Giỏ hàng

REVIEW “Vươn lên hoặc bị đánh bại”: Nếu Chúng Ta Không Lựa Chọn Trở Nên Nổi Bật, Thì Sẽ Phải Hối Tiếc Về Sau

“Thế giới này không có thứ gì đạt được dễ dàng cả, có thể chịu đựng nỗi cô đơn, kiên định bước đi thì mới có được thành công. Bạn phải tin rằng, thời gian sẽ không phụ công những người âm thầm nỗ lực.”

Đối với những bạn đang sống trong những năm tháng của tuổi trẻ thì cuốn sách “Vươn lên hoặc bị đánh bại” sẽ là một người bạn cổ vũ, truyền cảm hứng cho bạn. Và bạn sẽ có thêm lòng tin, niềm nhiệt huyết để có thể tiến về phía trước, để có thể trở nên nổi trội hơn.

Đây là cuốn sách thứ ba của tác giả trẻ Trung Quốc - Lý Thượng Long. Cuốn sách này gồm 5 chương bao gồm những nội dung: Trở nên bận rộn, thế giới mới là của bạn; Kẻ yếu đuối nhìn vào danh tiếng, người mạnh mẽ tạo nên danh tiếng; Tránh xa những người “nghèo nàn” về tinh thần; Bạn tốt, từ phiền phức mà ra và cuối cùng là chương Tình yêu không tạp chất. Nội dung tất cả các chương đều xoay quanh những câu chuyện thực tế từ chính cuộc sống của tác giả và những người anh quan tâm, ngưỡng mộ: Đó là những câu chuyện sáng nghiệp đầy gian khổ, cùng tình bạn, tình yêu đẹp đẽ,... Và rất có thể bạn sẽ bắt gặp chính bản thân mình trong những câu chuyện này. 

Hãy nỗ lực vươn lên

Đây là nội dung được trình xuyên suốt trong 3 chương đầu của cuốn sách. 

“Trải qua sóng gió to lớn mới thấy vẻ đẹp của trời yên biển lặng; trải qua bão táp phong ba mới hiểu được ý nghĩa của ngày xuân ấm áp.

Đã là người trẻ thì luôn phải bận rộn mới thấy hết sự quý giá của nhạn hạ.”

Hãy khiến mình trở nên bận rộn để có thể trải nghiệm thế giới này một cách hiệu quả nhất - Một cuộc sống luôn vận động mới tràn đầy sự sống. Một cuộc sống bình bình, nhàn hạ là một cuộc sống không đáng mong muốn. Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy được mình giỏi giang đến nhường nào nếu cứ mãi sống cuộc sống bình thường như bao người.

“Thế giới này không có thứ gì đạt được dễ dàng cả, có thể chịu đựng nỗi cô đơn, kiên định bước đi thì mới có được thành công. Bạn phải tin rằng, thời gian sẽ không phụ công những người âm thầm nỗ lực.”

Công bằng mà nói, chẳng có thứ gì muốn có mà đạt được một cách dễ dàng cả “hết thảy đều là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng”. Bạn phải luôn cố gắng nỗ lực hết mình, phải luôn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Và phải vươn lên để không ai có thể thay thế bạn. 

“Phải trở nên khác biệt với mọi người, phải trở thành người không ai có thể thay thế”

Đồng thời, bạn cũng phải luôn nhớ rằng, người tài giỏi sẽ không bao giờ để có tâm trạng chi phối bản thân, phải biết kiềm chế được cảm xúc, phải là người chủ động trong cuộc sống. Bởi có như vậy, thế giới này mới là của bạn.

Tình bạn và tình yêu - Nơi khởi đầu của mọi điều

Trong cuộc sống, chúng ta không thể thiếu được mối quan hệ giữa tình bạn và tình yêu. Mối quan hệ này vừa có thể là một nguồn động lực tốt, vừa có thể là một điều nguy hại cho mỗi cá nhân. Đó cũng là những gì mà tác giả Lý Thượng Long muốn gửi gắm ở 2 chương cuối của cuốn sách này.

“Người anh em tốt nhất chính là cho dù ở bất cứ đâu, đều có thể nhớ đến nhau, cho dù không gặp lại, cũng vẫn có cùng một giấc mơ như trước, cùng nhau tiến bộ.”

“...Bạn bè chân chính có lẽ không phải là thường xuyên liên lạc, cũng không phải là cứ thích liền có thể làm phiền, mà là lặng lẽ đứng ở nơi xa dõi theo, thấy bạn ổn là được rồi.”

Bạn bè tốt, tình bạn đẹp không phải là bạn đi đâu, bạn làm gì thì cô ấy/anh ấy cũng phải đi theo, cũng phải làm theo. Đó không phải là biểu hiện của một mối quan hệ bạn bè đúng nghĩa. Chúng ta ai cũng có một cuộc sống riêng, ngày ngày đều phải tất bận với công việc, đối mặt với guồng quay của cuộc đời. Chúng ta không thể ngày ngày kè kè bên nhau. Nhưng điều đấy cũng không có nghĩa là chúng ta không quan tâm đến nhau. Bởi, chúng ta vẫn luôn dõi theo nhau, vẫn vui khi bạn thành công, vẫn đau lòng khi bạn buồn và vẫn có thể chạy đến ôm nhau, oà khóc thật to bởi ngày hôm nay “tao mệt quá”...

Tình bạn ấy sẽ luôn đồng hành cùng ta, giúp ta tiến bộ, cổ vũ ta đi qua bao khó khăn của cuộc đời.

Lời kết

Cuối cùng, khi gấp lại 5 chương sách này, tôi hy vọng rằng “Vươn lên hoặc bị đánh bại” sẽ là một người bạn cổ vũ tinh thần cho bạn trong suốt những năm tháng thanh xuân cuồng nhiệt này. Và hãy nhớ rằng:

“Thời đại này, một là trở nên xuất chúng, còn không sẽ bị loại, không có lựa chọn nào khác.”

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Anh Duy - Bila Team

Tìm hiểu thêm tại: https://bitly.com.vn/lzD7s

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top