Giỏ hàng

REVIEW "Thuật đọc nguội": Kỹ Năng Giao Tiếp Và Nắm Bắt Lòng Người Lợi Hại

Nắm bắt tâm lý để tránh bị lừa dối, chứ không phải để lừa dối người khác.
Nắm bắt tâm lý để giao tiếp tốt hơn, chứ không phải để ton hót nịnh bợ.
Nắm bắt tâm lý để thấu hiểu, chứ không phải dẫn dắt.

Đọc nguội là một kĩ thuật giao tiếp và nắm bắt lòng người lợi hại được phát triển bởi nhà giáo Hiroyuki Ishii. Đây là kĩ thuật dựa vào cử chỉ, hành vi, ngôn từ của người khác để từ đó đưa ra phán đoán về tính cách, tâm lý, hành động của họ. Vậy làm thế nào để sử dụng kĩ năng này? Toàn bộ bí quyết sẽ được tiết lộ trong cuốn "Thuật đọc nguội" của Thạch Chân Ngữ.

Bản chất của thuật đọc nguội là khai thác những điểm yếu trong tâm hồn con người, khơi gợi những kí ức sâu thẳm và đánh thức những khao khát, những mặt tính cách ngủ yên trong mỗi người. Những người sử dụng thuật đọc nguội nhiều vô số kể: thầy bói, ảo thuật gia, nhân viên tiếp thị, nhà tuyển dụng,… Dù là một kĩ thuật có vẻ nguy hiểm, đọc nguội không phải để lừa lọc người khác mà là để không bị dối gạt.

Trong 6 chương, "Thuật đọc nguội" sẽ giải thích tường tận để bạn nắm được nguồn gốc, cách ứng dụng cũng như sức ảnh hưởng của kĩ năng này. Từ việc học cách để mở đầu cuộc trò chuyện lôi cuốn cho đến cách để có được lòng tin của đối phương. Từ bí mật của ngôn ngữ cơ thể cho đến thủ thuật thuyết phục người khác. Nhiều phương pháp giao tiếp với người hướng nội và hướng ngoại cũng sẽ được tiết lộ trong cuốn sách.

Tuy còn một số nhược điểm như lời dịch tương đối hoa mỹ, tình huống thực tế (study case) không thực sự dễ ứng dụng,... đây vẫn là cuốn sách bạn nên đọc để có một cái nhìn tổng quát về kĩ thuật đọc nguội.

"Nắm bắt tâm lý để tránh bị lừa dối, chứ không phải để lừa dối người khác.
Nắm bắt tâm lý để giao tiếp tốt hơn, chứ không phải để ton hót nịnh bợ.
Nắm bắt tâm lý để thấu hiểu, chứ không phải dẫn dắt."

Nội dung: Lan Chi - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top