Giỏ hàng

REVIEW “Bí quyết đọc tâm": Chìa Khoá Để Thấu Hiểu Người Khác

Con người ta ít nhiều đều có tính ham hư vinh, nếu có thể khiến đối phương cảm thấy họ là người rất quan trọng đối với bạn thì đó chính là cách bày tỏ sự ngưỡng mộ thích hợp mà lại vô cùng hiệu quả.

Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu về cảm xúc, hành vi của con người và mối liên kết giữa cảm xúc và hành vi.

Con người là một vũ trụ thu nhỏ với vô vàn những điều kỳ bí. Tâm lý học ra đời với sứ mệnh khám phá ra sự kì bí thú vị đó. Tâm lý học được tách ra từ Triết học từ đầu thế kỉ XIX. Sở dĩ nó tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay là do có những học thuyết riêng biệt như Toán học và Vật lý học.

Tâm lý học được chia làm rất nhiều phần và nhiều trường phái khác nhau, mỗi nhà nghiên cứu chọn cho mình một lối đi riêng và cho ra những học thuyết riêng biệt. Có nhiều học thuyết đến bây giờ vẫn còn gây tranh cãi nhưng chẳng ai có thể công nhận hay hoàn toàn bác bỏ những học thuyết đấy cả vì chẳng thể nào kiểm nghiệm hay chứng thực. Điều này cho ta thấy được sự phát triển của Tâm lý học và sự phức tạp của cảm xúc và hành vi của con người.

Quyển sách “Bí quyết đọc tâm thấu hiểu người khác trong giây lát” giới thiệu một cách sơ lược và toàn cảnh nhất về tâm lý học. Cách hệ thống kiến thức rất là khoa học, dễ hiểu, dễ nhớ. Lấy dẫn chứng rất là thiết thực cụ thể.

Quyển sách chia làm 11 phần, ở mỗi phần đều có một sơ đồ hệ thống riêng. “Bí quyết đọc tâm thấu hiểu người khác trong giây lát” cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về tâm lý học, là bức tranh toàn cảnh đơn giản nhất nhưng đừng vì thế mà nghĩ đây là một ngành đơn giản. 

Nếu như bạn chưa biết gì về tâm lý học thì có thể tìm đọc quyển sách này vì những vấn đề được đề cập đến trong quyển sách mang tính khái quát không cụ thể và đi sâu lắm. Nhưng tác giả diễn đạt rất dễ hiểu nên phù hợp với những người muốn tìm hiểu để biết. Nếu bạn đã sở hữu những quyển sách chuyên sâu thì quyển sách này không cần thiết lắm.

Hành vi của con người khá phức tạp như một mớ dây rối, khi nhìn vào đôi khi khiến ta thấy hoang mang nhưng khi tìm được điểm mấu chốt của nó thì mọi thứ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

Ví dụ như “Lòng Ham Hư Vinh và Tự Kiêu: có lúc, muốn giành được thiện cảm của người khác, không chỉ đơn giản tỏ ý muốn giúp đỡ một cách tích cực với họ mà có thể thành công. Ngược lại, chúng ta nên lựa thời điểm thích hợp để yêu cầu đối phương giúp đỡ mình việc nhỏ nào đó. Nhờ ai đó giúp đỡ có nghĩa là đặt mình vào vị thế tương đối thấp, từ đó đề cao đối phương, khiến đối phương cảm thấy mình là người quan trọng.

Con người ta ít nhiều đều có tính ham hư vinh, nếu có thể khiến đối phương cảm thấy họ là người rất quan trọng đối với bạn thì đó chính là cách bày tỏ sự ngưỡng mộ thích hợp mà lại vô cùng hiệu quả.

Tương tự như vậy, học cách lắng nghe sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong quan hệ xã hội, khiến cho đối phương cảm thấy bạn rất có hứng thú với họ cũng là một cách thỏa mãn lòng ham hư vinh của họ.”

Khi bạn muốn kết thân với ai đó nhưng càng cố gắng thì kết quả càng tồi tệ, đừng vội buồn nhé có thể chỉ là bạn đã làm sai cách thôi. Hãy cho họ điều họ muốn chứ đừng ép họ nhận những điều bạn muốn từ họ.

Nội dung: Kiều Hải Nam - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top