Giỏ hàng

REVIEW "Những đứa trẻ bị mắc kẹt": Gia Đình Là Tổ Ấm Hay Nỗi Đau

Mọi đứa trẻ đều xứng đáng được yêu thương và mọi bố mẹ đều xứng đáng đáp trả yêu thương đúng nghĩa. Hãy để gia đình là tổ ấm, là nơi ta có thể tìm về mỗi khi gặp khó khăn chứ không phải là nỗi đau, là những kí ức ám ảnh!

Thể loại: Tâm lí tội phạm
Mức độ yêu thích: 8.5/10

Gia đình là mái ấm, là ngọn nguồn của tình yêu thương nhưng không phải ai cũng có may mắn được hưởng hạnh phúc đó. Có người được đón nhận nhiều yêu thương nhưng có người lại phải chịu những lời mắng mỏ, những áp đặt….Chính những điều mà mỗi chúng ta được đón nhận lúc thơ bé sẽ góp phần hình thành nên tính cách, chính những điều kém may mắn trong tuổi thơ sẽ tạo nên "đứa trẻ bị mắc kẹt" hay vết xước vô hình và từ đó, con người ta sẽ phát triển lệch lạc. "Những đứa trẻ bị mắc kẹt" của tác giả nữ người Nhật Bản Kanae Minato đã thành công trong việc phản ánh những mặt tối của con người. Ranh giới giữa lương thiện và độc ác chưa bao giờ mong manh đến vậy? Liệu rằng ta nên đồng cảm hay căm ghét?

Cuốn sách gồm 6 phần, là tập hợp 5 câu chuyện về những kẻ gây án khó hiểu. Trong câu chuyện về từng án mạng là lời tự sự của từng nhân vật, khi thì nạn nhân, khi thì thủ phạm và có lúc lại là người có mối liên hệ mật thiết với nạn nhân. Chính điều này góp phần khắc họa tính cách nhân vật rõ nét.

Tội ác có thể bắt nguồn từ những vết xước nhỏ bé, từ những ký ức ám ảnh mà người đó chẳng thể vượt qua. Đó là câu chuyện về người em được yêu thương nhiều hơn, người chị luôn bị bố mẹ xa lánh. Đó cũng là câu chuyện về một đứa trẻ luôn được nuôi dưỡng trở thành một người tốt bụng. Mỗi chúng ta, đều được giáo dục rằng, nên biết quan tâm, giúp đỡ người khác, nhưng liệu cứ mãi như thế, luôn trở thành con người tốt bụng, nhẫn nhịn mọi điều có thật sự thật sự tốt? Và cả câu chuyện về người mẹ mong con trưởng thành theo ý muốn của bản thân mình. Mọi điều bé nhỏ, giản đơn, tưởng chừng như chẳng có gì như thế lại ảnh hưởng sâu sắc với một ai đó, trở thành ký ức đau thương mà họ chẳng thể vượt qua.

Bản thân mình ấn tượng nhất câu chuyện ở cuối. Tác giả đã phác họa thật sự thành công tâm lí các nhân vật, đem đến cho người đọc cái nhìn đa chiều và toàn vẹn nhất. Gia đình là tổ ấm, nơi vỗ về nhưng có lúc nó lại là nỗi kinh sợ. Phụ huynh luôn muốn cho con mình một tương lai tốt nhất, một cuộc sống tốt nhất nhưng có lúc nào đó, họ vô tình lái con mình theo mẫu hình lý tưởng nào đó và rồi khiến đứa trẻ bị tổn thương. Bạn có bao giờ bị bố mẹ cấm làm điều gì đó? Bạn có bao giờ nghe bố mẹ nói rằng nên làm cái này không nên làm cái kia? Có phải đôi lúc bạn cũng cảm thấy bố mẹ thật khắt khe và bản thân mình quá mệt mỏi khi phải chịu đựng những điều như thế? Có bao giờ bạn mong muốn được tự do? Liệu bố mẹ không hiểu mình hay mọi thứ do đâu? Bạn hãy cầm cuốn sách này và tìm lí do cho chính mình, lời giải đáp đau thương mà chân thật nhất.

Cuốn sách phù hợp với cả những người đã, đang và sẽ làm bố mẹ. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách yêu thương sao cho đúng, cách giáo dục con sao cho tốt nhất!

Mọi đứa trẻ đều xứng đáng được yêu thương và mọi bố mẹ đều xứng đáng đáp trả yêu thương đúng nghĩa. Hãy để gia đình là tổ ấm, là nơi ta có thể tìm về mỗi khi gặp khó khăn chứ không phải là nỗi đau, là những kí ức ám ảnh!

Nội dung: Huyền Nguyễn - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top