Giỏ hàng

7 cuốn sách cho người hướng nội

Hướng nội là món quà hay lời nguyền?

  1. Hướng nội

Trong “Hướng nội”, Susan Cain chỉ ra được rằng chúng ta đánh giá quá thấp những người hướng nội và rằng sai lầm này đã khiến chúng ta thiệt thòi đến mức nào. Bà giới thiệu cho chúng ta biết những người hướng nội thành đạt – từ một diễn giả hóm hỉnh, năng động phải tìm không gian tĩnh lặng để phục hồi năng lượng sau mỗi lần diễn thuyết, cho đến một nhân viên phá kỷ lục bán hàng biết thầm lặng khai phá sức mạnh của những câu hỏi.

Bằng những lập luận mạnh mẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng cùng nhiều câu chuyện người thật việc thật sâu sắc, Hướng Nội có sức mạnh làm thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta nhìn nhận về những người hướng nội cũng như cách họ nhìn nhận bản thân, một yếu tố quan trọng không kém.

  1. Hạnh phúc do bạn lựa chọn

“Hạnh phúc do bạn lựa chọn” của Sean Lim là một cuốn sách về cách sống tích cực dàng cho những người đang loay hoay đi tìm hạnh phúc, những người vẫn đang quẩn quanh trong những lo âu thường nhật.

Có câu chuyện kể rằng khi xưa những con yêu tinh muốn hãm hại loài người. Chúng bèn đem giấu hạnh phúc vào nơi khó tìm nhất – trái tim con người. Bởi chúng biết rằng con người vẫn loay hoay kiếm tìm hạnh phúc mà không biết rằng hạnh phúc ở ngay trong mỗi chúng ta, “hạnh phúc do bạn lựa chọn”.

  1. Tại sao em ít nói thế?

Trong một thế giới ồn ào, ai cũng cố gắng cất lên tiếng nói của mình thì việc ít nói dường như là dấu hiệu của lạnh lùng, thờ ơ. Liệu rằng có phải như vậy? Tác giả Huy Đức sẽ cho chúng ta câu trả lời thỏa đáng trong cuốn sách “Tại sao em ít nói thế?” Tại sao em ít nói thế được viết dưới góc nhìn tâm lý học với nhiều nghiên cứu và tham khảo sâu sắc

Những câu chuyện thật, những con người thật trong “Tại sao em ít nói thế?” sẽ giúp bạn hiểu hơn về chính mình, hiểu hơn về người ấy và có thể dũng cảm hơn khi đối mặt với những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

Cuốn sách dành tặng những người muốn bước chân vào, chạm tới thế giới của những người đa cảm, đa sầu, của những người ít nói, hướng nội. Cũng dành tặng chính những người luôn một mình ấy để họ hiểu mình hơn, để họ bớt cô đơn hơn.

Quote: Đừng nhầm lẫn giữa tính cách của tôi và thái độ của tôi. Tính cách của tôi nói lên con người của tôi còn thái độ của tôi thì tùy thuộc vào con người của bạn.

  1. Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu

Không chao đảo thì không phải là người lớn, phải ngàn lần tranh đấu mới có thể trưởng thành. Có đau đớn mới là tuổi trẻ? Nếu vậy thì có chao đảo mới trở thành người lớn. Đúng vậy, có chao đảo một chút cũng không sao, sự dao động của bạn và của tôi là hành trình hết sức tự nhiên mang tên "trưởng thành".

Có lẽ không gì chính xác hơn khi nói về cuốn sách bằng cách lắng nghe lời chia sẻ từ chính tác giả:

“Cuốn sách này được viết cho bạn - người đang chao đảo bên ngưỡng cửa trưởng thành. Tôi trưởng thành sớm hơn bạn một chút, đôi khi vẫn còn hành xử chưa ra dáng người lớn lắm, tôi viết cuốn sách này để ‘lắng nghe’ câu chuyện của bạn. Hẳn bạn sẽ lấy làm lạ, sách là phương tiện để ‘nói’, vậy mà tôi lại muốn thông qua sách để ‘lắng nghe’?

Đúng vậy, tôi không muốn đơn phương lên lớp về những bí quyết trưởng thành. Tôi chỉ muốn làm một thính giả chân tình và cởi mở, giúp bạn đích thân cất lời, nói ra những vấn đề của bản thân. Đọc chỉ giúp bạn rút ra kết luận mà thôi, nhưng một khi nói ra, bạn sẽ tìm ra cách chữa trị cho chính mình. Vậy nên, cùng với cuốn sách này, bạn hãy bắt đầu câu chuyện đè nén, chất chứa trong lòng bấy lâu nay…”

  1. Yêu những điều không hoàn hảo

“Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo” của Đại đức Hae Min là một cuốn sách thú vị. Trong một thế giới tôn sùng và không ngừng tìm kiếm những điều hoàn hảo, còn gì kỳ lạ hơn khi ai đó bảo ta hãy yêu lấy cả những gì chưa tròn, chưa vẹn? Nhưng đó mới chính là lẽ sống ở đời.

Bởi thế gian này có điều gì là hoàn hảo? Hãy rộng lòng yêu thương chính mình, yêu thương người khác, yêu thương cuộc đời này, yêu tất cả những điều chưa hoàn hảo.

  1. Bước chậm lại giữa thế gian vội vã

Khi còn trẻ ai cũng cố gắng chạy thật nhanh, như thể đi chậm lại thì sẽ bị cả thế giới bỏ lại. Nhưng chính vì đi nhanh đi vội mà ta bỏ lỡ thật nhiều điều. Bởi vậy "Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy nghỉ một lát rồi đi tiếp. Khi bị người khác làm tổn thương đến rơi nước mắt, Khi điều bạn khao khát không trở thành hiện thực, Khi người yêu thương rời bỏ bạn, Hãy nghỉ ngơi rồi đi tiếp".

Cuốn sách nhỏ của đại đức Hae Min chứa đựng những chia sẻ sâu sắc mà thấm thía, chắc chắn sẽ có ích cho những ai đang chênh chao trong vội vã cuả tuổi trẻ. Đừng lo, sẽ không ai bị bỏ lại!

  1. Nội tâm bí ẩn

“Nội tâm bí ẩn” là một cuốn sách sẽ thu hút bạn ngay từ những trang đầu tiên.

Robert Fulghum, tác giả cuốn sách chỉ ra rằng , trong mỗi một con người tồn tại 3 đời sống: đời sống xã hội, đời sống riêng tư và đời sống bí mật. Ở đó, đời sống xã hội của chúng ta xoay quanh các công việc và cuộc sống, nơi những nguyên tắc, pháp luật và các tục lệ khiến chúng ta cứ phải răm rắp tuân theo.

Trong khi đó, đời sống riêng tư của chúng ta lại gắn với sự hiện diện của gia đình, bạn bè và hàng xóm, vốn là những người mà chúng ta phải quan tâm, tôn trọng, tuy những nguyên tắc, lề thói được đặt ra không chặt chẽ bằng đời sống xã hội.

Ngược lại với hai đời sống đó, trong đời sống bí mật của chúng ta, tức là những gì diễn ra trong tâm trí mỗi người, hầu như mọi thứ đều có thể xảy ra. “Khi chẳng còn ai khác ở xung quanh, chính mỗi người mới có thể trả lời cho những điều mình suy nghĩ và hành động. Phân chia thành “thực tế” hay “hư cấu” không còn thích đáng ở đây nữa”, Robert Fulghum diễn giải.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top