Giỏ hàng

Bài Học Từ Sách "Đại Học Không Lạc Hướng"

Mỗi ngày đều có 24h, vậy tại sao có những người thành công sớm, có những người lại luẩn quẩn trong vòng tròn thất bại?

“Thanh xuân này nếu không chọn trở nên nổi bật thì bạn sẽ phải hối hận về sau.” Đó là những lời Lý Thượng Long viết trong cuốn sách “Vươn lên hoặc bị đánh bại” – cuốn sách cổ vũ quyết tâm giúp bạn trẻ tìm sự tự tin, nhiệt huyết để nổi trội hơn. Thật vậy, thanh xuân là con đường đẹp nhất mà bạn cần trải qua để đến được thành công. Để có được trưởng thành, không ai là không vấp ngã. Bạn trưởng thành sớm hay muộn tất cả đều phụ thuộc vào ngã rẽ mà bạn chọn. Bài học từ cuốn sách “Đại học không lạc hướng” của Lý Thượng Long giúp tôi có những kỹ năng đi trên con đường thanh xuân một cách vui vẻ và dễ dàng nhất.

1. Trưởng thành trong tĩnh lặng

 Trong sách, có một câu nói mà tôi vô cùng ấn tượng: “Thế giới này căn bản không quan tâm bạn nỗ lực thế nào, chỉ quan tâm hiệu quả từ sự nỗ lực của bạn.” Khi bạn thất bại, liệu có ai hỏi bạn cố gắng bao nhiêu không? Có lẽ là chưa có ai. Nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc giữa chừng, nỗ lực của bạn, họ không nhìn, thì bạn nhìn. Hãy cứ lặng lẽ nỗ lực để trở nên mạnh mẽ hơn. “Ít nhất bạn còn có tư cách nỗ lực, có những người ngay cả tư cách nỗ lực cũng không có.”

2. Sử dụng thời gian hợp lí

 Hiện tại bạn có sử dụng thời gian biểu không? Nếu có thì bạn có làm đúng theo thời gian biểu chứ? Mỗi ngày đều có 24h, vậy tại sao có những người thành công sớm, có những người lại luẩn quẩn trong vòng tròn thất bại? Bởi “Cao thủ là người biết tận dụng thời gian trống chứ không phải để chúng chiếm lĩnh mình.” Hãy nghỉ ngơi hợp lí và sử dụng thời gian triệt để thoải mái nhất nhé. Thành công đang đợi bạn!

3. Ý nghĩa của việc đọc sách

Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân vì sao phải đọc sách chưa? Bạn có biết mỗi người cần một loại sách khác nhau không? Bạn có biết đọc sách như thế nào cho phải không? Có những cuốn sách bạn cần đọc đi đọc lại, nhưng cũng có cuốn sách bạn chỉ cần lướt qua. Bởi mỗi người sẽ có những cảm nhận về sách khác nhau, và sẽ chẳng có “ cuốn sách giải quyết mọi vấn đề.” Họ nói đọc sách có thể thành công? Đừng ai nghĩ như vậy, sách là sách, thành công là thành công, muốn thành công thì phải áp dụng những kỹ năng trong sách vào cuộc sống chứ đọc sách cho qua loa thì chẳng ích gì đâu. Hãy đọc sách thật nhiều bạn nhé “vì đọc sách giúp bạn biết rằng trên thế giới này ngoài trạng thái giàu có ra, vẫn còn nhiều lựa chọn khác nữa.

4. Đồng quan điểm với cha mẹ

Trong cuộc sống, ai chẳng có những bất đồng quan điểm với cha mẹ. Tôi có một thói quen khó bỏ, cha mẹ nhắc nhở cái gì thì tôi cũng luôn “Vâng”, nhưng “vâng” là một chuyện, còn sau đó tôi sẽ cố gắng là việc đó hết khả năng, đến khi không thể làm rồi quên đi lại là một chuyện khác. Nhưng ít nhất thói quen xấu đó của tôi có thể tránh được những lần tôi gân cổ lên cãi cha mẹ. Bạn có biết để nuôi bạn lớn chừng ấy bố mẹ đã phải thức trắng bao đêm, mái tóc kia đã thêm bao nhiêu sợi bạc? Hãy nhớ, cha mẹ luôn đúng, tất cả những gì cha mẹ làm đều là vì chúng ta.

 Nếu bạn đang hoang mang trên con đường trưởng thành thì còn ngại gì mà không đọc ngay cuốn sách này? “Đại học không lạc hướng” – Lý Thượng Long “là cuốn sách “gối đầu giường”, có thể giúp bạn định hướng rõ ràng về tương lai của bản thân, không để tuổi thanh xuân lạc hướng sống hoài phí.”

Nội dung: Kim Huế - Bila Team
Ảnh: Thúy Tiền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top