Giỏ hàng

REVIEW "Bí mật của Naoko": Chúng Ta Đâu Chỉ Sống Cho Riêng Mình

Bí mật của Naoko là một trong những tác phẩm làm tôi ấn tượng với Keigo ngoài “Phía sau nghi can X”. Cốt truyện của tác phẩm này cũng dễ dàng thấu hiểu được: một người tài xế mệt mỏi vì chặng đường dài và gây ra một tai nạn thảm khốc không thể tưởng tượng được.


Khi dấn thân vào con đường trinh thám, tôi nhận ra rằng trinh thám Nhật là một trang mới mẻ hơn hẳn các kiểu trinh thám cơ bản khác. Nó không khai thác mạnh yếu tố suy đoán, điều tra mà lại tập trung vào tâm lí nhân vật. Đó cũng chính là lí do tôi mê mẩn Higashino Keigo - một nhà văn muôn màu muôn vẻ của thể loại trinh thám ở Nhật Bản.

Bí mật của Naoko là một trong những tác phẩm làm tôi ấn tượng với Keigo ngoài “Phía sau nghi can X”. Cốt truyện của tác phẩm này cũng dễ dàng thấu hiểu được: một người tài xế mệt mỏi vì chặng đường dài và gây ra một tai nạn thảm khốc không thể tưởng tượng được. Heisuke - một người kĩ sư trẻ có một mái ấm bình dị cùng vợ và con nhưng vụ tai nạn đó đã cướp đi người vợ anh yêu thương, đứa con cũng chìm vào hôn mê và khả năng sống thực vật là rất cao. Mọi thứ đều sụp đổ trong mắt anh mà không có một dấu hiệu cảnh báo nào.

Những tình tiết nối sau câu chuyện đều được tác giả nhẹ nhàng truyền tải với giọng văn ung dung. Tuy nhiên, “Bí mật Naoko” lại khiến người đọc nghẹn lòng với mọi chi tiết khắc sâu vào suy nghĩ. Điều bình dị lại mang đến một hạnh phúc to lớn. Một sự thật trần trụi được phơi bày nhưng chẳng ai muốn biết đến nó. Liệu Heisuke sẽ chọn hạnh phúc của riêng mình hay nhường lại nó cho người khác?

Cái tài của Keigo là tạo ra những hoàn cảnh trớ trêu, cay đắng để khai thác triệt để hình ảnh nhân vật. Ông đã để Heisuke phải sống trong một tình cảnh tàn nhẫn nhất, đau đớn nhất có thể: linh hồn của người vợ sống trong cơ thể của con gái mình. Nếu đặt bản thân tôi vào nhân vật trong truyện, thật sự, tôi chẳng biết mình phải nên cư xử như thế nào mới phải lẽ. Liệu tôi sẽ chọn người vợ hay chọn người con của mình đây? Mặc dù đã kết thúc câu chuyện nhưng trong lòng tôi vẫn day dứt câu hỏi này rất nhiều lần. Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Nếu bạn đang chờ đợi một cú twist gây sốc hay yếu tố trinh thám đặc sắc thì “Bí mật của Naoko” không phải là một sự lựa chọn đúng đắn. Nhưng, một câu chuyện với bối cảnh gia đình mang ám ảnh tâm lí thì tác phẩm này không thoát ra khỏi top truyện được lựa chọn đâu!

Nội dung: Hoàng Vy - Bila Team

Ảnh: Mai Phương - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top