Giỏ hàng

REVIEW "Yêu những điều không hoàn hảo": Và Tâm Hồn Chúng Ta Sẽ Trở Nên Nhẹ Nhõm Và Thanh Thản Hơn

Khi tư vấn, tôi hay gặp trường hợp các bạn trẻ mắc khó khăn trong mối quan hệ với chính cha mẹ mình. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì vừa thấy yêu lại vừa thấy ghét cha mẹ mình, đừng phủ nhận mà hãy tiếp nhận cảm xúc đó. Chúng ta hoàn toàn có thể vừa yêu vừa ghét một người nào đó.

Có cơ hội được một lần biết đến đại đức Hae Min khi tôi xem một clip trên youtube về buổi nói chuyện của ông tại Google. Qua clip đấy, tôi cảm nhận được phong thái trò chuyện nhẹ nhàng, điềm tĩnh và khiếu hài hước ở ông, và trong buổi đó ông đã trả lời những câu hỏi, đưa ra những lời khuyên giúp mọi người giải đáp thắc mắc về vấn đề về sức khỏe tinhthần hay đính chính lại những suy nghĩ, quan niệm không đúng,.. Sau khi xem video ghi lại buổi nói chuyện đó, tôi đã tìm hiểu thêm về ông và biết rằng ông đã viết cuốn sách Yêu những điều không hoàn hảo và tôi đã tò mò về nội dung cuốn sách và phần nào đoán được phong cách viết và nội dung của nó. Quả nhiên, cuốn sách này khá đúng với dự đoán của tôi, Đại đức Hae min đã viết cuốn sách này với mong muốn xoa dịu tâm hồn, làm tâm hồn bạn thanh thản và nhẹ nhõm hơn bởi trong đó bởi nội dung chính của sách là những lời khuyên, sự giác ngộ để chấp nhận, buông bỏ hay yêu lấy những điều không hoàn hảo trong cuộc đời này.

Tuy phần nào đoán được nội dung là vậy, tôi cảm thấy cuốn sách vẫn rất xứng đáng để đọc bởi trong quá trình đọc, tôi chắc rằng những câu chữ sẽ khơi mở trong bạn những hiểu biết về tâm lý hay những điều mà trước giờ có thể bạn chưa nhận ra hay chưa biết về mình, về con người. Như khi tôi đọc đến chương Gia đình trong cuốn sách, có một đoạn văn tuy ngắn nhưng làm thông tỏ và gây ấn tượng mạnh mẽ với tôi đó là “Khi tư vấn, tôi hay gặp trường hợp các bạn trẻ mắc khó khăn trong mối quan hệ với chính cha mẹ mình. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì vừa thấy yêu lại vừa thấy ghét cha mẹ mình, đừng phủ nhận mà hãy tiếp nhận cảm xúc đó. Chúng ta hoàn toàn có thể vừa yêu vừa ghét một người nào đó.” Tôi nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu từ những câu chữ trong đó, chúng phần nào xoa dịu những mâu thuẫn trong cảm xúc của mình.

Kết cấu chung của cuốn sách là tập hợp những chương ngắn nói về những chủ đề khác nhau như là sự đồng cảm, gia đình, bản tính, chấp nhận, yêu bản thân,..Kết thúc mỗi câu chuyện ngắn ở mỗi chương, đại đức sẽ đưa ra cho ta những lời khuyên hay đơn giản là những sự thật, chân lý giúp ta thêm phần thông thái và tường minh về một sự thật nào đó, từ đó tự tháo gỡ vấn đề của mình. Với lối kể chuyện tâm tình, ngôn ngữ súc tích, đơn giản mà ấm áp, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình trở nên bao dung,hạnh phúc, yên bình hơn rất nhiều. Cụ thể qua câu chuyện trong chương Chữa lành, đại đức Haenim giúp đỡ người bạn của mình tìm cách tha thứ, buông bỏ những nỗi u sầu, phiền muộn trong lòng bằng cách tự nói to lên những cảm xúc đau khổ, uất ức, khó chịu trong lòng, gọi tên được những cảm xúc thì “chúng sẽ không thể trốn mãi trong lòng”, không và đừng bao giờ nên đè nén và chịu đựng chúng bởi sự tiêu cực sẽ tích tụ, rồi đến một lúc nào đó nó sẽ nổ tung ra, làm tổn thương cả ta và những người xung quanh.

Vì vậy, đối với tôi, giá trị to lớn nhất từ cuốn sách này đó là nó giúp ta tháo gỡ những bế tắc trong suy nghĩ hay mớ cảm xúc hỗn độn, tiêu cực của bản thân, để có cái nhìn bao quát về các vấn đề, không làm khổ tâm trí mình nữa khi ngoại cảnh dù là con người hay sự việc bất ưng, không theo ý mình muốn. Qua đó, ta tự biết cách nâng niu, trân trọng bản thân và người ta yêu thương, biết đối mặt với những khó khăn về cảm xúc, thử thách trong cuộc sống. 

Thiết kế cuốn sách rất đẹp mắt, gam màu chủ đạo là màu xanh tươi mát, đan xen giữa những trang chữ là những bức tranh gợi cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. Vì vậy cuốn sách này rất đáng để bạn giữ nó như một kỷ niệm, có thể giở ra đọc khi cảm thấy buồn hay muốn tìm lại một chút bình yên từ nó. Tuy nhiên, cuốn sách này sẽ trở nên hữu ích nhất khi tự bạn biết áp dụng những hiểu biết, lời khuyên trong cuốn sách vào cuộc sống của mình, tự làm chủ bản thân và cuộc đời mình. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ!

Nội dung: Thu Ngân - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top