởng thành của con người. Đến một ngày nào đó, khi nhìn lại tôi mong bạn sẽ hãnh diện vì bạn đã có lựa chọn đúng đắn, quyết định rõ ràng và sự nỗ lực hết mình vì nó. Bạn chỉ có thể “VƯƠN LÊN hoặc bị ĐÁNH BẠI”.

Nội dung: Nhạn Nguyễn - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team

Tìm hiểu thêm tại: https://bitly.com.vn/lzD7s

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top