Giỏ hàng

7 Cuốn Sách Giúp Bạn Sở Hữu Những Thói Quen Tốt Trong Năm Mới

Năm mới đến rồi, cùng thay đổi để trở thành PHIÊN BẢN TỐT NHẤT của bản thân bạn nhé!

  1. Phương pháp đọc sách hiệu quả

Lợi ích của việc đọc sách là không thể phủ nhận song không phải ai trong chúng ta thật sự biết cách duy trì, sở hữu thói quen này cũng như biết cách đọc sách hiệu quả.

Được chắp bút bởi những tên tuổi nổi tiếng như Nguyễn Cảnh Bình (CEO Alphabooks), PGS. TS Nguyễn Hoàng Ánh (giảng viên ĐH Ngoại thương), Rosie Nguyễn,..., “Làm thế nào để đọc sách hiệu quả?” hứa hẹn mang tới nhiều chia sẻ bổ ích.

Cuốn sách là tập hợp những bài chia sẻ của những người đọc tiêu biểu, đại diện cho các thế hệ, sắp sắp xếp khoa học, logic thành 6 chương sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về từng thao tác tư duy trong việc đọc sách hiệu quả. Với lối viết giản dị, dễ hiểu, đây là cẩm nang hướng dẫn chi tiết cho người mong muốn bắt đầu thói quen đọc sách.

 

  1. Định vị bản thân

Bạn sử dụng Facebook, Instagram, Youtube,... vì mục đích gì? Giải trí? Duy trì các quan hệ? Cập nhật xu hướng? Có rất nhiều lí do khác nhau sống đã bao giờ bạn có ý định kiếm tiền từ mạng xã hội, quảng bá thương hiệu cá nhân của mình chưa?

Là một blogger nổi tiếng trong lĩnh vực tư vấn nghề nghiệp, phát triển bản thân, Lê Tuấn Anh đã viết cuốn “Định vị bản thân” như một chia sẻ tới các bạn trẻ có mong muốn tìm kiếm những cơ hội từ mạng xã hội.

“Thương hiệu cá nhân thực chất không bắt đầu xa xôi cả, nó bắt đầu từ những gì chúng ta thích làm mỗi ngày.”

  1. Khéo ăn khéo nói sẽ có được cả thiên hạ

Bậc thầy thành công, Dale Carnegie đã từng nói: “Trong xã hội ngày nay, sự thành công của một người, chỉ một phần nhỏ là do tri thức chuyên môn, còn chủ yếu được quyết định bởi nghệ thuật hùng biện”.

Khi còn trẻ, ta thường hay đánh mất hoặc không thể tiếp cận cơ hội một phần do khả năng ăn nói của mình. Trong khi đó, từ xin việc đến thăng tiến, từ tình yêu đến hôn nhân, từ tiếp thị cho đến đàm phán, từ xã giao đến làm việc, không thể không cần đến kĩ năng giao tiếp.

Với lối viết gần gũi, “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ” của Trác Nhã chứa đựng nhiều bài học sâu sắc cùng những tình huống vận dụng hết sức thực tế, là cẩm nang không thể thiếu của mỗi bạn trẻ.

  1. Vừa du lịch vừa kiếm tiền

“Khi bắt đầu viết cuốn sách này , tôi bị thôi thúc bởi hai lí do chính:

Lí do đầu tiên là khao khát được sáng tạo ra một điều gì đó mới mẻ, một điều gì đó mà tôi thực sự đam mê. Khao khát đó mãnh liệt đến mức tôi chẳng thể làm gì khác ngoài việc viết, cũng như khao khát về du lịch và tự do của tôi. Khi đi du lịch mọi tế bào trong cơ thể tôi như rộn ràng trong niềm vui và sự phấn khích.

Lí do thứ hai là thử thách tạo ra một phương pháp mà bất kì ai cũng có thể vận dụng. Bởi vì đây là cách mà tôi sống cuộc đời của mình, không gì vĩ đại hơn việc chia sẻ nhận thức của mình với người khác – những nhận thức có thể giúp đỡ họ.”

Đó là tâm sự của Amit Offir - cha đẻ của “Vừa du lịch vừa kiếm tiền”, vốn là một diễn giả, một nhà tư vấn kinh doanh và chuyên gia quốc tế về hội họa.

Cuốn sách ra đời để giúp bạn có thể đi khắp thế giới đồng thời được độc lập về mặt tài chính, cho phép bạn theo đuổi sở thích của mình, đến gần hơn với mục đích sống của mình và trở thành con người hoàn hảo nhất mà bạn có thể.

Nó phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi, những người muốn từng bước xây dựng kế hoạch tài chính của mình, để họ có thể tận hưởng thời gian rảnh rỗi và ít cảm thấy lo lắng hơn khi tham gia vào một chuyến hành trình đến phía bên kia bán cầu.

