Giỏ hàng

Bài Học Từ Bộ Phim "Hope"

Đừng bao giờ nghĩ rằng bản thân vô giá trị nhé. Ít nhất bạn là vô giá với cha mẹ. Và trên hết, nếu bạn có thể đứng lên sau nỗi đau, vậy là bạn đã chứng tỏ được giá trị của bạn rồi.

Đã bao giờ bạn nghe đến bộ phim “Hope” chưa? Đó là một câu chuyện đau lòng có thật ở Hàn Quốc, đã được viết thành sách và được chuyển thể thành phim. Nhưng có lẽ những gì được ghi lại trên phim ảnh vẫn còn quá đỗi “nhẹ nhàng” so với sự thật mà cô bé 8 tuổi phải trải qua. Mỗi cô bé nếu không muốn trải một tuổi thơ bất hạnh thì hãy nhớ những câu nói này.

 1. Có những lúc không cần làm người tốt



Phim là phim ảnh, một câu chuyện có thật được chuyển thể thành phim thì ít nhiều cũng có sự thay đổi. Chính cô bé cũng nhận ra “Lỗi ở cháu phải không?”. Dù sự thật có đau lòng đến đâu cũng không thể phủ nhận vì cô bé quá thương một người lạ bị ướt nhẹp mà đã cho “chú xấu xa” che chung ô dưới mưa. Để rồi tên xấu xa kia có cơ hội giở trò đồi bại với một cô bé chỉ mới 8 tuổi. Vì vậy, nếu thấy một ánh mắt khác từ một người lạ, tốt nhất, chúng ta cứ làm người xấu một lần, mặc kệ ánh mắt và sự chờ đợi của kẻ đó.

 2Đừng để mẹ khóc

 Một người mẹ vốn hiền lành mà cũng có lúc phải thốt lên câu nói “ác độc”: “Có những lúc tôi mong việc đó xảy ra với tất cả mọi đứa bé.” , “Có phải cô ta biết đó là con gái em nên mới gọi điện thông báo cho em để chế giễu em không?”… Riêng tôi lại thấy đồng cảm với người mẹ ấy. Liệu có người mẹ  nào chứng kiến con mình bị trầm cảm, với đầu những vết thương trên người, ngày ngày ngồi vẽ những bức hình nguyền rủa “chú xấu xa”. Liệu có người mẹ nào lại không khóc thét lên “Trên thế giới có bao nhiêu đứa trẻ, tại sao điều đó lại xảy ra với con tôi?”. Vì vậy, mỗi em gái hãy tự giữ mình, đừng bao giờ khiến mẹ đau lòng, dù chỉ là một giọt nước mắt.

 3. Cha luôn ở bên bạn

Đâu chỉ là người mẹ đứt ruột đẻ ra mới thương ta, chứng kiến con gái mình nằm trong phòng phẫu thuật, tự tay đưa con mình ra làm việc với cảnh sát, người cha ấy cũng quặn lòng lắm chứ? Ở những phút đầu, có thể nói người cha ấy dành quá ít thời gian cho gia đình, nhưng cũng chính người cha ấy lại hằng đêm lo chạy tiền viện phí, chăm sóc cho  người vợ mang thai 7 tháng, và cố gắng để được ở bên chiến đấu bệnh tật cùng cô con gái. Khi chứng kiến con gái mình phải khóc thét, sợ hãi với tất cả đàn ông trên thế giới, người cha mỗi ngày đều phải mặc đồ thú bông “Kokomong” – nhân vật hoạt hình mà cô bé thích để trò chuyện, bảo vệ và cùng cô bé mở cánh cửa tâm hồn. Mỗi ngày đều đặn đến công ty, giờ nghỉ trưa lại trở thành “Kokomong” để được đến bên cô con gái. “Có phải cha đó không?” được đứa con gái bé bỏng lau mồ hôi cho, gần gũi sau suốt bao ngày trong bệnh viện, có ai lại không hạnh phúc đến rơi nước mắt?. Hãy luôn nhớ rằng, dù bạn có thất bại, có đau khổ, có gặp trở ngại thì cha vẫn luôn ở bên, là hậu phương vững chắc đang chờ bạn mỉm cười.

4. Phải biết giá trị của bản thân

“Tại sao ta được sinh ra?” Đã bao giờ bạn hỏi bản thân câu này chưa? Vậy mà một cô bé vừa trải qua những ngày tháng kinh hoàng với những ca đại phẫu thuật, gần một năm điều trị tâm lý, phải đối mặt với cảnh sát, ra tòa và sợ hãi vì dư luận… có thể đặt ra câu hỏi đó. Ít nhất, em ấy hiểu vì sao em ấy được sinh ra, em ấy có thể mạnh mẽ đứng lên và không làm điều dại dột. Còn bạn? Đừng bao giờ nghĩ rằng bản thân vô giá trị nhé. Ít nhất bạn là vô giá với cha mẹ. Và trên hết, nếu bạn có thể đứng lên sau nỗi đau, vậy là bạn đã chứng tỏ được giá trị của bạn rồi.

5. Bạn chỉ cần hi vọng

Thật vậy, cô bé ấy đã hi vọng một cuộc sống đẹp hơn, đã thật hạnh phúc khi thấy thư động viên của các bạn dán đầy ở cửa, đã có những ngày khao khát được đến trường. Chỉ cần có hi vọng, cuộc sống sẽ đẹp hơn bao giờ hết. Quá khứ… để lãng quên.

 Cô bé ấy, năm đó 8 tuổi, bị một người đàn ông 57 tuổi đã vào tù một lần, hãm hiếp, đánh đập, bóp cổ đến ngất đi và em phải sử dụng hậu môn giả suốt đời, không có khả năng sinh con… với những chấn thương nặng nề về cả tâm lí và thể chất. Nhưng sự thật tàn bạo là tên ác nhân ấy thực hiện hành vi đồi bại khi có rượu trong người nên chỉ bị án 12 năm tù giam, khi hắn ra tù cô bé chưa tròn 20 tuổi. Và cũng sắp đến ngày hắn ra tù rồi…

Nhưng tôi mong, cô bé ấy có thể trải qua những rào cản tâm lý, mạnh mẽ như ngày nào để có thể mang lại nụ cười cho những người xung quanh và có một cuộc sống thật hạnh phúc.

Nội dung: Kim Huế - Bila Team
Ảnh: Thúy Tiền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top