Giỏ hàng

15 CUỐN SÁCH TÂM LÝ GIÚP BẠN LÀM CHỦ CUỘC ĐỜI

Có ai đó đã nói rằng bạn chỉ sống một lần, nhưng một lần là đủ nếu bạn sống có ý nghĩa!

Cuộc đời là một chuỗi các sự lựa chọn. Mỗi quyết định của bạn sẽ tạo nên kết quả tương ứng. Vậy làm thế nào để đưa ra những lựa chọn sáng suốt, nắm giữ vận mệnh của bản thân? Cùng Bila khám phá 15 cuốn sách để bạn làm chủ cuộc đời!

  1. Tư duy nhanh và chậm – Daniel Kahneman

“Tư duy nhanh và chậm” là cuốn sách nổi tiếng tổng hợp các nghiên cứu từ nhiều thập kỷ của Daniel Kahneman, người từng đoạt giải Nobel Kinh tế. Cuốn sách cho độc giả thấy rằng, khi đưa ra quyết định, con người thương để cảm tính chủ quan xen vào lý trí khách quan thường xuyên như thế nào. Dù là một cuốn sách có tính hàn lâm cao, nội dung của cuốn sách vẫn vô cùng bổ ích và cuốn hút với tất cả mọi người.


  1. Bạn có phải cá hồi chum không? – An Nhã Ninh

Cá hồi chum là loài cá vô cùng quyết liệt, không bao giờ chịu quay đầu kể cả khi đã lao vào bẫy, dù chỉ cần đổi hướng là có thể thoát ra được. Bạn có đang sống như một chú cá hồi chum? Cuốn sách này sẽ  giúp bạn tìm hướng đi đúng đắn, làm chủ cuộc đời mình dựa vào các kiến thức tâm lý học phân tích các mặt tính cách của con người, được trình bày một cách sinh động với nhiều ví dụ thực tế và cụ thể.

  1. Phi lý trí – Dan Ariely

Trong “Phi lý trí”, với hàng loạt các thực nghiệm làm sáng tỏ vấn đề, Dan Ariely đã phản bác lại quan điểm rằng nhìn chung con người hành động dựa trên lý trí. Bằng sự kết hợp giữa nghiên cứu chuyên sâu và trải nghiệm thực tế, Ariely đã cho độc giả thấy rằng chúng ta phi lý trí hơn chúng ta tưởng rất nhiều, phi lý trí một cách có hệ thống và thậm chí có thể dự đoán được. Cuốn sách khiến người đọc nhìn nhận lại hành vi của mình và tìm ra những sai lầm để sống tốt đẹp hơn.

  1. Nghệ thuật tư duy rành mạch – Rolf Dobelli

Những sai lầm trong việc đưa ra quyết định đều bắt nguồn từ những lỗi tư duy tưởng như đơn giản, nhưng dần dần chúng tích tụ lại thành những thành kiến khó bỏ. Vậy mà hiếm khi chúng ta nhận ra điều đó, để sai lầm cứ nối tiếp sai lầm, kéo theo bao hối tiếc trong cuộc đời. Trong 99 chương sách ngắn gọn và súc tích này, Dobelli sẽ phân tích cho bạn đọc những cách suy nghĩ sai lầm này, giúp chúng ta nhận diện và tránh chúng trong cuộc sống.

  1. Bạn không thông minh lắm đâu – David McRaney

Bạn tin rằng bản thân mình là người biết suy nghĩ, không cả tin và dễ bị xoay chuyển bởi những lời quảng cáo, những trò lừa đảo. Bạn tự hỏi tại sao những người khác có thể thiếu lý trí đến vậy? Nhưng đừng tự phụ, bạn cũng chỉ là một kẻ dễ lừa như những người khác thôi. Cuốn sách này sẽ đi sâu vào những công cụ bộ não dùng để đánh lừa bạn mỗi ngày, giống như một tuyển tập bài giảng nhập môn tâm lý học, nhưng thêm nhiều phần vui vẻ và lôi cuốn hơn.

  1. Những đòn tâm lý trong thuyết phục – Robert B. Cialdini

Trong cuốn sách này, nhà tâm lý học Robert B. Cialdini tiết lộ cho bạn 6 vũ khí gây ảnh hưởng tâm lý đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Sở hữu kho vũ khí này, bạn sẽ trở thành bậc thầy trong trò chơi thuyết phục. Bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên trước những ảnh hưởng mà lời nói của mình có thể tạo nên.

  1. Làm thế nào để sống khổ sở - Randy J Paterson

Tác giả Randy J. Paterson là một tiến sĩ, bác sĩ tâm lý tại Vancouver, Canada. Ông là giám đốc phòng khám tâm lý Changeways, từng tổ chức nhiều hội thảo, khóa đào tạo và các bài giảng về phương pháp điều trị bệnh tâm lý. Trong cuốn sách khác thường và đậm chất trào phúng này, ông đã đúc kết những tinh hoa của tâm lý học nghịch đảo qua 40 bài học không nên làm theo, giúp độc giả tìm thấy cuộc sống hạnh phúc với phong cách hoàn toàn mới mẻ và kì lạ.