  1. Nhân tố Enzyme - Phương thức sống lành mạnh

Từ kết quả lâm sàng khi tiến hành kiểm tra dạ dày của hơn 300.000 người, bác sĩ Hiromi Shinya đã rút ra kết luận: “Người có sức khỏe tốt là người có dạ dày đẹp, ngược lại, người có sức khỏe kém là người có dạ dày không đẹp.”

Ông thường ví tình trạng của dạ dày, đường ruột là “vị tướng” và “tràng tướng” như người ta hay gọi “nhân tướng” vậy. Người có vị tướng và tràng tướng tốt thì cơ thể và tâm trí của người đấy cũng khỏe mạnh. Ngược lại, người có vị tướng và tràng tướng xấu tức là trong cơ thể, tâm trí của anh ta đang có vấn đề ở chỗ nào đó.

Nói tóm lại, vị tướng và tràng tướng của người có sức khỏe tốt thường rất tốt còn vị tướng, tràng tướng của người có sức khỏe kém thường xấu. Hay nói ngược lại, nếu giữ được vị tướng và tràng tướng tốt cũng đồng nghĩa với giữ được sức khỏe tốt. Và yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến vị tướng và tràng tướng chính là thói quen ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Trong cuốn sách này, Hiromi Shinya sẽ giới thiệu với các bạn về phương pháp sống lâu và khỏe mạnh mà ông đã dày công nghiên cứu cùng với sự trợ giúp của đông đảo các bệnh nhân của ông.

  1. Kiên Trần - IELTS Handbook

Vấn đề của các sách IELTS hiện nay không phải là thiếu từ vựng, thiếu ngữ pháp hay thiếu kinh nghiệm hoặc bí quyết làm bài thi IELTS cũng như học tiếng Anh.

Vấn đề nằm ở chỗ hầu như tất cả các sách trên thị trường đã “quên” mất một thứ quan trọng nhất. Đó là Tâm lý (belief system).Tâm lý mới là nguyên nhân số một quyết định số điểm IELTS của bạn.

Những gì bạn và bạn của bạn hiểu về IELTS hiện nay được hình thành bởi truyền thông, nhà trường, xã hội, bạn bè, gia đình, sách báo và thậm chí là các trang mạng xã hội như Facebook.

Nhưng liệu nhận thức của bạn (và bạn của bạn) về IELTS và quá trình học IELTS hiện nay có thực sự giúp bạn đạt được mục tiêu? Khả năng cao là không. Đơn giản là vì belief system của phần lớn người học IELTS (hay tiếng Anh nói chung) đã bị bóp méo.

Chính vì vậy, việc học từ vựng, ngữ pháp hay kỹ năng dù hăng say đến đâu cũng trở nên gần như vô tác dụng. Trước khi học, bạn phải thay đổi cái belief system trước.

Cuốn sách này khác với các cuốn sách khác ở chỗ nó tập trung thay đổi belief system của bạn thay vì cố nhồi nhét thêm từ vựng hay ngữ pháp khiến bạn… gấp sách lại để năm sau đọc tiếp.

  1. Lối sống tối giản của người Nhật

Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Và cùng với cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc. Đó cũng chính là chủ đề của cuốn sách này.

“Lối sống tối giản của người Nhật” gồm có năm chương, trong đó, chương một, tác giả sẽ giới thiệu cho bạn lối sống tối giản là gì, đưa ra định nghĩa của anh về nó. Sau đó anh sẽ đưa ra lý do vì sao mình lại theo lối sống này sau nhiều năm sống trong căn phòng của bản thân.

Chương hai tác giả sẽ đề cập đến tại sao sau ngần ấy năm, đồ đạc trong nhà lại chất nhiều đến thế. Những đồ đạc được tích tụ lại do thói quen hay nhu cầu của con người này mang ý nghĩa gì?

Chương ba là những bí quyết để cắt giảm đồ đạc trong nhà. Tác giả sẽ đưa ra cho bạn những quy tắc cụ thể, những phương pháp để có thể giảm bớt đồ đạc trong nhà. Thêm vào đó cũng sẽ giới thiệu cho bạn danh sách bổ sung 15 điều cho những người muốn tối giản hơn nữa cùng với toa thuốc cho “căn bệnh muốn vứt bỏ”.

Chương bốn, những thay đổi của chính tác giả sau khi dọn hết đồ đạc trong nhà. Kèm theo đó, anh còn phân tích và khảo sát thêm về các kết quả nghiên cứu tâm lý học.

Cuối cùng chương năm, tiếp nối ý từ chương bốn, tác giả sẽ giải thích tại sao những thay đổi của bản thân lại dẫn đến “hạnh phúc”.

Năm mới đến rồi, cùng thay đổi để trở thành PHIÊN BẢN TỐT NHẤT của bản thân bạn nhé!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top