Giỏ hàng

5 bài học trong “Sứ giả yêu thương”

1. Bạn không thể xóa đi nỗi đau chỉ bằng cách lật sang một tờ lịch khác hay thậm chí đổi sang một quyển lịch khác của năm mới. Nhưng bạn có thể chọn ra một ngày để tập trung vào nỗi đau, thay vì cứ để nó đeo đẳng suốt một thời gian dài.

Sẽ có những khoảnh khắc ta cảm thấy mệt mỏi và bế tắc trong cuộc sống, sẽ có những nỗi buồn mà ta cảm thấy mình muốn gục ngã mà không tài nào thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Không sao cả, hãy cứ cho mình thời gian suy nghĩ hoặc chia sẻ với những người ta tin tưởng để tìm hướng giải quyết thay vì cứ dồn mình vào bế tắc và kéo theo những cảm giác bực bội khó chịu. Nếu đó thật sự là một chuyện buồn, một nỗi đau không thể xoa dịu, hãy dành thời gian tập trung vào nỗi đau ấy và hãy cứ khóc, hãy cứ buồn đi thay vì cứ để nỗi buồn ấy là vòng luẩn quẩn cứ dai dẳng đeo bám tâm trí ta quá lâu khiến mọi việc ta làm đều không có kết quả tốt.

2. Hãy nhớ vui chơi sau mỗi cơn giông bão. Giông bão không nhất thiết phải là mây đen và mưa gió, chúng là những thứ khiến cuộc đời bạn tăm tối.

Dù chỉ là một cậu bé nhỏ tuổi nhưng Mattie luôn phải chịu đựng những nỗi đau về thể xác, căn bệnh đã hành hạ cậu bé ấy trong suốt 14 năm cuộc đời. Thế nhưng, cậu bé ấy vẫn hồn nhiên vô tư và lạc quan khi nghĩ tới ngày mình rời khỏi thế giới này. Cậu nhất quyết yêu cầu mẹ phải đặt chiếc máy giả tiếng đánh rắm vào quan tài khi cậu ra đi và một người sẽ điều khiển chiếc máy đó phát ra tiếng khi quan tài của cậu được hạ xuống lòng đất, bởi cậu muốn mọi người được vui vẻ vào giây phút cuối cùng họ được nhìn thấy cậu. Dù cuộc sống có khó khăn thế nào, dù cuộc đời có khắc nghiệt ra sao, ta vẫn phải sống lạc quan và luôn suy nghĩ tích cực để mang lại niềm vui cho mọi người và cho chính mình.

3. Một trong những món quà vĩ đại nhất chính là món quà mang đến cho người khác.

Thay vì đòi hỏi thứ này thứ nọ mới khiến bản thân cảm thấy thỏa mãn, sao chúng ta không tặng quà cho những người xung quanh mà mình trân trọng nhỉ. Điều tuyệt vời và thú vị trong cuộc đời mỗi người là có thể mang lại những món quà nhỏ chứa đựng những tình cảm chân thành của bản thân dành cho những người chúng ta yêu quý. Khi thấy mọi người được vui chẳng phải bản thân ta cũng rất hạnh phúc hay sao.

4. Nếu vẫn còn sức phàn nàn chuyện này chuyện kia thì hẳn ta có nhiều lý do hơn để cảm ơn cuộc sống này.

Nếu cuộc đời mỗi người được lựa chọn hoàn cảnh sinh ra và số phận của mình bằng cách bốc một lá phiếu ngẫu nhiên, trên lá phiếu ấy sẽ quyết định ban được sinh ra ở đâu, cha mẹ ban là ai và gia đình bạn cực kỳ giàu có hoặc vô cùng nghèo đói thì ban có muốn được lựa chọn lá phiếu ấy thay cho cuộc sống hiện tại của mình không. Nếu vẫn có cơ hội được ăn đủ bữa mỗi ngày, có một công việc được trả lương và có một nơi trú chân cho mỗi tối trở về từ nơi làm là bạn đã cực kì may mắn hơn hàng vạn người trên thế giới rồi. Thay vì luôn khó chịu vì những thứ mình chưa có thì việc cảm thấy hạnh phúc vì những thứ mình không muốn có và mình không có sẽ có ích hơn nhiều đấy.

 

5. Mỗi người chúng ta chiến đấu trong cuộc sống này vì nhiều lý do khác nhau và sự khác biệt đó làm nên giá trị khác biệt của mỗi con người.

Trong khi những bạn bè cùng tuổi luôn quan tâm tới những món đồ chơi và đọc những câu chuyện dành cho trẻ em thì cậu bé chưa đến 6 tuổi Mattie lại luôn quan tâm kết nối mọi người và cầu nguyện hòa bình cho thế giới bởi cậu cho rằng đó là sứ mệnh của mình. Đừng ngại ngần thể hiện bản thân chỉ vì mình khác biệt so với số đông, miễn là điều bạn muốn làm nằm trong phạm vi cho phép của đạo đức và pháp luật, hãy cứ là chính mình và làm bất cứ điều gì mình muốn.

Tổng hợp: Nhật Linh

Ảnh: Hương Thơm

Phải đối mặt với nhiều thử thách về sức khỏe thể chất, từ khi mới sinh ra đã mắc căn bệnh loạn dưỡng cơ nhưng Mattie Stepanek vẫn dám nói với đời rằng, “Cháu có quá nhiều lý do để chết, nhưng dù có sống một năm hay một ngàn năm thì cháu vẫn làm việc cháu sinh ra để làm.” Câu chuyện cảm động về cuộc đời của “Sứ giả yêu thương” này sẽ là Khúc tâm ca đi sâu vào lòng người và để lại nhiều bài học sâu sắc cho nhiều thế hệ độc giả.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top