Giỏ hàng

5 BÀI HỌC Ý NGHĨA TỪ “SỐNG VÀ KHÁT VỌNG”

  1. Bạn sinh ra không phải để tầm thường

Cả bạn và tôi, chúng ta được sinh ra và lớn lên, đó đã là điều phi thường của tạo hóa. Và bạn biết không, vào khoảnh khắc mà chúng ta được hình thành, khi chúng ta chỉ là những chiến binh nhỏ xíu cùng vài trăm triệu chiến binh tí hon khác, thì chúng ta, bạn và tôi, đã giành quyền được sống và được có mặt trên cuộc đời này, đó chẳng phải là điều kì diệu hay sao. Bạn đã giành quyền được sống, bản thân bạn đã là điều phi thường vậy thì tại sao lại lựa chọn sống một cuộc đời tầm thường?

Không quan trọng là cuộc đời đấm vào mặt bạn bao nhiêu lần, không quan trọng bạn đang phải đối mặt với những khủng hoảng hay khó khăn gì, điều quan trọng là bạn chịu được bao nhiêu quả đấm, bạn vượt qua được bao nhiêu cơn khủng hoảng trong đời mà vẫn có thể đứng dậy tiếp tục chiến đấu để rồi chiến thắng trong trò chơi cuộc sống.

  1. Khi tổn thương trở thành một “thói quen” thì con người ta tự nhiên biết cách sống trong bình thản

Trong cuộc sống, đặc biệt là khi còn trẻ, dù bạn có đang đi làm hay vẫn đang đi học, ở lưng chừng tuổi 20, sẽ có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, tuyệt vọng và thật sự rất cô đơn. Sẽ có những người làm chúng ta tổn thương, sẽ có những dự định, kế hoạch của chúng ta ta bị đổ bể và sẽ có lúc ta mất niềm tin vào bản thân, mất niềm tin vào cuộc sống và ta lạc lối trong suy nghĩ của chính mình. Nhưng rồi mọi chuyện cũng sẽ qua nhanh thôi, quá khứ luôn có phần đẹp và phần không đẹp. Nên khi quá khứ đã ngủ yên, hãy để cho nó ngủ yên và mãi giữ lại trong kí ức những gì đẹp nhất.

  1. Khát vọng tạo nên sự khác biệt

Chưa đạt được ước mơ của mình không phải là thất bại. Không dám đi tìm ước mơ, hoặc đã biết ước mơ của mình nhưng không dám sống vì ước mơ của mình mới chính là thất bại. Cơ hội luôn ở quanh bạn nhưng luôn ẩn nấp đâu đó, nếu chịu khó tìm thì chắc chắn sẽ thấy. Dù bạn đang khao khát làm giàu hay mơ tới danh vọng và địa vị cao thì hãy nhớ có tiền bạn có thể mua được nhiều thứ, nhưng bạn sẽ không bao giờ mua được những giọt nước mắt hạnh phúc và biết ơn của một người tựa vào vai bạn mà khóc.

  1. Đời không như là mơ nhưng tôi được sống theo cách mình mơ

Trên chặng đường vươn tới ước mơ của mình, sẽ có những lần ta vấp ngã, sẽ có những tổn thương và chúng ta trở nên trơ lỳ với cảm xúc và tự hỏi sao cuộc sống lại quá bất công với mình đến vậy. Vốn dĩ cuộc đời không giống một giấc mơ đẹp, chúng ta phải loay hoay xoay sở một mình để đến với ước mơ và tệ hơn, có thể giấc mơ ấy sẽ không bao giờ trở thành hiện thực. Nhưng mà, hãy sống để không bao giờ phải nuối tiếc vì những giấc mơ bạn không dám thực hiện, những cơ hội bạn không dám nắm lấy, tình yêu bạn không dám công nhận, yêu thương bạn không dám cho đi hay tha thứ bạn không dám nhận về...Hãy sẵn sàng cho những thay đổi để nhìn thấy cuộc đời này đổi thay.

  1. Dù sao đi nữa, bạn chỉ cần là người tốt

Không nhất thiết phải xấu xa mới bị ghét. Một người có thể bị ghét vì cố thực hiện lẽ phải theo tiếng nói của bản thân. Thế nhưng, trên thế giới có rất rất nhiều kẻ tồi tệ và nếu bạn không chống lại họ, bạn sẽ tồi tệ giống họ. Quá được yêu mến là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang đi sai đường. Do đó, bạn không cần phải là người tốt trong mắt người khác. Bạn chỉ cần là người tốt. Bởi vì không có dối trá nào có thể đứng vững trước thời gian, không có sự thật nào không lớn lên cùng năm tháng.

Tổng hợp: Nhật Linh

Ảnh: Khánh Ngọc

Để đạt được những kết quả phi thường, bạn không cần phải là một người phi thường, bạn chỉ cần là một người bình thường dám làm những việc phi thường.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top