Giỏ hàng

10 Người Bạn Mà Tất Cả Mọi Người Nên Có Trong Đời

Cuộc sống có thể hạnh phúc và vui vẻ nhưng khi chúng ta phải đối mặt với khó khăn và rắc rối, ta có thể sẽ rất cần đến sự giúp đỡ và hỗ trợ. Điều cực kỳ quan trọng là có một người mà bạn có thể chia sẻ cả những thời điểm vui vẻ cùng như tồi tệ. Mặc dù cha mẹ và thậm chí người bạn đời là những người gần gũi nhất với chúng ta, nhưng lại có những điều mà chỉ một người bạn mới có thể chấp nhận và thấu hiểu. Ngày nay, thật khó có thể tìm được một người bạn thực sự, bởi vậy nếu bạn có ít nhất một trong số những người bạn này, bạn thật là người may mắn. Họ thực sự rất đáng để chúng ta đấu tranh.

1. Những người bạn không quan tâm đến khoảng cách xa xôi.

Cuộc sống không thể đoán trước được bất cứ điều gì, bởi vậy bạn và người bạn của mình có thể đột nhiên phải bắt đầu sống ở những nơi khác nhau trên thế giới. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải nói lời tạm biệt và quên đi họ. Nếu tình bạn của bạn là thực sự, khoảng cách sẽ không phải là vấn đề gì to lớn. Cho dù đúng là vậy, liệu bạn có thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không được trò chuyện với người bạn thân nhất hay không?

2. Những người bạn có thể giữ bí mật

Những người bạn không thể giữ bí mật của bạn không phải là những người bạn thực sự. Nếu bạn đã từng tin tưởng nhầm người và họ đã kể với tất cả mọi người về bí mật của bạn, bạn chắc chắn cần phải chấm dứt ngay. Hãy kể với người bạn của mình một bí mật giả và xem liệu nó sẽ mãi mãi là bí mật hay không. Đây là một cách dễ dàng để nhận ra liệu người bạn này có đáng để đấu tranh hay không

3. Những người bạn luôn giữ bình tĩnh khi bạn nổi giận

Bạn có thể đang ở trong một tâm trạng tồi tệ và có thể bất đắc dĩ phá hỏng tâm trạng những người bạn của mình. Bất kể bạn cảm nhận hay hành động như thế nào, bạn của bạn chắc chắn sẽ luôn dung thứ với những ý kiến và hành động của bạn. Mặc dù bạn có thể phát điên lên và cáu kỉnh với họ, họ sẽ luôn giữ bình tĩnh và cố gắng làm bạn vui lên. Còn bạn, bạn cũng nên giữ bình tĩnh khi người bạn của mình nổi điên lên - đó là một tình bạn thực sự, thưa các bạn.

4. Những người bạn chân thật

Lời nói dối ngọt ngào luôn dễ chịu hơn một sự thật tàn nhẫn, nhưng tốt nhất đừng để bị mắc lừa. Bạn của bạn nên có đủ can đảm để nói với bạn ngay cả sự thật tồi tệ nhất. Nói dối vô hại cũng là ích kỷ bởi người làm như vậy chỉ muốn mang lại những tin vui ngay cả khi họ phải nói dối. Hãy lắng nghe những ai không nói những lời ngọt xớt chỉ để làm cho bạn vui. Bạn sẽ không bao giờ trở nên tốt hơn nếu không ai chỉ ra lỗi và sai lầm của bạn. Sự phê bình mang tính xây dựng là vô cùng quan trọng ở một tình bạn thực sự.

5. Những người bạn luôn thúc đẩy sự phát triển cá nhân của bạn

Những người bạn ngăn cản bạn tự cải thiện bản thân thực sự là những người bạn xấu. Họ chỉ sợ mình sẽ kém thành công hơn bạn. Họ chỉ lợi dụng bạn để thoả mãn sự ích kỷ của bản thân. Nếu bạn có một người bạn như vậy, đã đến lúc bạn phải loại người đó ra khỏi cuộc đời mình. Một người bạn thực sự sẽ luôn khuyến khích và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình cho dù bất kể điều gì xảy ra.

