Giỏ hàng

REVIEW “Hiểu mình, hiểu đời, biết cười, biết sống”: Chỉ Cần Thấu Hiểu Bạn Sẽ Luôn Mỉm Cười

Bạn sẽ được lắng nghe cuộc trò chuyện thông qua chương trình tư vấn tâm lý của chuyên gia Oopsy – Bác sĩ Magic White và với các vị thính giả gọi đến tổng đài mang tên Sợ văn phòng, Cầu yên ổn, Đang phiền não... Vâng, là lắng nghe nhưng không phải bằng tai mà bằng mắt nha.

Bạn là người yêu thích những kiến thức về tâm lý. Bạn muốn tìm hiểu, đi sâu vào tâm lý nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.

Đừng lo lắng, giải pháp tối ưu lúc này chính là tìm được tài liệu phù hợp để đơn giản hóa vấn đề giúp bạn có cảm hứng hơn với Tâm lý. Và cuốn sách “Hiểu mình, hiểu đời, biết cười, biết sống” chính là tài liệu mà tôi muốn đề cử cho bạn. Cuốn sách này được xuất bản bởi nhóm tác giả có tên là OPPSY – một nhóm những chuyên nghiên cứu về vấn đề tâm lý học và tâm lý trị liệu.

Sách sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức để hiểu chính mình. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên đúng không? Tại sao lại là hiểu mình? Chắc bạn đang thắc mắc mình đang muốn đi tìm tài liệu về tâm lý để nắm bắt tâm lý và hiểu tâm lý của người khác mà, có phải tôi đang nhầm lẫn gì không? Không nhầm đâu, đúng là tôi muốn để cử cuốn sách này cho bạn đó. Bởi, bạn biết không, trước khi bạn muốn hiểu người khác thì bạn phải hiểu chính bản thân mình trước đã. Tin tôi đi.

Đặc biệt, ngôn từ mà nhóm tác giả này sử dụng không hề mang tính chuyên môn cao mà ngược lại cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Nhóm tác giả sẽ dẫn dắt bạn đi sâu vào tìm hiểu thế giới nội tâm của chính mình thông qua những câu chuyện hết sức đời thường và những hình ảnh minh họa siêu dễ thương.

Cuốn sách này được chia làm 4 phần.

Ở phần 1 của cuốn sách, Oopsy sẽ giúp bạn bắt đầu cuộc hành trình Xây dựng thế giới nội tâm. Xây dựng bằng cách hiểu chính mình trước tiên, bạn phải hiểu ước mơ của mình là gì, bạn sẽ biết được những bí mật về thân thể của chính mình, hay như bạn sẽ không ngờ được rằng khiếu hài hước là có thể học được.

Ở phần 2, Oopsy sẽ dẫn bạn đi sâu hơn một chút vào cuộc hành trình. Bạn sẽ bắt gặp câu chuyện về cột thu lôi, về sinh vật im lặng, về hiệu ứng Benjamin Franklin, hay một vài hiệu ứng tương tự khác, để rồi giải tỏa cơn giận dữ của bản thân – Đừng để giận dữ có nơi nương náu.

Sang tiếp phần 3, chính là Đài tiếng nói Oopsy – FM Nghe là trị liệu. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ hết sức ngạc nhiên và cảm thấy thú vị khi đọc đến chương này. Bạn sẽ được lắng nghe cuộc trò chuyện thông qua chương trình tư vấn tâm lý của chuyên gia Oopsy – Bác sĩ Magic White và với các vị thính giả gọi đến tổng đài mang tên Sợ văn phòng, Cầu yên ổn, Đang phiền não... Vâng, là lắng nghe nhưng không phải bằng tai mà bằng mắt nha. Bạn có tò mò về cuộc trò chuyện ấy không?

Và phần cuối cùng – phần 4, vẫn là vị bác sĩ Magic White (MW) nhưng không phải giải đáp thắc mắc qua đài tiếng nói Oopsy – FM nữa mà thay vào đó là Hòm thư Oopsy – Viết ra đi, Ta đang thay đổi rồi. Bạn có thấy mình đôi khi gặp phải các vấn đề như: Hay rối loạn, lo lắng vặt, sợ cô đơn và muốn hòa thuận hay không? Nếu có thì hãy cùng bác sĩ MW tìm hiểu nó nhé.

Khi mới bắt đầu đọc những trang sách đầu tiên, tôi thật sự ấn tượng bởi phần Oopsy nói về Thân thể.

“Thân thể - Ngôi nhà của chúng ta

Những bậc thầy Đạo gia cổ có câu: “Tiên bảo kỳ châu”. Câu này có rất nhiều ý nghĩa. Quan trọng nhất: Cái thân này là bảo vật của người tu Tiên. Nhưng bạn cũng có thể hiểu thế này: Trước tiên phải biết bảo vệ bản thân mình. Thân thể này vô cùng trân quý, phải xem trọng Thân.

Thử nghĩ mà xem, Thân là ngôi nhà của bạn – theo mọi nghĩa của từ này. Bạn trú ngụ trong đó. Bạn “nhét” đủ thứ cảm xúc, suy nghĩ vào bên trong. Nếu căn nhà gặp trục trặc hay bị phá đổ thì sao chứ? Sẽ không còn bạn nữa luôn! Thế nên hãy mau mau tìm cách bảo vệ ngôi nhà Thân thể của mình đi, còn kịp đấy!

Thân thể có phải chỉ vóc dáng, hình thể, đầu, thân, chân tay? Chưa đủ. Nó còn bao gồm các nội quan như não, tim, phổi, gan, thận, dạ dày, ruột. Chưa hết. Bạn đã kể đến các mạch máu để máu huyết chảy trôi bên trong thân thể chưa? Cả các enzyme, hormone – hay là các loại dịch tiết ra trong quá trình thân thể vận hành nữa? Thế mà chưa đủ về thân thể đâu nhé.

“Cả thân thể là một hệ thống rất hoàn hảo. Ngay cả các tế bào nhỏ li ti cũng có cách trao đổi và tương tác thông tin của riêng nó.”

Nếu có bất kỳ hệ/bộ phận nào trong cơ thể gặp rắc rối hay trục trặc cả thân thể sẽ đưa ra báo hiệu.

Thân thể, tâm cảm và lý trí liên quan mật thiết đến nhau. Một trong ba phần có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại. Ví dụ, tim yếu quá khiến bạn hay sợ sệt, phổi mạnh quá khiến bạn dễ ghét người ta.”

Như bạn thấy đấy, khi thân thể điều hòa thì tâm tính mới dễ chịu, tâm hồn bạn sẽ được chữa lành và an tĩnh. Vậy làm thế nào để điều hòa thân thể?

Muốn điều hòa thân thể, trước tiên, bạn phải tìm hiểu về thân thể của bản thân mình. Bạn có thể tìm hiểu những thông tin về thân thể qua internet, hoặc đọc sách, báo. Sau đó, hãy thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh và kỷ luật. Rồi rèn luyện thân thể hằng ngày và bổ sung dinh dưỡng cho bản thân mình.

Hãy biết yêu thương và bảo vệ thân thể mình nhé! Thân thể sẽ cảm ơn bạn nhiều đấy.

Và giờ, bạn đã sẵn sàng bắt đầu cuộc hành trình tìm hiểu về chính mình với Oopsy chưa?

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team

 


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top