Giỏ hàng

Review "Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông": Uống Trà Nghe Đàn Ông Kể Chuyện

Tạo hóa sinh nam nữ khác biệt, trái dấu nhau, khi người nam là cho đi và người nữ là nhận lại, hệt như cái tích xưa trong Kinh Thánh, Adam đã tạo ra Eva từ chính cái xương sườn của anh. Sự khác biệt giữa hai phái đã được nhiều tác giả đề cập và phân tích, song không phải ai cũng nói được lòng hai phái, kể cả họ rất nhiều kinh nghiệm, kể cả họ viết hay đến cỡ nào.

Không biết từ bao giờ, phụ nữ ngày nay lại gặp nhiều rắc rối trong các mối quan hệ đến vậy. Có lẽ vì nàng đã quá mơ mộng và cả tin? Hay vì xung quanh nàng quá nhiều những điều tiêu cực, thiếu hiểu biết đã ảnh hưởng đến tín ngưỡng và niềm tin của nàng?... Có lẽ và có lẽ những điều tệ hại xảy đến, nàng chẳng có ai là một mentor (người hướng dẫn) đúng nghĩa, hiểu nàng, hiểu người đàn ông nàng đang yêu, hiểu những tâm tư nàng muốn kể.

Thôi thì gạt đi những thương đau lầm lỡ, vấp ngã ngoài kia, và bước chậm lại giữa thế gian vội vã, nàng hãy tự thưởng cho bản thân một ngày yên bình để cùng mình nói về chủ đề này một chút nhé!

Nàng đọc được những dòng này cũng xem như chúng mình có duyên, đọc một câu văn như gặp gỡ một con người, cuộc gặp gỡ này hẳn là dành riêng cho nàng rồi, người con gái đáng được trân trọng thương yêu!

Mình cũng là phụ nữ nên mình sẽ không đưa ra bất cứ lời khuyên gì dành cho nàng mà hãy để Steve nói những điều nàng cần nghe, bởi ông ấy là đàn ông và đàn ông thì luôn hiểu bản chất của họ là như thế nào và thừa biết nên làm gì với một người phụ nữ.

Tạo hóa sinh nam nữ khác biệt, trái dấu nhau, khi người nam là cho đi và người nữ là nhận lại, hệt như cái tích xưa trong Kinh Thánh, Adam đã tạo ra Eva từ chính cái xương sườn của anh. Sự khác biệt giữa hai phái đã được nhiều tác giả đề cập và phân tích, song không phải ai cũng nói được lòng hai phái, kể cả họ rất nhiều kinh nghiệm, kể cả họ viết hay đến cỡ nào.

Men are from Mars, Women are from Venus và Think like a man, Act like a lady là những tác phẩm có thể nói là trọn vẹn nhất, ít ra là đối với mình. Hai cuốn sách đều nằm trong danh sách Best seller dành cho phụ nữ, nhưng theo hai phong cách hoàn toàn riêng biệt. Nếu như Sao Hỏa, Sao Kim chỉ ra những khác biệt giữa đàn ông và đàn bà, có thể áp dụng trong nhiều mối quan hệ với nhiều người khác nhau, ở mọi giới tính, lứa tuổi, thì cuốn còn lại dường như được viết riêng dành cho người phụ nữ từng thương tổn trong tình yêu và đang khao khát yêu thương. Dù nàng là ai, mỏng manh yếu đuối hay mạnh mẽ kiên cường, thực sự một mình hay đang trong một cuộc tình mà vẫn cô đơn, đừng vội gì cả, đừng tự đốt cháy giai đoạn, hãy pha một tách trà ngon, ngồi xuống nhâm nhi và nghe Steve Harvey kể cho nàng nghe ĐÀN ÔNG là ai và họ thực sự nghĩ gì…

Thế Steve Harvey là ai?

Chính xác thì ông ấy là một diễn viên hài không phải là một nhà văn chuyên nghiệp, và là người dẫn The Steve Harvey Morning Show, ông có cơ hội tiếp xúc với nhiều phụ nữ trong nhiều năm liền từ mọi tầng lớp độ tuổi trong xã hội, những câu chuyện nhiều buồn thương của họ thôi thúc ông viết một cuốn sách về đàn ông dành cho phụ nữ. Với phong cách giản dị, hài hước, Steve đã truyền tải lượng lớn những trải nghiệm, bài học dành cho phái đẹp một cách chân thật và đầy thuyết phục. Và phải thừa nhận rằng Steve trong cuốn sách là một người đàn ông hết sức bình thường, nhiều thói hư tật xấu, từng lầm lỗi, nhưng may mắn gặp được người phụ nữ của đời mình. Câu chuyện của Steve chỉ là một trong vô vàn mảnh đời được kể trong cuốn sách ấy.

Nếu tiếp theo mình tóm tắt nội dung thì thật sự sẽ hết thú vị mất, bởi cuốn sách này không dễ gì để khái quát nó trong vài câu ngắn gọn được. Lật từng trang giấy, là từng bước mở ra những sự thật hay ho về các mối quan hệ giữa hai phái. Hãy kiếm ngay một cuốn làm sách gối đầu giường, vì mình tin cô gái nào cũng sẽ tìm thấy điều nàng cần trong đấy…

Thế nếu nàng đang hạnh phúc, và mọi lời khuyên, quy tắc với nàng đều quen nhàm, thì nàng sẽ hiểu thông điệp của Steve thật ngắn gọn, giản đơn như lời người mẹ hay dạy cô con gái bé bỏng: Chỉ cần nàng yêu bản thân, ngắm nhìn đời bằng tâm thế tích cực, đối xử với mình, với cuộc đời theo cách của một quý cô ngọt ngào nữ tính, một ngày đẹp trời, quý ông của nàng sẽ xuất hiện và cho nàng tất cả...

Nội dung: Táo Nhỏ - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top