6. Những người bạn chấp nhận con người thật của bạn  

Mọi người đều có thể thay đổi trong suốt cuộc đời của họ và nếu bạn thân thiết với ai đó ngày hôm nay thì điều đó không có nghĩa là bạn sẽ còn thân với người đó trong cuộc đời mình sau 10 năm nữa. Thói quen, thế giới quan và sở thích của bạn luôn thay đổi và chỉ những người luôn chấp nhận bạn theo cách của bạn mới là những người bạn thực sự. Họ hiểu bạn, hiểu sự lựa chọn và mục tiêu của bạn. Tất nhiên nếu bạn không đi quá xa. Bạn cũng nên chấp nhận bạn bè theo cách của họ, nếu không họ cũng có thể không coi bạn là bạn nữa.

7. Những người bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn

Khi bạn gặp vấn đề và nhờ bạn bè giúp đỡ, hầu hết họ sẽ làm gì? Họ cho bạn vô số lời khuyên và thể hiện sự đồng cảm của họ, nhưng họ lại chẳng làm gì để giúp bạn. Họ không phải là bạn của bạn vì một người bạn thực sự sẽ nói ít và làm nhiều hơn. Họ sẽ bên bạn trong những giai đoạn khó khăn và sẽ cố gắng giúp bạn vượt qua thậm chí là những thời điểm khó khăn nhất. Đưa ra lời khuyên là dễ dàng nhưng tình bạn là để sẻ chia cả đau buồn và hạnh phúc.

8. Những người bạn luôn tin tưởng vào bạn

Như tôi đã đề cập, chúng ta có thể đối mặt với những vấn đề khiến ta cảm thấy cùng khổ, do đó chúng ta cần sự hỗ trợ khi nó xảy ra. Bạn nên có một người nào đó trong đời để tìm nguồn cảm hứng và một người bạn thực sự chính là người đó. Người bạn đáng để đấu tranh là người tin tưởng vào bạn và sức mạnh của bạn để vượt qua mọi khó khăn bạn gặp phải. Nếu bạn có một người bạn như vậy, hãy trân trọng họ.

9. Những người bạn có thể tìm thấy sự thỏa hiệp

Thỏa hiệp là một phần quan trọng của bất kỳ mối quan hệ nào. Mọi người đều khác nhau và có thể sẽ có rất nhiều sự bất đồng giữa hai người. Một người bạn thực sự luôn cố gắng tìm sự thỏa hiệp và họ không bao giờ né tránh các cuộc nói chuyện. Bất kể trong hoàn cảnh nào, những người bạn thực sự luôn hiểu nhau và cố gắng cùng nhau khắc phục vấn đề.

10. Những người bạn luôn dành thời gian cho bạn

Một người bạn thực sự luôn có thời gian dành cho bạn. Bạn biết cách giải trí và vui vẻ cùng nhau. Bạn biết phải nói gì khi có điều không ổn. Liên lạc trực tuyến chẳng có ý nghĩa gì cả, bởi vậy đừng lãng phí thời gian của bạn cho những người không bao giờ có thời gian để gặp bạn. Chắc chắn, có những lúc bạn của bạn có thể thực sự bận rộn, nhưng nếu điều đó xảy ra quá thường xuyên, liệu bạn có cần một người bạn như vậy trong đời không?

Những người bạn này thực sự có thể làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn. Bạn chắc chắn sẽ có một số xích mích ngay cả với người bạn tốt nhất nhưng bạn sẽ khắc phục chúng chỉ trong nháy mắt. Cuộc sống không bao giờ dễ dàng và nó luôn thách thức chúng ta. Nhưng vì tình bạn của bạn không phải là giả dối, cả hai người có thể làm cho cuộc sống của nhau trở nên tươi sáng và hạnh phúc hơn. Hãy hỗ trợ lẫn nhau và không bao giờ phản bội bạn bè của mình nếu họ thực sự đáng để đấu tranh. Bạn nghĩ liệu mình có thể có bao nhiêu người bạn thực sự?

Dịch: Thu Hải - Bila Team
Ảnh: Thúy Tiền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top