  1. Dũng cảm tiến lên – Nakano Akira

“Dũng cảm tiến lên” là câu chuyện về hành trình thay đổi bản thân của Matsuda Yuji trên nền tảng tâm lý học cá nhân của Alfred Adler.  Lý thuyết Tâm lý học cá nhân Adler giúp con người tìm ra phương hướng hành động và suy nghĩ, phá vỡ rào cản của logic lợi ích cá nhân, tìm ra mục tiêu bị ẩn giấu. Nó không chỉ khai sáng cho con người về một lối tư duy cống hiến, phụng sự cho giá trị phổ quát của cộng đồng mà còn tiếp thêm cho họ dũng khí để có thể tiếp tục phát triển và trở thành một con người hoàn thiện hơn. Theo dõi cuốn sách, bạn đọc sẽ nhìn thấy cách mà thuyết tâm lý học đầy tính nhân văn này thay đổi cuộc đời của nhân vật Matsuda.

  1. Hạnh phúc do bạn lựa chọn – Sean Lim

Có được hạnh phúc trong cuộc sống là vấn đề được xã hội ngày nay vô cùng coi trọng. Hạnh phúc có tầm ảnh ảnh hưởng rất to lớn, từ phạm vi vĩ mô như quốc gia, công ty đến phạm vi nhỏ như gia đình và hôn nhân. Hạnh phúc không phải một kết quả, mà tự bản thân nó là một lựa chọn. Trong “Hạnh phúc do bạn lựa chọn”, Sean Lim hào phóng chia sẻ những kinh nghiệm hữu dụng và thiết thực của bản thân mình để lựa chọn hạnh phúc.

  1. Im lặng – Sức mạnh của người hướng nội – Susan Cain

Cuốn sách của Susan Cain đưa ra một cái nhìn mới về hình mẫu lý tưởng của tính cách hướng ngoại và  những khía cạnh tâm lý học của tính cách hướng nội. Susan Cain đi sâu vào những lợi thế của tính cách hướng nội, đồng thời đưa ra các lời khuyên để người hướng nội phát huy năng lực của bản thân.  Với cách viết kết hợp giữa tri thức khoa học và những câu chuyện thực tế, đây là một cuốn sách nên đọc dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại để hiểu hơn về tính cách hướng nội.

  1. Hướng nội – Sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng – Sean Lim

Trong bán hàng, người hướng ngoại thường được đánh giá cao hơn nhờ tính cách cởi mở và dễ gần. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người hướng nội đang vun đắp sự nghiệp bán hàng thành công vì lĩnh vực bán hàng đang đổi từ xu hướng “đi săn” sang “canh tác” (từ chốt được nhiều đơn hàng sang tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng).  “Hướng nội – Sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng” phá tan lời nguyền rằng bán hàng chỉ dành cho người hướng ngoại và từng buwocs giúp người hướng nội vươn tới sự nghiệp bán hàng thành công.

  1. Điểm bùng phát – Malcolm Gladwell

Trong cuốn sách này, Malcolm Gladwell đã khám phá và khai mở cho độc giả những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng “điểm bùng phát”, một khoảnh khắc kì ảo khi một hành vi, một ý tưởng, một xu thế đạt ngưỡng nhất định và lan ra như một ngọn lửa hoang. Cuốn sách sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của bạn đọc về những chiến dịch, những sản phẩm hay những hành vi xã hội phổ biến.

  1. Tâm lý học đám đông – Gustave Le Bon

Le Bon là nhà tâm lý học xã hội nổi tiếng người Pháp với lý thuyết về đám đông. Ông đặt lên hàng đầu khái niệm về vô thức tập thể. Ông cho rằng chúng tộc núp bóng dưới mọi cá nhân và nó chi phối mọi hành động, mọi mong muốn, mọi xung năng của anh ta, tạo nên vô thức tập thể của anh ta. Thời đại của Le Bon, với những trải nghiệm về Công xã Paris và Cách mạng Pháp cũng chứng kiến sự lớn mạnh của đám đông và bất ổn chính trị, xã hội, những nền tảng cho tư tưởng về đám đông của ông.

  1. Sức mạnh của thói quen – Charles Duhigg

Hầu hết hành động hàng ngày của chúng ta đều là sản phẩm của thói quen vô thức, thế nhưng không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có được thành công. Đó là vì mỗi người có thói quen khác nhau. Vậy thói quen nào sẽ giúp bạn thành công? Đó là câu hỏi mà Charles Duhigg sẽ trả lời trong “Sức mạnh của thói quen”. Cuốn sách sẽ giúp bạn phân biệt thói quen tốt và thói quen xấu, đồng thời đưa ra những lwoif khuyên về cách thay đổi những thói quen.

  1. Đi tìm lẽ sống – Victor E. Frankl

Nhiệm vụ lớn lao nhất của con người là tìm ra ý nghĩa cuộc sống của mình, Frankl đã tìm thấy ba nguồn ý nghĩa cơ bản nhất của đời người: thành tựu trong công việc, sự quan tâm chăm sóc những người thân yêu và lòng can đảm khi đối mặt với những thời khắc gay go của cuộc sống. “Đi tìm lẽ sống” là hành trình truy tìm ý nghĩa cuộc đời, ý nghĩa của khổ đau và chịu đựng, tất cả đặt trong bối cảnh địa ngục trại tập trung người Do Thái thời Đức Quốc xã.


Có ai đó đã nói rằng bạn chỉ sống một lần, nhưng một lần là đủ nếu bạn sống có ý nghĩa!

Cuộc đời là một chuỗi các sự lựa chọn. Mỗi quyết định của bạn sẽ tạo nên kết quả tương ứng. Vậy làm thế nào để đưa ra những lựa chọn sáng suốt, nắm giữ vận mệnh của bản thân? Cùng Bila khám phá 15 cuốn sách để bạn làm chủ cuộc đời!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top