Giỏ hàng

5 bài học từ cuốn sách “Mình Là Nắng Việc Của Mình Là Chói Chang” - Kazuko Watanabe

1.Hãy sống theo phong cách của bạn

   Có bao giờ bạn bị phân tâm trước mớ hỗn độn do chính mình tạo ra? Bạn có từng nghĩ rằng con đường mình đang đi chính là vết chân của một ai đó? Và bạn cảm thấy rằng cuộc sống như đang vật lộn mình mỗi ngày. Những lúc như vậy, chính bạn đang sống cuộc đời của kẻ khác chứ không phải là bạn nữa. Được sống trên thế giới này đã là điều rất hạnh phúc, vậy tại sao bạn không sống cho trọn thanh xuân này nhỉ? Có một điều mà mấy ai hiểu rằng :“Chỉ có nỗi buồn mới tự tìm đến còn niềm vui ta phải tự tìm kiếm”. Chẳng có điều gì đẹp đẽ tự đến bên bạn cả, tất cả mọi thứ đều cần sự cống hiến, nỗ lực mà có được. Vậy cớ sao bạn phải sống một cuộc đời của người khác trong khi ban cũng có cuộc đời của riêng mình?

   Ta là nắng, việc của ta là chói chang, hãy hành động theo cách của riêng ta, đừng là bản sao của bất cứ ai cả.

2.Biết trân trọng những điều nhỏ bé nhất

     Cuộc sống có quá nhiều thứ khiến ta phải lo toan nên sẵn sàng bỏ qua những điều tưởng chừng như vụn vặt, không đáng bận tâm. Để rồi một ngày, ta mới chợt nhận ra nó quan trọng đến nhường nào thì có lẽ đã quá muộn màng. Đôi khi con người ta cứ chạy theo những hạnh phúc xa vời ngoài thế giới kia mà quên đi rằng những điều nhỏ nhặt ngay bên cạnh ta mới thực sự đẹp đẽ, giản dị biết bao. Yêu thương, quý trọng những điều nhỏ bé để ta biết rung động trước những vẻ đẹp của cuộc sống này.

    Hãy trân trọng từ những điều nhỏ nhặt nhất, bởi chúng là gia vị, là nguyên liệu cho những cung bậc cảm xúc cho cuộc sống của chúng ta

3.Mở cửa trái tim - sống như những đóa hoa

    Trái tim của bạn có chan chứa bầu không khí yêu thương cuồng nhiệt và lòng khoan dung vĩ đại như ai đó không? Hãy mở lòng mình ra, cảm nhận từ những điều nhỏ bé nhất, ắt hẳn trái tim bạn sẽ nhẹ nhõm hơn và ngập tràn hạnh phúc. Đến với nhau bằng trái tim thì sẽ ở lại với nhau bằng trái tim, trao đi lời yêu thương để nhận lại những trái tim ấm áp, trìu mến ngoài kia.

   Hãy sống như những đóa hoa tỏa ngát hương thơm cho đời, sống như chỉ còn một ngày mai nữa thôi và sống để nỗ lực cống hiến hết mình vì một ngày mai tươi sáng.

4.Hôm nay không phải là ngày mai

Thời gian thì chẳng quay lại mà tuổi trẻ của con người thì cứ trôi đi. Vậy làm sao để nắm bắt được trọn vẹn quãng đường thanh xuân phía trước đây? Câu trả lời rất đơn giản, ngay từ bây giờ hãy thay đổi thái độ sống và làm việc, nghĩ vấn đề một cách tích cực, dốc hết sức lực để hoàn thiện nó. Việc hôm nay chớ để ngày mai, đừng tự đùn đẩy công việc của mình hết ngày này sang ngày khác, hãy tự học cách đối mặt với vấn đề, nuôi lớn ước mơ từng ngày. Biết khắc phục điểm yếu của bản thân thì bạn đã tìm thấy chính mình rồi đó!!

5.Nếu có mệt mỏi thì hãy nghỉ ngơi

Ở bất kì một lúc nào đó, khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy tạm dừng chân, nghỉ ngơi và suy nghĩ lí do tại sao mình lại bắt đầu và chính thời điểm này mình phải làm gì? Điểm lại những gì ta đã và đang làm được để lấy đó làm điểm tựa cho những thử thách trước mắt. “Dừng lại” hay “đi tiếp” còn phụ thuộc vào bản thân bạn “lùi bước” hay “dấn thân”. Hãy luôn nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu của bản thân bởi :“Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”.

Tổng hợp: Thúy Hiền

Ảnh: Hương Thơm

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top