Giỏ hàng

REVIEW "Thú tội": Day Dứt, Tàn Nhẫn Và Choáng Váng

"Moriguchi là giáo viên cấp hai đồng thời là bà mẹ đơn thân của một cô con gái 4 tuổi. Một hôm, xác cô bé được phát hiện trong bể bơi trường học. Cảnh sát nhận định đây là một vụ tai nạn nhưng Moriguchi biết ai đã sát hại con gái nhà mình - kẻ ở ngay trong lớp học do mình chủ nhiệm. Moriguchi bắt đầu kế hoạch báo thù của riêng cô…"

Đối với Moriguchi, không có điều gì có thể thay thế được đứa con gái bé bỏng của cô. Xâu chuỗi những chi tiết có được từ quá khứ, cô đã nhanh chóng tìm được những kẻ đã hại chết đứa con của mình - không ai khác ngoài hai học sinh ở trong lớp học mà cô chủ nhiệm. Cho rằng sự trừng phạt của pháp luật đối với những đứa trẻ độc ác ấy là không đủ, cô đã lên kế hoạch báo thù không chỉ khiến chúng phải mang cảm giác tội lỗi cho đến suốt cuộc đời mà còn đánh hẳn vào tâm lí của chúng, đánh vào những điều chúng trân trọng nhất. Từ một giáo viên ấm áp, rất tôn trọng học sinh, Moriguchi đã dần trở thành một người phụ nữ mưu mô với những kế hoạch trả thù không thể nào thâm độc hơn.

Còn với hai học sinh kia, mạng sống của đứa trẻ ấy có ý nghĩa gì đối với chúng? Trong mắt Watanabe Shuya, đứa trẻ có một chút tài cán về cơ học điện tử, có lòng tôn sùng mãnh liệt đối với người mẹ tài giỏi của mình, đứa trẻ này không hơn gì một vật thí nghiệm, một con vật bị giết chết bởi chiếc "máy hành quyết" - một thứ đồ chơi không hơn không kém, chỉ nhằm lấy được sự quan tâm từ người mẹ nó hằng ngưỡng mộ. Còn đối với Shimomura Naoki, đứa trẻ bình thường được nuôi dạy dưới sự bảo vệ thái quá của người mẹ, người tự cảm thấy mặc cảm về sự kém cỏi của bản thân, cái chết của đứa trẻ ấy đơn thuần là một thứ giúp cậu có lại một chút lòng tự trọng bé nhỏ, một thứ để cậu có thể tự huyễn hoặc bản thân rằng mình cũng tài giỏi đấy chứ! Tại sao những loại tâm lý méo mó này lại có thể được hình thành bên trong những học mới có 14 tuổi? Nếu có sự thay đổi tích cực về phương pháp nuôi dạy của gia đình, hay các yếu tố khác đến từ xã hội, liệu có một chút cơ may nào có thể khiến chúng không đi đến con đường này không?

Đối với bản thân tôi, "Thú tội" là một tác phẩm xuất sắc thuộc thể loại trinh thám. Mỗi lời kể chuyện đều mang lại cho tôi cảm giác lạnh gáy, và đồng thời là sự phấn khích khi đọc thêm từng trang truyện. Và trong đó, chương làm tôi yêu thích nhất trong cuốn sách này cũng chính là chương cuối cùng của câu chuyện - khi mà Moriguchi giải thích tường tận sự trả thù của mình qua điện thoại, tạo cho tôi một cảm giác sung sướng, thỏa mãn khi mọi chi tiết đều được sáng tỏ, để lộ một kế hoạch trả thù đầy tinh vi và tàn nhẫn.

Nội dung: Anh Thư - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top