Giỏ hàng

REVIEW "Hài Hước Một Chút Thế Giới Sẽ Khác Đi": Thành Công Sẽ Đến Gần Bạn Hơn

Cuộc sống này vốn giống như mặt biển, có lúc sóng yên biển lặng nhưng cũng có lúc nổi cơn sóng gió. Những lúc như vậy, hài hước chính là phương pháp hữu hiệu để làm dịu đi cơn sóng đó.

Trong giao tiếp xã  hội, hài hước có thể giúp chúng ta thiết lập được mạng lưới rộng rãi. Hài hước là một dạng nhân sinh quan, một trạng thái tâm lý, là cách nhìn nhận thế giới xung quanh. Người hài hước thường là những người tràn đầy nhiệt huyết với cuộc sống, với thế giới. Có ai lại nỡ từ chối giao tiếp với những người như vậy?

Cuốn sách “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” của tác giả Lưu Chấn Hồng với nội dung phong phú mà sâu sắc sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về tầm quan trọng của tính hài hước dưới các góc độ, phương diện đánh giá khác nhau, cũng như có thêm những kỹ năng vận dụng sự hài hước vào trong cuộc sống.

Hài hước – Trí tuệ cuộc sống

“Hài hước là một tài năng, một trí tuệ, một sức mạnh, đó cũng được coi là cách hành xử văn minh khi con người phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Hài hước là cách con người dùng phương thức vui vẻ để biểu đạt sự chân thành, rộng lượng và lương thiện của mình, khiến cho cuộc sống tràn đầy phấn khích.”

Cuộc sống này vốn giống như mặt biển, có lúc sóng yên biển lặng nhưng cũng có lúc nổi cơn sóng gió. Những lúc như vậy, hài hước chính là phương pháp hữu hiệu để làm dịu đi cơn sóng đó.

“Hài hước là sự vận dụng trí tuệ, sự thông minh và các kỹ năng gây cười để người nghe nhận được sự thú vị bất ngờ khiến họ phải kinh ngạc hoặc mỉm cười, từ đó rút ra bài học cho riêng mình”. Nếu chúng ta biết hài hước đúng cách và đúng thời điểm thì cuộc sống sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Hài hước - Nghệ thuật giao tiếp

“Một người muốn xây dựng các mối quan hệ của mình thì việc giao tiếp với người khác là điều đương nhiên. Vào lúc này, hài hước chính là phương pháp giao tiếp tốt nhất”. Người hài hước thường sẽ tạo thiện cảm tốt với mọi người, kể cả trong lần gặp đầu tiên. Người hài hước sẽ khiến mọi người mở lòng và khiến cuộc nói chuyện trở nên sôi nổi hơn, thú vị hơn. Chúng ta thấy rằng những người hài hước thường là những người có khả năng giao tiếp tốt. Và quả thật, hài hước cũng là một nghệ thuật giao tiếp. Trong cuốn sách “Hài hước một chút, thế giới sẽ khác đi” tác giả sẽ chỉ cho ta thấy được những nghệ thuật đó.

Hài hước - nghệ thuật giành chiến thắng trong đàm phán

“Hài hước có rất nhiều sức mạnh thần kì.

Nhà văn Lâm Ngữ Đường từng hóm hỉnh nói: “Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, nếu các nước đều phái danh hài đi đàm phán thì chắc chắn có thể tránh được cuộc chiến tranh này”.”

Trong đàm phán sẽ không tránh khỏi những lúc tranh luận gay gắt, không khí căng thẳng.Những lúc như vậy nếu có sự hài hước hỗ trợ, sẽ khiến cuộc đàm phán ban đầu tưởng như sẽ đi vào ngõ cụt trở nên thuận lợi hơn, có thể khiến đối phương dễ dàng chấp nhận thông tin bạn đưa ra trong bầu không khí chân thành, thoải mái.

“Hài hước là phẩm chất không thể thiếu của người thành công. Trong khi đàm phán biết kể chuyện cười, khéo léo dùng ngôn ngữ hài hước có thể giải tỏa được không khí căng thẳng, xóa bỏ ranh giới giữa đôi bên, kéo gần khoảng cách tình cảm, xây dựng mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau và có lúc còn xoay chuyển được tình thế” và giành được thắng lợi trong đàm phán.

Lời kết:

“Biết cách hài hước đúng mực bạn sẽ thành công. Hãy cùng tìm hiểu về nghệ thuật hài hước! Nó có thể giúp bạn đạt được những thành tựu rực rỡ”. Những điều đó đều được thể hiện rất rõ trong cuốn “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” của tác giả Lưu Chấn Hồng.

Nôi dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Linh Đan - Bila Team

---------
Mua sách tốt tại link: https://bitly.com.vn/SSVM1

 


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top