Giỏ hàng

5 Bài Học Từ "Nhà Giả Kim" Và Ngôn Ngữ Vụ Trụ

“Không có trái tim nào phải chịu đựng đau khổ khi nó tìm kiếm giấc mơ của mình, bởi vì mỗi giây phút tìm kiếm là khoảnh khắc chạm tới Thượng Đế và sự vĩnh hằng.”

Cái tên “Paulo Coelho” và “Nhà giả kim” dần như đã quen thuộc và phổ biến với đa số các độc giả phải không ạ ?

Tiểu thuyết “Nhà giả kim”(tiếng Bồ Đào Nha: O Alquimista) của Paulo Coelho được xuất bản lần đầu ở Brazil năm 1988 và là cuốn sách nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho. Nó được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán ra tới 65 triệu bản, trở thành một trong những quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đây là một câu chuyện thúc giục độc giả theo đuổi giấc mơ của mình. “Nhà giả kim” đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.

Cuốn sách là câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình khám phá kho tàng của anh chàng Santiago. Đó là hành trình đến với đất nước Ai Cập xa xôi đầy nắng và gió. Cùng với sự xuất hiện của các nhân vật xuyên suốt câu chuyện mà biết bao những bài học, tri thức mới lạ được mở ra.

Nếu bạn tò mò thì hãy cùng BILA tìm hiểu nó nhé:

1. Ước Mơ

Trước kia tôi ước mơ mình mai sau sẽ có một công việc ổn định không quá bon chen. Nhưng sau khi đọc xong “Nhà Giả Kim”, tôi lại muốn khám phá cái thế giới rộng lớn này nhiều hơn nữa… như anh chăn cừu trong “Nhà Giả Kim”
Ước mơ có thể rất to lớn hoặc rất chi là giản đơn…
“Không có trái tim nào phải chịu đựng đau khổ khi nó tìm kiếm giấc mơ của mình, bởi vì mỗi giây phút tìm kiếm là khoảnh khắc chạm tới Thượng Đế và sự vĩnh hằng.”
“Có một giấc mơ để trở thành hiện thực khiến cho cuộc sống trở nên thú vị hơn.”

Hãy sống hết mình, hãy giữ niềm tin son sắt vào giấc mơ của tương lai. Bạn hãy sống như thể ngày mai không bao giờ đến, để có thể trân trọng những gì mà mình còn đang có.

2. “Chỉ có một cách học thôi – Đó là thông qua hành động”

“Hãy thử đi” – Cái câu nói của anh chàng chăn cừu với anh chàng người Anh. Nó gây nên động lực lớn lao thúc đẩy anh ta theo đuổi giấc mơ của mình.
Đối với chúng ta, có lẽ đọc xong câu chuyện sẽ càng có thêm động lực thử sức với những điều mới mà mình chưa biết hoặc chưa làm được trong cuộc sống. Fighting !!!

3. Cách nhìn nhận

Chúng ta nhìn nhận tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều theo cách riêng của mình. Có thể nhìn thế giới và thấy như ý mình muốn chứ không phải như trong thực tế…

Mỗi một nhà văn lại có văn phong khác nhau, chúng ta cũng vậy mỗi người chúng ta đều có quyền để nhìn nhận khách quan về mọi thứ. Dường như những phá cách, sự khác biệt đó đã làm cuộc sống ta thêm đa dạng và phong phú hơn nhiều.

4.  Ai cũng có vai trò của mình.

Hãy nhìn cuộc sống bằng nhiều cách khác nhau. Bạn sẽ thấy cuộc sống này thật tuyệt và nó không thiên vị ai cả…
“Bất kể giàu hay nghèo, sang hay hèn, ai cũng đều có một vai trò chính trong lịch sử thế giới. Có điều phần nhiều người ta không biết đó thôi”.

5. Hãy thử nghe tiếng gọi coi tim nhiều hơn một lần

“ Hãy lắng nghe trái tim mình. Nó biết hết mọi điều vì nó tử tâm linh vũ trụ mà ra và một ngày kia sẽ trở về đó. Trái tim cậu ở đâu thì kho báu cậu tìm cũng ở đó. Nếu cậu hiểu rõ trái tim mình thì sẽ không xảy ra điều gì bất trắc đâu, vì cậu biết rõ nó ước mơ gì và phải ứng xử như thế nào.
Không ai trốn tránh được trái tim mình thành ra nên lắng nghe nó nói là hay hơn cả. Như thế cậu sẽ không bao giờ bị đánh bất ngờ.”

Bên cạnh lý trí của bạn còn có con tim, bạn hãy cố thử cảm nhận nó và đưa ra nhưng suy nghĩ , quyết định về một sự việc hay vấn đề nào đó. Con tim chính là tài sản vô cùng quý báu nếu ta biết dùng nó khi nào và như thế nào .

Nội dung: Đức Minh - Bila Team
Ảnh: Tiên Nguyễn - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top