Giỏ hàng

Bài học từ “Cuộc sống không giới hạn”

1.Có niềm tin có tất cả

Bạn biết không, niềm tin là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Ban có tin vào điều kỳ diệu không? Còn tôi, tôi tin rằng trên đời này vẫn có phép nhiệm màu. “Bạn và tôi không thể sống mà không có niềm tin, không thể sống mà không tin tưởng vào một điều gì đó”. Muốn làm một việc gì đó trước tiên bạn phải có niềm tin, đầu tiên là phải tin vào chính bản thân mình. Chỉ khi bạn tin rằng mình làm được thì người khác mới tin là bạn làm được. Dĩ nhiên không phải mọi điều bạn tin đều sẽ trở thành hiện thực, nhưng chắc chắn nó sẽ là động lực để ban cố gắng hơn. Và tôi cũng chắc chắn một điều rằng bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc khi những niềm tin đó không thành hiện thực bởi vì bạn đã cố gắng hết sức. Ban có tin rằng một người không tay, không chân mà lại biết lướt sóng không, bạn phải tin đi vì Nick Vujicic đã làm được điều mà nhiều người tưởng như không thể đó.” Bạn hãy luôn giữ ý nghĩ này: Không gì là không thể. Khi bạn cảm thấy mình thất bại và bị lấn át bởi một thách thức lớn, hãy tin rằng không gì là không thể”.”Nếu một gã không tay không chân như tôi còn có thể học lướt sóng tại một trong những bãi biển nổi tiếng nhất thế giới, thì bạn có thể thực hiện được bất cứ điều gì và tất cả mọi điều, bạn ạ!”.

2.Điều kỳ diệu của thái độ tích cực

Thái độ sống ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của bạn đó. Cuộc sống luôn chứa đựng vô vàn những khó khăn và thử thách. Và điều quan trọng đó chính là cách mà ta nhìn nhân và chọn cho mình một thái độ sống tích cực.”Chúng ta có thể thay đổi cuộc sống của mình bằng cách thay đổi thái độ”. Quả thật là như vậy, đã có những trường hợp bệnh nhân bị bệnh tưởng như không thể cứu được, ấy mà chính bởi thái độ sống tích cực đã giúp họ vượt qua bệnh tật.”Hãy coi thái độ của bạn như chiếc điều khiển từ xa của ti vi. Nếu chương trình bạn đang xem không đem lại điều gì hấp dẫn hoặc không bổ ích, thì bạn chỉ việc bấm nút và đổi sang chương trình khác”. Hãy suy nghĩ một cách tích cực và lựa chọn thái độ phù hợp bạn nhé!

3.Không sợ hãi

“Nhiều người chúng ta bị nỗi sợ thất bại, nỗi sợ phạm sai lầm, nỗi sợ phải thực hiện một cam kết, thậm chí nỗi sợ sự thành công làm cho khuyết tật. Những nỗi sợ hãi sẽ tìm đến bạn, điều đó là không tránh khỏi. Bạn không nhất thiết phải để cho nỗi sợ hãi can dự vào cuộc sống. Bạn hãy để chúng đi đường của chúng, và bạn cứ tiếp tục đi đường của bạn. Bạn hoàn toàn có khả năng lựa chọn”. Nếu bạn quá sợ hãi thì chính điều đó sẽ ngăn cản đến với thành công, đến với chính con người mà bạn muốn trở thành. Nỗi sợ không phải có do bẩm sinh, mà nó được hình thành trong quá trình sống của mỗi người, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được nó.

Đừng để những nỗi sợ này ám ảnh bạn, mà chính bản thân bạn phải biết biến nó thành động lực thúc đẩy bạn về phía trước. Mong rằng bạn có thể vượt lên mọi nỗi sợ hãi của mình.

4.Hãy đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã

Trên con đường bạn đã chọn, dù là con đường nào đi chăng nữa thì cũng không bao giờ tránh nổi những lần vấp ngã và thất bại. Điều quan trọng là sau khi vấp ngã bạn phải biết đứng dậy và tiến về phía trước. Thất bại thật ra cũng không quá đáng sợ như bạn nghĩ. Nó chính là người thầy nghiêm khắc nhất để bạn nhận ra lỗi sai của mình và động lực đẩy bạn về phía trước. Và cũng nhờ những thất bại mà bạn biết trân trọng hơn những thành công mà mình đã đạt được. “Hãy làm việc chăm chỉ. Hãy thực hành. Hãy nắm vững các quy tắc cơ bản và luôn cố gắng hết sức mình, và hãy luôn ý thức rằng đôi khi bạn thất bại bởi vì thất bại là một phần của thành công”.

5.Thực hiện sứ mệnh của mình

Mỗi người sinh ra trên đời đều mang trong mình một sứ mệnh. Chỉ khi bạn nhận ra được mục đích sống của mình là gì thì khi đó bạn mới thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa.”Có thể bạn đang có những thách thức về sức khỏe, kinh tế, hoặc tình cảm. Nhưng với ý thức về mục đích sống, niềm tin vào tương lai, tinh thần quyết tâm không đầu hàng trước khó khăn, bạn hoàn toàn có thể vượt qua bất cứ trở ngại nào”. Tôi mong rằng các bạn sẽ sớm tìm ra được mục đích sống của cuộc đời mình.


Tổng hợp: Xuân Sang

Ảnh: Nguyễn Thảo

Mỗi một cuốn sách đều chứa đựng những thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đến độc giả của mình. Tôi rất may mắn khi nhận ra được những thông điệp vô cùng ý nghĩa từ cuốn”Cuộc sống không giới hạn”. Và ngay lúc này đây tôi muốn chia sẻ điều may mắn đó đến với tất cả mọi người thông qua những bài học tâm đắc nhất mà tôi nhận ra được từ cuốn”Cuộc sống không giới hạn”.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top